Ấn định thời gian tổ chức Đại Nhạc Hội – Trao Giải POPS Awards 2017

Đêm nhạc hội trao giải sẽ chính thức diễn ra tại Nhà Thi Đấu Quân Khu 7 – TP.HCM và được truyền trực tiếp, livestream trên các kênh YouTube và Facebook POPS TV và POPS Music vào lúc 19h00 ngày 17/01/2018.

Năm 2017 được xem như một cột mốc đặc biệt nhằm đánh dấu chặng đường 5 năm phát triển của thị trường giải trí kỹ thuật số nói chung và mạng lưới đa kênh POPS Worldwide nói riêng kể từ thời điểm POPS Worldwide mở rộng và khuyến khích các nghệ sĩ, nhà sáng tạo nội dung tạo dựng tên tuổi trên nền tảng kỹ thuật số vào những tháng cuối năm 2012. Cũng kể từ đây hàng loạt nghệ sĩ, các tài năng, những nhà sáng tạo nội dung đầu tiên đã có được thị trường riêng cho mình, ở đó các sản phẩm của họ được hàng triệu khán giả mong chờ và đón nhận. Trong suốt hành trình 5 năm ấy, mạng lưới đa kênh POPS Worldwide lại tiếp tục ghi nhận được cho thị trường những cái tên nổi bật như: các nhóm giải trí kỹ thuật số lần đầu tiên có 1 sân chơi thực sự của riêng mình (BB&BG, DAMTV, FAPTV, GMG,…), các gương mặt nghệ sỹ trẻ tài năng (Khởi My, Trúc Nhân, Nhật Kim Anh – 2014, Tóc Tiên – 2015, Bảo Anh – 2016…), cũng như tôn vinh các tên tuổi gạo cội đã có cống hiến, cập nhật và phát triển theo xu hướng chung (Đàm Vĩnh Hưng – 2014 & 2015, Cẩm Ly – 2014, Hoài Linh – 2016,…).

Các nghệ sĩ trong buổi họp báo

Trở lại với năm 2017 với nhiều sự biến chuyển mới lạ của thị trường số, khi mà mức độ thành công của một sản phẩm, một nghệ sĩ hay nhà sáng tạo nội dung không chỉ còn thể hiện qua những lượt xem, lượt theo dõi mà còn là sự công nhận của đại chúng, tạo được xu hướng và lan tỏa rộng rãi trong thị trường bởi chính những người xem và người hâm mộ.

Đàm Vĩnh Hưng và nhóm Kids

Vì những lí do ấy, POPS Awards 2017 sẽ có một số điều chỉnh và đổi mới cả về tiêu chí chấm giải, lẫn quy mô sự kiện và hạng mục các giải thưởng. Về quy mô, lần đầu tiên, POPS Awards 2017 sẽ được tổ chức như một lễ hội âm nhạc - nghệ thuật, là nơi không chỉ tôn vinh các nghệ sĩ mà còn dành cho các khán giả.  Về tiêu chí chấm giải, POPS Awards 2017 bên cạnh việc vẫn căn cứ vào các chỉ số đã quen thuộc như lượt xem (views), số người đăng ký theo dõi (subscribers) thì cũng sẽ đưa ra thêm tiêu chí về sự đóng góp của các nghệ sĩ thông qua những hoạt động và tầm ảnh hưởng của họ đối với thị trường giải trí trong năm qua.

POPS Awards 2017 sẽ bao gồm 8 giải thưởng với 4 giải có sự tranh tài của top 3 đề cử (số liệu được thống kê kể từ ngày 01.01.2017 đến hết ngày 31.12.2017) bao gồm: Kênh Giải Trí Của Năm, Kênh Hài Của Năm, Nhạc Sĩ Của Năm và Video Ca Nhạc Của Năm. Các giải thưởng còn lại bên cạnh việc được xét về lượt xem, lượt theo dõi kênh thì còn được lựa chọn dựa trên các tiêu chí về mức độ ảnh hưởng của sản phẩm/nghệ sĩ đó đối với thị trường. Đây có thể xem là một điểm hoàn toàn mới của POPS Awards năm nay khi không chỉ là phản ánh thị hiếu của khán giả qua lượt xem, con số mà còn là sự nỗ lực đem tính chuyên môn và các yếu tố cần thiết để tạo nên một giải thưởng thật sự uy tín cho nền giải trí kỹ thuật số.

Đại Nhạc Hội – Trao Giải POPS Awards 2017 sẽ được truyền trực tiếp, live stream trên kênh YouTube và Facebook POPS TV và POPS Music vào lúc 19h00 ngày 17/01/2018.

Minh Minh

POPS Awards 2017