2 năm khủng khiếp của diễn viên Lan Ngọc

Sau thành công của Cánh đồng bất tận, Ninh Dương Lan Ngọc đã bị choáng ngợp trước ánh hào quang của ngành giải trí cũng như áp lực từ niềm tin của công chúng. Nữ diễn viên rơi vào trạng thái trầm cảm nặng trong khoảng thời gian 2 năm.

Xuất hiện trong chương trình “Ghế không tựa”, nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc đã chia sẻ về quãng thời gian khó khăn trong sự nghiệp của bản thân. Cái bóng quá lớn của Cánh đồng bất tận, sự cô đơn trong chuyện tình cảm đã khiến cô rơi vào trạng thái trầm cảm, tuyệt nhiên không giao tiếp, liên hệ với thế giới bên ngoài. 

Nữ diễn viên cũng thẳng thắn thừa nhận những khiếm khuyết của bản thân và bày tỏ mong muốn của mình trong chuyện tình cảm. 

Sụt 12 cân vì trầm cảm

Ngay từ vai chính đầu tiên trong Cánh đồng bất tậnNinh Dương Lan Ngọc đã giành được sự yêu mến từ công chúng và thu hút sự tò mò của giới truyền thông. Thời điểm đó, cô xuất hiện với tần suất dày đặc trên các trang báo mạng và talkshow truyền hình. Sự thành công của bộ phim cũng giúp Ninh Dương Lan Ngọc thu về hàng loạt giải thưởng uy tín như Cánh diều vàng, Bông sen vàng...

Những tưởng con đường nghệ thuật kể từ đây sẽ trở nên rộng mở hơn, nhưng ngược lại, cái bóng quá lớn từ vai diễn đầu tiên đã khiến nữ diễn viên mắc chứng trầm cảm trong một thời gian dài.

Ninh Dương Lan Ngọc, Cánh đồng bất tận, Vừa đi vừa khóc, diễn viên, ngọc nữ

Nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc

Thời điểm đó, Ninh Dương Lan Ngọc không thể đảm nhận bất cứ dự án nào khác bởi hình tượng của cô đã được đóng khung với những nhân vật có tính cách cam chịu, nhu nhược. Khi manh nha bất cứ ý tưởng hay vai diễn nào, cô đều ngập ngừng, rụt rè khi nghĩ đến những định kiến từ phía khán giả. Lan Ngọc khát khao một vai diễn mới mang tính đột phá, một nhân vật có thể giúp cô thoát khỏi cái bóng của Nương trong Cánh đồng bất tận. Tuy nhiên, càng chờ đợi, cô càng chìm sâu vào nỗi tuyệt vọng, bế tắc. 

Nữ diễn viên tâm sự: “Sau khoảng thời gian thành công với Cánh đồng bất tận, tôi không có một dự án nào hết. Nếu các bạn ở trong trường hợp của tôi thì mới hiểu cảm giác đó tủi thân đến mức nào. Thời gian đó, tôi không có công việc, không có tình cảm, tôi cũng không muốn tiếp xúc với ai nên dẫn đến việc bị trầm cảm. Tôi không ăn uống được gì, đến mức bị sụt đi 12 cân. Sự chán nản ập đến mà bản thân mình không sao giải thích được”. 

Ninh Dương Lan Ngọc chỉ thực sự tìm ra lối thoát cho bản thân khi cô được mời tham dự một bộ phim do Hàn Quốc sản xuất mang tên Chào cô Thúy. Đạo diễn Kim Jae Han đã rất ấn tượng với hình ảnh của Nương trong Cánh đồng bất tận, ông tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”, giao cho cô vai chính trong bộ phim đầu tay. 

Khoảng thời gian đến Hàn Quốc, Ninh Dương Lan Ngọc như được giải phóng khỏi nỗi tù túng, cô đơn trong quá khứ. Cô dần trở lại với nhịp sống thường nhật, ăn khỏe, ngủ đủ giấc, suy nghĩ cởi mở, tích cực hơn. Khi trở về Việt Nam, cô đã lột xác hoàn toàn. Không còn một Lan Ngọc tiều tụy, thiếu sức sống, thay vào đó là một nữ diễn viên xinh đẹp, tự tin và tích cực xuất hiện trên truyền hình. 

