5 "Mỹ nam" của làng giải trí Việt tên Trường ngày ấy - bây giờ!

5 "Mỹ nam" tên Trường của làng giải trí Việt với 5 cá tính riêng và 5 số phận khác nhau. Cho đến thời điểm hiện tại, họ vẫn dễ dàng khiến nhiều người "đổ gục" bởi ngoại hình "đánh bại" thời gian mà vẫn chưa một lần sử dụng dao kéo...

Vào đúng ngày Giáng Sinh 24 – 12- 1998, Công ty giải trí Phước Sang đã mạo hiểm giới thiệu 4 gương mặt ca sĩ trẻ Lam Trường, Đoan Trường, Vân Trường và Đan Trường với ngoại hình điển trai, hấp dẫn xuất hiện trong chương trình ca nhạc Hoài cảm những vì sao mơ ước tại sân khấu lớn nhất và chuyên nghiệp nhất lúc bấy giờ - Nhà hát Hòa Bình. Đây cũng là lần đầu tiên các ca sĩ tên Trường cùng đứng chung trên một sân khấu với các ca khúc được “đo ni đóng giày” cho từng giọng ca. Từ đó, báo chí đều ưu ái gọi họ là “Tứ đại thiên vương” của làng giải trí và nhanh chóng thu hút sự yêu mến của đông đảo người hâm mộ. Nhiều năm sau đó, khi mỗi người đã tạo cho mình ít nhiều thành tựu thì vào ngày 21/1/2007, một chương trình ca nhạc hoành tráng Đêm hội ngộ những ca sĩ tên Trường được tổ chức. Lần thứ 2 này có sự góp mặt của chàng hoàng tử “Phòng trà hát tình ca” Xuân Trường. 20 năm trôi qua, kể từ năm 1996 là cả một chặng đường cũng đủ dài với nhiều vinh quang, hạnh phúc và đau khổ.  5 “Mỹ nam” tên Trường với 5 cá tính riêng và 5 số phận khác nhau nhưng cho đến thời điểm hiện tại, họ dễ dàng khiến nhiều người “đổ gục” bởi ngoại hình “đánh bại” thời gian mà vẫn chưa một lần sử dụng “dao kéo”.

Vân Trường:  Sự mất tích đầy bí ẩn

Vân Trường là một trường hợp đặc biệt nhất của showbiz Việt khi chỉ với một ca khúc Chân tình duy nhất đã “ một bước thành sao”. Có thể nói, nhắc đến Vân Trường là công chúng tiếc "hùi hụi", vì không ai có được cơ may tỏa sáng như anh. Chân tình thời điểm đó có thể nói là "tàn phá" thị trường âm nhạc. Quán nào, trường nào, nhà nào cũng nghe Chân tình, Vân Trường đột nhiên hot đình đám, "ẵm" giải Làn Sóng Xanh, trúng show liên tục. Vậy mà, anh không thể tận dụng được cơ may ngàn năm cũng... không có một này.

Năm 2005,  anh phát hành album vol 2 nhạc tiền chiến và thay đổi ngoại hình thành người đàn ông “6 múi” nhưng không thu được một kết quả nào khả quan. Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì chỉ vài năm sau đó, Vân Trường bất ngờ từ giã showbiz. Từ vị trí một vơ- đét đắt show, nam ca sĩ lui về ở ẩn và sang Mỹ định cư mà không ai biết được nguyên do chính xác. Anh không còn dính dáng bất cứ điều gì đến các hoạt động ca nhạc nữa.

Ca sĩ Vân Trường và Đoan Trường trong một show ca nhạc 

Anh bị stress nặng do công việc và chuyện gia đình nên vào chùa…cạo đầu, nghỉ ngơi và đọc kinh. Gần 15 năm qua, đồng nghiệp hầu như không ai gặp lại Vân Trường. Anh cũng không tham gia bất kỳ mạng xã hội nào nên tất cả thông tin cập nhật về anh cho đến bây giờ vẫn còn là một bí mật.

Lam Trường:  Hạnh phúc viên mãn của người chồng, người cha

 Lam Trường hơn Đan Trường 2 tuổi nên được Fan gọi yêu là “anh Hai” với nét cuốn hút rất riêng của mình được nhiều người yêu thích và vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ. Hiện tại, đã bước qua tuổi 40, nhưng Lam Trường vẫn giữ được nét trẻ trung, phong độ như tuổi đôi mươi. Khỏi bàn đến hàng chục giải thưởng và hàng trăm ca khúc của anh,

Lam Trường luôn được yêu mến bởi tính cách cởi mở, hòa đồng và thân thiện với các thế hệ đàn em. Trải qua một lần đổ vỡ trong hôn nhân, giờ đây anh đã tìm được hạnh phúc thật sự của mình. Trên trang cá nhân, anh luôn cập nhật những hình ảnh và trạng thái vui tươi về bà xã và con trai yêu dấu. Anh vẫn sống tại Việt Nam nhưng đa số thời gian anh đều dành trọn cho gia đình bé nhỏ của mình và những chuyến lưu diễn tại Mỹ. Anh là một trong những hình tượng hiếm hoi được “miễn nhiễm” với các scandal.

Ca sĩ Lam Trường và con trai

Ngày 4/3/2017, bà xã Yến Phương hạ sinh con gái đầu lòng tại một bệnh viện ở Mỹ khi “anh hai” vừa qua tuổi 40.

