Anh Hai Lam Trường hội ngộ Chị Tư Cẩm Ly trên ghế nóng Hát Mãi Ước Mơ

Hát Mãi Ước Mơ mùa 2, tập 6 hứa hẹn lấy nước mắt khán giả qua câu chuyện cậu bé 12 tuổi khép mình với mọi người xung quanh sau khi mẹ bỏ đi, cha chạy xe ôm bị tai nạn qua đời.

Đến với Hát Mãi Ước Mơ tập 6, khán giả có dịp gặp lại thần tượng của thế hệ 8x – anh Hai Lam Trường. Nam ca sĩ dành tặng ca khúc Hãy yêu đời đến khán giả có mặt tại trường quay. Ốc Thanh Vân không thể kìm nén cảm xúc khi gặp lại thần tượng mà mình yêu quý. Trấn Thành trêu chọc nữ MC như một học sinh mới ra trường và “một bầu trời giả tạo”.

Tuy nhiên, Lam Trường bênh vực Ốc Thanh Vân, điềm đạm cho rằng đây là tình cảm trong sáng và chân thật, mà giá trị chân thật là tuyệt vời nhất nên yêu mến thế nào thì cứ thế hiện như thế ấy.

Câu chuyện đầu tiên được kể bởi thầy giáo trẻ Nguyễn Quốc Huy đến từ Cà Mau. Thầy công tác tại trường Viên An và đặc biệt chú ý đến hoàn cảnh của cậu học trò Dương Lễ. Thấy Lễ có học lực hạn chế, thầy Huy cất công tìm hiểu và biết được ngoài thời gian đi học, Lễ phải bắt ốc, mò sò và tất cả những gì có thể để trang trải cuộc sống của mình. Ngoài ra, mẹ của Lễ là cô Huỳnh Kim Diên mắc bệnh u màng não dẫn đến mờ mắt, mất khả năng lao động. Cha của Lễ là chú Nguyễn Văn Lượm buồn bã vì đã hơn 4 năm, tình hình của cô Diên vẫn chưa khá hơn. Chú Lượm sáng chạy xe ôm, đêm bỏ lưới bắt tôm, cua, cá, nuôi vợ và ba đứa con. Chú chỉ mong có điều kiện chữa mắt cho vợ và các con ăn học thành tài. Cậu bé Lễ có ước mơ sau này trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ. Thầy Huy cũng có mẹ bệnh nên rất hiểu và đồng cảm với cậu học trò.

Kế đến là câu chuyện của chú Nguyễn Hoài Nam, 61 tuổi, cán bộ quân đội đã về hưu, hiện đang sinh sống tại Biên Hòa, Đồng Nai. Trong thời gian chăm cháu bệnh ở Bệnh viện Nhi Đồng 2, TPHCM, chú Nam biết được hoàn cảnh của bé Nguyễn Thị Trúc Quỳnh, hơn 2 tuổi bị suy tủy, cơ thể không thể tự tạo bạch cầu nên phải nhờ thuốc. Theo lời mẹ bé là chị Trần Thị Bích Huyền, mỗi liều chích cho bé trong 14 ngày có chi phí là 6 triệu 500 nghìn đồng, quá khả năng của gia đình và phải nhờ cậy vào sự giúp đỡ từ nhiều nguồn khác nhau. Vì lo cho bé Quỳnh, chị Huyền phải nghỉ việc, chồng đi làm xa, cuộc sống khó khăn chồng chất khó khăn. Chị Huyền chỉ nghĩ đến khi không còn khả năng mua thuốc, con mình sẽ ra đi là nước mắt tuôn rơi. Chú Nam mong giọng hát của bản thân và lòng tốt của cộng đồng sẽ giúp bé Quỳnh có tia hi vọng được sống.

Cậu sinh viên năm 3 Đại học Công nghệ TPHCM Nguyễn Đặng Đức Tín sẽ hát cho cậu bé 12 tuổi Lê Thanh Tiến. Bà Đinh Thị Thu Loan, bà nội Tiến kể lại mẹ Tiến bỏ đi đã vài năm, hai cha con ở với nhau không ai chăm sóc. Vậy mà mới đây, trong một lần chạy xem ôm kiếm sống, cha Tiến bị tai nạn giao thông và qua đời. Ông nội Tiến bị bệnh cũng không có người chăm sóc. Người bà với đầy những nếp nhăn trên khuôn mặt rưng rưng tâm sự khi mẹ bỏ đi, rồi cha mất, Tiến khóc nhiều và dần trở nên buồn bã, chán nản, không muốn trò chuyện với hai, cũng không muốn đi học nữa. Bà nội lo lắng cho đứa cháu vì bị bạn bè trêu ghẹo dẫn đến khép mình với mọi người xung quanh. Hiện tại, cả gia đình đang rất khó khăn, bà nội phải đi phụ việc nhà để kiếm thêm thu nhập nhưng sức khỏe yếu, hôm làm, hôm nghỉ. Bản thân Đức Tín thấu hiểu được cảm giác ấy rất khó chấp chận đối với những người trưởng thành, chứ đừng nói tới một đứa trẻ như Tiến. Tín mong hát, có chút tiền để bà Tiến sửa lại căn gác cho cháu và trang trải cuộc sống. Câu chuyện của Tiến và Tín đã khiến Ốc Thanh Vân không thể ngăn dòng nước mắt vì nghĩ đến câu chuyện của bản thân.

Xuất hiện cuối cùng trên sân khấu là nhạc sĩ trẻ Nguyễn Minh Cường, hát cho người tiền bối của mình là nhạc sĩ Đỗ Phan Kỳ Anh. Nguyễn Minh Cường, sinh năm 1988, là thành viên của nhóm bè Cadillac, đồng thời cũng là nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc. Công việc của Cường gắn liền với phòng thu, với sân khấu. Thông qua các nhạc sĩ đàn anh ở hội Âm nhạc, Cường biết được hoàn cảnh của chú Kỳ Anh bị tai biến, đi lại, nói năng rất khó khăn. Ở tuổi xế chiều, nhạc sỹ Kỳ Anh sống đơn giản trong một căn nhà nhỏ ở Sài Gòn, nuôi 2 đứa con ở tuổi ăn, học. Hơn 1 năm nay, ông chiến đấu với căn bệnh tai biến nhưng vẫn đem đến cho đời những giai điệu vui, bằng tình yêu âm nhạc vô bờ bến của mình. Cường biết rằng, đối với một người nghệ sĩ,bị hạn chế tiếp cận với âm nhạc là một niềm đau lớn. Cảm phục trước tình yêu âm nhạc và nỗ lực vượt qua căn bệnh của ông, Cường mong hát giúp tiền bối của mình có chi phí thuốc men, hồi phục trở lại với cuộc sống âm nhạc. Thế nhưng, nhạc sỹ Kỳ Anh lại khiến tất cả Giám khảo và khán giả cảm động khi cho biết, nếu có giải thưởng sẽ san sẻ lại cho những nhạc sĩ đồng nghiệp cũng đang gặp khó khăn như mình.

Tập 6 Hát Mãi Ước Mơ mùa 2, phát sóng vào lúc 20g35, thứ Sáu, ngày 06/04/2018 trên kênh HTV7.

Minh Minh

 

Hát Mãi Ước Mơ mùa 2