Ninh Dương Lan Ngọc, Cánh đồng bất tận, Vừa đi vừa khóc, diễn viên, ngọc nữ

Lan Ngọc trầm ngâm khi nhớ về quãng thời gian trầm cảm trong quá khứ

Sự thay đổi hình tượng đã giúp Ninh Dương Lan Ngọc nhận được vai Lụa trong bộ phim Vừa đi vừa khóc. Lụa trẻ, hồn nhiên, nhí nhảnh, yêu ghét rõ ràng và chẳng ngại “cầm cưa” khi đem lòng yêu thầm chàng bán cá điển trai. Ninh Dương Lan Ngọc nhập vai cực ngọt, khiến khán giả thực sự bất ngờ với hình ảnh mới lạ của cô. Tiếp đến, nữ diễn viên tham gia chương trình Bước nhảy hoàn vũ, khẳng định bản thân với hình tượng trẻ trung, năng động và rất đa tài. 

Nhìn lại 2 năm trầm cảm trong quá khứ và vị trí hiện tại của mình, Ninh Dương Lan Ngọc không kìm được xúc động. Cô tâm sự: “Sau hơn 2 năm không hoạt động, các đạo diễn vẫn tin tưởng tôi. Tôi biết rằng ít nhất mình cũng đã có một nơi để quay lại, một nơi để mình có thể tiến gần hơn tới tất cả mọi người”.

Chủ quan nên lỡ mất nhiều cơ hội

Ninh Dương Lan Ngọc thừa nhận bản thân có hai tính xấu mà cô đang cố gắng sửa, đó là sự chủ quan và tự ti. Mỗi khi đối mặt với bất cứ sự việc gì, nữ diễn viên đều lấy định kiến cá nhân làm thước đo đánh giá. Chính vì thế, những điều theo cô là không tích cực, nhất định cô sẽ không thực hiện. Tương tự, đối với những người mới quen, khi cảm thấy đối phương có tính cách không phù hợp với bản thân mình, cô cũng khó mở lòng hơn. Chính điều đó đã tước đi của cô nhiều cơ hội phát triển trong nghề. 

Ninh Dương Lan Ngọc, Cánh đồng bất tận, Vừa đi vừa khóc, diễn viên, ngọc nữ
 


Trong thời gian trầm cảm, Ninh Dương Lan Ngọc cảm thấy thực sự tự ti khi nghĩ đến định hướng phát triển sự nghiệp của bản thân. Tuy nhiên, khi những dự án điện ảnh, truyền hình của cô lần lượt thành công, đem lại tiếng vang cho nữ diễn viên, cô lại vất vả kìm chế tính tự mãn, sao cho bản thân giữ được tính cách khiêm tốn khi đón nhận tình yêu thương của khán giả.  

Cho đến thời điểm hiện tại, Ninh Dương Lan Ngọc đã dung hòa được giữa hai thái cực tự ti và tự mãn. Cô tâm niệm: “Bất cứ điều gì trong cuộc sống cũng là do bản thân mình hết. Chỉ khi nhìn ra được khiếm khuyết, mình mới có thể bước tiếp đi, nếu không là sụp đổ ngay”. 

Ninh Dương Lan Ngọc, Cánh đồng bất tận, Vừa đi vừa khóc, diễn viên, ngọc nữ

Ninh Dương Lan Ngọc muốn trở thành người “nắm quyền” trong tình yêu

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ninh Dương Lan Ngọc chia sẻ rằng gia đình có tác động rất lớn tới sự thận trọng và quyết đoán của cô trong showbiz. Mỗi khi đối mặt với cám dỗ, nữ diễn viên lại nghĩ về cha mẹ, chị gái, lòng thầm tự nhủ bản thân phải vững vàng, trở thành niềm tự hào của mỗi thành viên trong gia đình. 

Cũng như những người con gái khác, nữ diễn viên Cánh đồng bất tận đã ấp ủ cho riêng mình giấc mơ về một ngôi nhà và những đứa trẻ. Tuy nhiên, do tính chất công việc, cô chấp nhận gác lại chuyện tình cảm và tập trung phát triển sự nghiệp, xây dựng dấu ấn cá nhân trong lĩnh vực giải trí. 

Nữ diễn viên cũng mong muốn được là người “nắm quyền” trong tình yêu. Cô chia sẻ: “Một người đàn ông đôi khi nên nghe lời, chấp nhận hi sinh vì người phụ nữ của mình. Đối với tâm lý của các cô gái, điều đó sẽ cho thấy anh ấy là một người vĩ đại và vô cùng đáng yêu". 

Theo vnexpress

Ninh Dương Lan Ngọc