Ali Hoàng Dương bất ngờ làm hướng dẫn viên du lịch tại Cầu thủ nhí 2018

Trong tập 8 Cầu thủ nhí 2018 phát sóng lúc 15 giờ thứ bảy ngày 3.11, Ali Hoàng Dương đã trở thành khách mời đặc biệt của chương trình. Anh chàng đã cùng các bạn nhỏ khám phá và trải nghiệm tất cả những nét đặc trưng tại miền Tây sông nước.

Sau chuyến tham quan đầy ắp tiếng cười tại vùng đất Bình Dương cùng ca sĩ Jun Phạm, 10 cầu thủ nhí tiếp tục chuyến hành trình đến miền Tây sông nước. Xuyên suốt tập phát sóng lần này, các bạn nhỏ đã có dịp trải nghiệm cảm giác đi xe ngựa, chèo ghe, thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Bên cạnh đó, các bạn nhỏ còn hóa thân thành những người dân miệt vườn thông qua các sinh hoạt thường nhật, và có cơ hội tìm hiểu những nét đặc trưng trong văn hóa vùng sông nước.

Đồng hành cùng các bạn nhỏ trong chuyến du ngoạn lần này là cậu học trò ruột của ca sĩ Thu Minh, đồng thời anh chàng còn là quán quân một cuộc thi âm nhạc lớn trong nước – nam ca sĩ Ali Hoàng Dương.

Sau buổi luyện tập mệt mỏi, các cầu thủ nhí hăng hái lên đường khám phá vùng đất miền Tây xinh đẹp. Vị khách mời đặc biệt Ali Hoàng Dương đã không ngần ngại trở thành hướng dẫn viên, đưa cả đoàn đến tham quan quy trình làm kẹo dừa tại một xưởng kẹo vô cùng nổi tiếng.

Các cầu thủ nhí đã được chia về hai nhóm với sự hướng dẫn của đội trưởng Hiếu Hiền và đội trưởng Ali Hoàng Dương.

Thử thách đầu tiên được đặt ra với các đội chơi là trong vòng 10 phút, đội nào gói được số lượng kẹo dừa nhiều nhất sẽ giành chiến thắng.

Bằng kinh nghiệm ăn uống “đệ nhất vô địch” của mình, không quá khó khăn để bảo mẫu Hiếu Hiền có thể hướng dẫn chi tiết từng công đoạn đến các thành viên của đội. Trong khi đó, Ali Hoàng Dương và các bạn nhỏ còn lại vẫn đang loay hoay với việc xếp bánh tráng xung quanh viên kẹo dừa. Tuy nhiên, khi đang mải mê với thử thách gói kẹo, Thế Lương và Hiếu Hiền lại tranh thủ thưởng thức những viên kẹo dừa béo ngậy khiến ban giám khảo Phí Linh phải “giơ thẻ vàng” nhắc nhở: “Lương ơi, bây giờ con vừa ăn vừa làm, vừa nhai tóp tép như chú Hiếu Hiền luôn hả. Tập trung, cố gắng lên nào!” Kết quả cuối cùng của “trận chiến” kẹo dừa là cả hai đội đều giành chiến thắng.

Chưa thỏa mãn với kết quả trận thi đấu đầu tiên, Hiếu Hiền và Ali Hoàng Dương tiếp tục “đối đầu” với thử thách mới mang tên “Bắt cá dưới mương”.

Các bạn nhỏ sẽ được trải nghiệm cảm giác bắt cá bằng những chiếc nơm mà hai đội trưởng đã chuẩn bị trước đó. Nếu như Ali Hoàng Dương bình dị, chân chất với bộ bà ba cùng chiếc khăn rằn quấn trên đầu, thì Hiếu Hiền lại loay hoay, bối rối khi liên tiếp thử hàng chục bộ bà ba nhưng không bộ nào vừa. Anh chàng bảo mẫu trải lòng: “Nãy giờ tôi thử khoảng tám bộ bà ba rồi. Mà cứ mặc bộ nào là tét bộ đó nên tôi quyết định mặc luôn bộ cũ cho nó lành.” Cuộc chiến bắt cá dưới mương cứ thế tiếp tục với những màn vồ, chụp, bắt của các bạn nhỏ. Có lẽ đối với nhiều bạn nhỏ ở độ tuổi 10-12, việc cầm trên tay một con cá đã là một thử thách vô cùng khó khăn rồi, huống hồ các cầu thủ nhí còn phải bắt những chú cá còn sống bằng hai tay không.

Với sự “lăn xả” hết mình, bất chấp bùn đất, Gia Khôi đã mang về chiến thắng trong phần thi này cho đội của bảo mẫu Hiếu Hiền. Thử thách cuối cùng tại mảnh đất miền Tây xinh đẹp này là trò chơi “Thi hát dân ca”. Phần thắng chung cuộc không nằm ngoài dự đoán đã thuộc về đội ca sĩ Ali Hoàng Dương.

Chuyến tham quan trải nghiệm tại miền Tây sông nước cùng Ali Hoàng Dương chính thức khép lại. Các cầu thủ nhí lại tiếp tục luyện tập chuẩn bị cho những trận thi đấu giao hữu sắp tới tại vùng đất Tây Nguyên bạt ngàn. Tập 9 chương trình Cầu thủ nhí 2018 sẽ phát sóng lúc 15 giờ thứ bảy ngày 10.11 trên kênh VTV3. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện.

Minh Anh

Cầu thủ nhí 2018