50 triệu thuộc về họa sĩ khuyết tật hát kiếm tiền chữa bệnh hở van tim cho con trai

Ở Hát Mãi Ước Mơ tập 7, anh họa sĩ khuyết tật hát mong chữa bệnh tim cho con trai chiến thắng 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, nam thí sinh hát cho cụ ông hơn 30 năm bán kem dạo khắp Sài Gòn chiến thắng 25 triệu đồng cũng khiến người xem ấm lòng.

Tuần này, Quốc Thiên xuất hiện lịch lãm trong vai trò giám khảo. Anh dành tặng khán giả ca khúc Mỗi đêm tôi về - một sáng tác của nhạc sĩ Đức trí.

Mở đầu đêm thi là câu chuyện của thí sinh Nguyễn Phượng Phương Thảo. Cô nữ sinh cấp 3 muốn dùng giọng hát của mình để giúp đỡ gia đình hai bé Vân và Đức, người dân tộc Khơ – me. Hiện tại, hai chị em đang theo học tại lớp học tình thương của chú Hùng, trên địa bàn huyện Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

Kế đến là câu chuyện về cụ ông Đỗ Mộng Điệp, hiện sống cùng người vợ của mình là bà Nguyễn Thị Kim Vâng. Ông làm nghề bán kem dạo đã gần 30 năm nay, bà bán vé số mưu sinh. Vì tuổi cao sức yếu, bà Kim Vâng bị bệnh dẫn đến teo cơ, không thể đi đứng nên mọi chi tiêu của đôi vợ chồng đều từ công việc bán kem của ông Mộng Điệp. Trớ trêu thay, khoảng thời gian sau đó ông phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư gan, không còn sức khỏe lao động. Giờ đây, ông bà sống qua ngày nhờ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và bà con lối xóm. Biết được hoàn cảnh khó khăn của hai ông bà, chàng trai trẻ Huỳnh Quốc Đạt thường xuyên thăm hỏi, mong cất tiếng hát giúp hai cụ già có một số tiền để trang trải thuốc men, an ủi tuổi già.

Thí sinh tiếp theo của đêm thi là anh Huỳnh Thanh Hiền, hát cho người hàng xóm là cô Trần Thị Thanh, hiện cư ngụ tại Bình Dương. Ngày trước, cô Thị Thanh làm nghề cạo mủ cao su và không may bị tai nạn lao động vào năm 2014. Biến cố xảy ra khiến cô bị bỏng nặng, hầu như toàn cơ thể.

Câu chuyện cuối cùng của đêm thi gây xúc động mạnh về người đàn ông tàn tật Đỗ Tấn Lộc, hàng ngày bán vé số mong có tiền chữa bệnh cho con trai bị hở van tim. Cách đây 12 năm, anh Tấn Lộc bị tai nạn xe dẫn đến tổn thương não, liệt tay bên trái và mất thị lực một bên mắt, khi ấy vợ anh mới sinh được 10 ngày. Để không phải trở thành gánh nặng cho vợ con, anh đề nghị li hôn để vợ tìm được một cuộc sống hạnh phúc, tốt đẹp hơn. Đau lòng thay, đứa con trai duy nhất của anh lại mắc căn bệnh hở van tim quái ác. Một đứa trẻ vốn khỏe mạnh, học giỏi thì nay do sức khỏe yếu, mỗi ngày cậu bé có nguy cơ ngất xỉu đến 3, 4 lần. Hiện, anh Tấn Lộc sống cùng cha mẹ già trong căn nhà nhỏ chật hẹp. Mỗi ngày, anh phải ngồi xe lăn, rong ruổi khắp những con phố bán vé số. Số tiền ít ỏi thu về, một phần anh gửi mẹ chi tiêu sinh hoạt, một phần anh chắt góp gửi về quê lo cho đứa con ăn học, chữa bệnh. Khó khăn là thế nhưng nụ cười luôn hé trên môi người đàn ông đã trải qua bao nỗi khắc nghiệt của cuộc đời. Anh sẽ hát, với hi vọng phép màu sẽ đến với con trai mình.

Tấn Lộc khoe chất giọng mượt mà, dạt dào tình cảm trong ca khúc Tình cha. Giám khảo Trấn Thành dành tặng nhiều lời khen ngợi cho giọng hát mộc mạc, ấm áp, khiến người nghe muốn “tan chảy”. Không những vậy, A Xìn thấy trong từng lời bài hát, luyến láy là sự khéo léo, lối xử lý tinh tế của người biết hát. Tấn Lộc khiến cả khán phòng bất ngờ khi tặng bức tranh do chính tay mình vẽ với hình ảnh con thuyền và những cánh buồm như chắp cánh cho ước mơ của các thí sinh. Anh viết chữ không đẹp nhưng lại có thể vẽ tranh, anh nói không trôi chảy nhưng lại hát quá đỗi mượt mà, đối với Trấn Thành đó chính là một điều kì diệu. Sau 4 phần thi của 4 thí sinh, Phương Thảo nhận được 75 điểm, Quốc Đạt và Thanh Hiền đồng 79 điểm, Tấn Lộc 80 điểm. Như vậy, với số điểm thấp nhất, Phương Thảo đành nói lời chia tay chương trình với số tiền thưởng là 7 triệu 500 nghìn đồng.

Ở vòng Tỏa Sáng, Tấn Lộc thể hiện nhạc phẩm Anh còn nợ em và Quốc Đạt hát Những ngày đẹp trời.

Quá phấn khích trước phần thi của cả 2 thí sinh, Ban giám khảo tặng Tấn Lộc 60 điểm và Quốc Đạt 59 điểm. Sau phần khán giả bình chọn, Tấn Lộc đạt số điểm tuyệt đối 100 và Quốc Đạt đạt 99 điểm. Như vậy, Tấn Lộc là thí sinh chiến thắng giải thưởng cao nhất 50 triệu đồng, Quốc Đạt về nhì với giải thưởng 25 triệu đồng.

Tập 8 Hát Mãi Ước Mơ mùa 2, phát sóng vào lúc 20g25, thứ Sáu, ngày 20/04/2018 trên kênh HTV7.

Minh Minh

Hát Mãi Ước Mơ mùa 2