Ai cũng xứng đáng có cơ hội thứ hai

Với những ai từng đổ vỡ trong chuyện tình cảm, “Yêu anh tới tận mặt trăng… và quay trở lại” sẽ mang đến cho bạn cái nhìn lạc quan về cuộc sống và niềm tin vào tình yêu một lần nữa.

Với những độc giả đam mê dòng văn chick lit viết về những phụ nữ trẻ trong lứa tuổi 20 chắc chắn bạn không thể quên tác giả Jill Mansell. 

Tại Việt Nam, công chúng biết tới Jill Mansell thông qua tác phẩm Mình thử yêu nhé, Cleo?, cuốn sách đoạt giải Tiểu thuyết lãng mạn hài hay nhất năm 2011 của Hiệp hội Tiểu thuyết Lãng mạn (RNA). Mới đây, người hâm mộ Việt có cơ hội tiếp cận thêm một cuốn sách mới của Jill Mansell mang tên Yêu anh tới tận mặt trăng… và quay trở lại.

Ai cung xung dang co co hoi thu hai hinh anh 1
Ngay từ cái tên của quyển sách Yêu anh tới tận mặt trăng… và quay trở lại đã gợi nên sự tò mò cho độc giả.

Yêu anh tới tận mặt trăng… và quay trở lại viết về cô gái trẻ xinh đẹp Ellie Kendall. Cô có cuộc sống mà bất kỳ người phụ nữ nào trên thế giới đều phải ngưỡng mộ và ghen tỵ. Nhưng ở đời không ai biết trước được chữ ngờ.

Ellie Kendall đang tận hưởng cuộc sống hôn nhân viên mãn như thiên đường bỗng rơi thẳng xuống địa ngục khi cô nhận được hung tin người chồng mình hết mực thương yêu chết trong một tai nạn giao thông.

Cảm giác khi người mình yêu thương đột ngột ra đi là một cú sốc quá lớn không phải ai cũng có thể gượng dậy và Ellie Kendall cũng vậy. Sau cái chết của chồng, cuộc sống của cô trở nên khép kín và dường như nỗi đau ấy lớn đến mức đã đóng sầm mọi cánh cửa nơi trái tim cô. 

Sống trong căn hộ cũ mà mình và chồng từng có bao kỷ niệm khiến nỗi đau trong Ellie càng sâu thêm, ngăn cản cô tiến bước và trái tim người con gái ấy vẫn không ngừng rỉ máu. Biết được tình trạng đó của Ellie Kendall, bố chồng cô Tony - một diễn viên Hollywood nổi tiếng đã có những hành động tác động vào cuộc sống của cô với mong muốn giúp người con dâu vượt lên nỗi đau.

Tony giúp Ellie Kendall thoát khỏi quá khứ bằng cách mua cho cô một căn hộ sang trọng ở khu phố Primrose Hill giàu có và đề nghị cô dọn tới ở, tránh xa những kỷ niệm về chồng trong căn nhà cũ. 

Quãng thời gian sống ở ngôi nhà mới, Ellie Kendall tình cờ quen với Roo, cô gái sống bên kia đường của tòa nhà. Nhìn Roo như vậy nhưng mấy ai biết cô từng là ca sĩ nổi tiếng một thời nay đã giải nghệ, có cuộc sống phóng túng, bất cần.

Khi biết Ellie Kendall đang cần thay đổi việc làm, Roo tìm cách kiếm cho người bạn mới quen chân trợ lý cho một doanh nhân trẻ tuổi, thành đạt, đẹp trai tên Jack. Anh chàng doanh nhân trẻ vốn yêu các phi vụ làm ăn hơn những cuộc hẹn hò lãng mạn nhưng không thể phủ nhận sự hấp dẫn từ Ellie Kendall.

Anh không ngờ cô gái mình yêu từ cái nhìn đầu tiên lại xuất hiện ngay trước ngưỡng cửa xin làm trợ lý, đẩy anh vào tình huống giằng xé vừa phải né tránh thảm họa tình công sở, vừa khao khát có được người mình yêu.

Về phía Ellie kendall, lúc đầu cô hoàn toàn không có chút tình cảm riêng tư nào với anh nhưng dần về sau nữ nhân viên cũng không thể phủ nhận sự hấp dẫn của Jack, dù trong thâm tâm cô vẫn chưa muốn quên đi người chồng Jamie để sống tiếp. Tuy nhiên lý trí không thắng nổi con tim, mối tình lãng mạn đó cứ âm thầm nảy nở, trở nên mãnh liệt.

Khi gấp lại cuốn sách nhiều bạn đọc sẽ không thể nào quên được cách hai nhân vật chính giấu giếm tình cảm của mình và cách họ nhận ra tình cảm dành cho nhau, nhẹ nhàng và cực kỳ bất ngờ.

Tuy kết thúc trong câu chuyện người đọc có thể dễ dàng đoán được nhưng lại khó có thể biết nó đến bằng cách như thế nào. Với cách viết dí dỏm, đầy mê hoặc của Jill Mansell bạn sẽ dễ dàng bị cuốn vào câu truyện và khó có thể buông cuốn sách khi chưa khám phá hết.

Bên cạnh việc giúp những người đổ vỡ trong tình yêu có thêm niềm tin, Yêu anh tới tận mặt trăng… và quay trở lại còn cho ta thấy sức mạnh kỳ diệu của tình yêu. Tình yêu ấy giúp Ellie Kendall tìm lại niềm vui, giúp Jack thoát ra khỏi cuộc sống chán ngắt ngập tràn công việc, giúp Roo thoát khỏi cuộc sống vô mục đích và sửa chữa những lầm lỗi đã gây ra. 

Theo Zing