Ánh Linh phụ ba nuôi Hoài Linh chăm lo ngày giỗ tổ sân khấu chỉn chu, ấm cúng

Cắm hoa, nấu ăn, dọn dẹp, lau chùi và chu toàn mọi thứ, giọng ca bolero Ánh Linh hạnh phúc khi được cùng ba nuôi Hoài Linh chu toàn trước sau cho ngày cúng tổ sân khấu trọn vẹn và ấm cúng.

Hằng năm, cứ đến tháng Tám âm lịch, hầu hết tất cả các nghệ sĩ trong showbiz Việt đều cùng nhau bày tỏ thành tâm và lòng tri ân của mình đối với tổ nghiệp sân khấu thông qua các hoạt động giỗ tổ. Một trong những địa điểm được nhiều nghệ sĩ quan tâm, chọn đến và cúng tổ nhất là đền thờ tổ nghiệp có quy mô gần 500 mét vuông do NSƯT Hoài Linh xây dựng ở quận 9. Tuy nhiên, năm nay, để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người cũng như khán giả gần xa, NSƯT Hoài Linh đã không tổ chức ngày cúng tổ quy mô lớn như hàng năm, mà chỉ tổ chức một buổi cúng tổ nhỏ bé, ấm cúng, chủ yếu quy tụ những người thân và anh chị em nghệ sĩ thân thiết. Trong số những gương mặt đến tham gia chăm lo cho ngày giỗ tổ và chu toàn mọi thứ cùng Hoài Linh, chắc chắn không thể thiếu cô con gái nuôi Ánh Linh – nữ ca sĩ có giọng hát bolero ngọt ngào gốc Tuyên Quang được rất nhiều khán giả mến mộ.

Ánh Linh cho biết, cô rất vui vì dù ngày cúng tổ năm nay tại đền thờ tổ của ba nuôi Hoài Linh không tổ chức hoành tráng nhưng bản thân mình vẫn có thể đến phụ ba chăm lo từng việc nhỏ nhất ở nơi này. Buổi sáng ngày cúng tổ, 28/9/2020, Ánh Linh đã đến từ rất sớm để phụ ba nuôi sắp xếp mọi thứ, đón khách và trò chuyện, hàn huyên cùng các anh chị nghệ sĩ thân thiết, trong số đó có nghệ sĩ Đại Nghĩa, nghệ sĩ Nam Thư, nghệ sĩ Khánh Bình – “học trò ruột” của Hoài Linh và cũng là người anh thân thiết nhất trong showbiz của Ánh Linh. Đặc biệt hơn, khi phụ ba chăm lo cho ngày giỗ tổ, Ánh Linh còn được đón ông bà nội nuôi – tức bố mẹ ruột của NSƯT Hoài Linh, đến tham gia cúng tổ. Ánh Linh cảm thấy thật hạnh phúc và tự hào khi được là một phần trong đại gia đình của ba nuôi Hoài Linh.

Ngoài việc cắm hoa, phụ nấu ăn, sắp xếp lễ vật cúng tổ… Ánh Linh còn dành thời gian để phụ ba nuôi lau chùi, dọn dẹp gian hàng bán trầm hương Tâm Linh Việt của NSƯT Hoài Linh. Phần thời gian còn lại, Ánh Linh dùng để hỏi thăm mọi người, tâm sự và trò chuyện với các bạn, anh chị, ba nuôi và ông bà nội nuôi cũng như người hâm mộ. Những khán giả đến tham gia ngày cúng tổ này đa số cũng là những khán giả rất thân thiết với Hoài Linh và Ánh Linh nên đều coi nhau như người nhà, mọi người cùng nhau thành tâm cúng tổ và chụp những bức ảnh đẹp cùng nhau rất rạng rỡ, vui vẻ.

Nói về điều mình cầu nguyện khi cúng tổ nghề sân khấu, Ánh Linh cho biết cô chỉ cầu hai điều. Một là cô mong cho xã hội, đời sống nhanh chóng hết dịch bệnh để bản thân cô, ba nuôi Hoài Linh và các anh chị nghệ sĩ có thêm nhiều cơ hội để gần gũi, tiếp xúc với khán giả hơn nữa. “Hy vọng rằng dịch bệnh từ nay sẽ “tắt” luôn để sân khấu luôn sáng đèn vì nghệ thuật mỗi đêm”, Ánh Linh cho biết. Điều thứ hai cô mong cầu là sự bình an và sức khỏe cho những người thân, người thương và chính bản thân mình để có thể vượt qua những thử thách trong cuộc sống, luôn có được một tinh thần minh mẫn và một sức khỏe vẹn toàn để có thể cống hiến cho điều mà mình thay đổi. Ánh Linh hy vọng với sự thành tâm và chân thành của mình, những điều mà mình mong cầu trong ngày giỗ tổ sân khấu năm nay sẽ nhanh chóng thành hiện thực.

Anh Anh

Ảnh: NVCC

 

Tin liên quan

Ánh Linh phụ ba nuôi Hoài Linh