Đan Trường:   Người đàn ông “không tuổi”

Năm 1996, anh tham gia dự thi và đoạt giải ba với ca khúc "Gửi người tôi yêu" trong một cuộc thi giọng hát hay của Nhà văn hóa quận 10. Năm 1997, Đan Trường bước chân vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp với ca khúc nhạc Hoa “Kiếp ve sầu”. Với ngoại hình ăn ảnh, nỗ lực rèn luyện tạo phong cách riêng, anh sớm có được sự thành công và có được một lực lượng khán giả hùng hậu nhất VN yêu mến.

Cho tới bây giờ anh là ca sỹ dẫn đầu về kỷ lục thực hiện được nhiều liveshow hoành tráng nhất và phát hành nhiều Album và MV nhất. Anh cũng có khả năng hát khá đa dạng các dòng nhạc nhẹ, nhạc trẻ, nhạc cách mạng, sử thi và dân ca. Hiện tại anh vẫn “bay show” nước ngoài và dành nhiều thời gian ngồi ghế giám khảo và HLV cho các cuộc thi ca nhạc trong nước. Năm 2013 anh kết hôn và hiện tại vẫn là ca sĩ có nhiều hoạt động âm nhạc nhất trong và ngoài nước.

Người đàn ông "Không tuổi" Đan Trường

Vợ nam ca sĩ sinh con trai nặng 3,5 kg bằng phương pháp thường tại một bệnh viện ở San Jose, California, Mỹ vào sáng sớm 26/2 (giờ địa phương). Tên con trai của Đan Trường là Thiên Từ.

Đoan Trường: Du lịch nhiều nước để hưởng thụ và khám phá

Đoan Trường cũng là một “ca lạ” của showbiz Việt khi anh ngay từ đầu đã xác định nghệ thuật chỉ là một cuộc dạo chơi nhưng anh lại được biết đến đầu tiên với ca khúc Đơn Côi - nhạc Hàn Quốc trong phim Ước mơ vươn tới một ngôi sao, anh cũng là một trong các ca sĩ hát và thu âm nhạc Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam. Anh đoạt giải I liên hoan Tiếng hát học sinh toàn thành năm 1985, giải I tiếng hát sinh viên toàn liên bang Nga năm 1988. 

Ca sĩ Đoan Trường phỏng vấn ca sĩ Lam Trường  

Sau khi thi đậu vào trường ĐH Bách Khoa TP HCM, anh được cấp học bổng du học sang Moscow (Nga) tại trường ĐH Công Nghệ Hóa Tinh Vy Lômônôsốp. Tốt nghiệp Thạc sĩ Hóa loại ưu, Đoan Trường về nước vừa đi hát vừa làm việc cho các tập đoàn lớn như Coca Cola, Nike với nhiều vị trí cấp cao như Trưởng Phòng, Giám Đốc và Phó Tổng Giám Đốc. Anh chỉ phát hành 4 Album và được gắn liền với nick name “Hoàng tử đại dương”. Với khả năng sử dụng 4 ngoại ngữ là Nga, Anh, Hoa và Hàn, anh hiện tại “sống nhẹ nhàng” với công việc MC, phiên dịch và tổ chức sự kiện và đi hát từ thiện. Anh cũng thường xuyên xuất hiện trong nhiều event mà gần đây nhất, anh đã đồng ý làm cha nuôi cho con trai đầu lòng của Diễn viên điện ảnh Phi Thanh Vân. Anh dành nhiều thời gian để đi du lịch hơn 20 nước để trải nghiệm.Anh đã kết hôn 2 lần và hiện tại vẫn đang..cầu duyên mới!

Đoan Trường dành nhiều thời gian đi du lịch các nước

Đoan Trường cùng con trai nuôi.

Xuân Trường:  “Hoàng tử phòng trà” hát tình ca không muốn bon chen

Những ai từng theo dõi các chương trình ca nhạc của Đài truyền hình HTV hay các phòng trà trong TP HCM sẽ không thể nào quên được anh chàng ca sĩ có dáng người nhỏ nhắn, đặc biệt là cặp lông mày rất dày như đối nghịch lại đôi mắt có ánh nhìn thật hiền hòa luôn tràn đầy tình cảm với giọng hát trầm ấm, ngọt ngào “chuyên trị” những bài  nhạc xưa và Bolero nhẹ nhàng, tha thiết. Như con tằm nhả tơ cứ hằng đêm trong suốt 20 năm bền bỉ chạy show khắp các phòng trà trong thành phố nhưng Xuân Trường vẫn cứ lặng lẽ âm thầm và cô đơn.

Chàng ca sĩ hiền lành nhất show biz Việt

Bao nhiêu năm đi hát vẫn chưa có được một album riêng để đời không như những ca sĩ cùng tên “Trường” khác, dù chất giọng anh không thua kém ai, hay có thể nói là còn trội hơn so với nhiều người. Vậy đó! Trong nghệ thuật đôi khi không phải ai có tài là cũng có thể thành “Sao”. Có một cuộc sống nghiêm túc và đạo đức như 

Xuân Trường trong thời buổi hiện tại không phải người nghệ sĩ Công Giáo nào cũng có thể giữ được. Anh từ chối nhiều gameshow thực tế chỉ vì muốn sống bình an và không muốn “bon chen” trong giới showbiz đầy thị phi này!

Minh Minh

Đoan Trường