Anh Tú Wilson: Trở thành nam chính phim Ròm nhờ ngoại hình đen nhẻm

Anh Tú Wilson - Nam diễn viên khác lạ của điện ảnh Việt Nam chính phim Việt thắng giải tại Liên hoan phim quốc tế Busan là ai?

Trước khi Ròm chính thức xuất hiện tại các cụm rạp, cùng tìm hiểu thêm về nam chính Anh Tú Wilson - nhân tố mới đươc kì vọng sẽ làm nên chuyện trong làng điện ảnh Việt thời gian tới.

Với những ai quan tâm đến nền điện ảnh Việt Nam, chắc hẳn Anh Tú Wilson không còn là cái tên quá xa lạ. Nam diễn viên trẻ cùng bộ phim Ròm từng khiến giới mộ điệu xôn xao khi trở thành bộ phim Việt đầu tiên thắng giải cao nhất tại Liên hoan phim quốc tế Busan hồi năm 2019. Ngoài ra Anh Tú Wilson cũng có màn xuất hiện ấn tượng trong bộ phim điện ảnh Thạch Thảo với vai diễn cậu bé người dân tộc thiểu số A Rok, nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

Anh Tú Wilson và đạo diễn Trần Thanh Huy trong bts phim Ròm

Anh Tú Wilson tên đầy đủ là Nguyễn Phan Anh Tú, quê Vũng Tàu và hiện đang làm việc tại TP HCM dưới sự quản lý của công ty A.G Entertainment. Nhìn Anh Tú Wilson, không ít người đặt hoài nghi về vai trò diễn viên của cậu bởi ngoại hình lệch chuẩn.

Không cao ráo, không cơ bắp cuồn cuộn, cũng chẳng sở hữu gương mặt hút view, nam diễn viên sinh năm 1998 xuất hiện với hình ảnh nhỏ con, đen nhẻm, mái tóc dài cột gọn. Thế nhưng cũng chính nhờ cái ngoại hình lệch chuẩn đó đã trở thành yếu tố đưa Anh Tú Wilson góp mặt trong Ròm và Thạch Thảo.

“Cả đạo diễn Trần Dũng Thanh Huy và đạo diễn Mai Thế Hiệp đều cần một diễn viên nhỏ con, đem nhẻm trong Ròm và Thạch Thảo. Dù không phải là tiêu chí quyết định nhưng ngoại hình cũng đã phần nào giúp mình có cơ hội tham gia diễn xuất trong hai bộ phim ấn tượng này”, Anh Tú Wilson chia sẻ.

Ngoài ra, một điều quan trọng khác giúp Anh Tú Wilson được đạo diễn Trần Dũng Thanh Huy chọn mặt gửi vàng vào bộ phim Ròm chính là niềm đam mê Parkour của cậu. Đây là môn thể thao mạo hiểm mang tính nghệ thuật, buộc người chơi vượt qua chướng ngại vật hoặc khoảng không bằng những chuyển động nhanh nhẹn, khéo léo như chạy, leo trèo, nhảy, nhào lộn…

Với kinh nghiệm chơi Parkour từ năm 2012, Anh Tú Wilson vượt qua vòng tuyển chọn gắt gao dù trước đó cậu chưa từng có bất cứ kinh nghiệm diễn xuất nào. Sau khi được chọn vào vai nam chính phim Ròm, Anh Tú Wilson phải trải qua 1 năm học diễn xuất trước khi bộ phim chính thức được bấm máy.

Nói thêm về Ròm, Anh Tú Wilson cho biết cậu giấu gia đình và bạn bè hơn nửa năm mới thông báo việc tham gia vai chính trong bộ phim này. Kinh nghiệm diễn xuất còn hạn chế nhưng Anh Tú Wilson lại ghi điểm với cách diễn rất bản năng - điều mà đạo diễn Trần Dũng Thanh Huy tâm đắc.

Ròm đã trở thành cánh cửa để Anh Tú Wilson tự tin bước vào con đường diễn xuất, và cơ hội kế tiếp là Thạch Thảo. Dù chỉ vào vai nam phụ nhưng cách diễn tự nhiên, nhập tâm vào từng phân cảnh đã giúp hình ảnh của Anh Tú Wilson được đón nhận nồng nhiệt.

Vừa chập chững vào nghề với vài bộ phim điện ảnh nhưng đã gây được tiếng vang lớn, Anh Tú Wilson không giấu được sự lo lắng. Nam diễn viên trẻ tâm sự, cậu khá sợ thị phi trong showbiz, sợ lỡ lời làm mất lòng đàn anh đàn chị. Thế nhưng khi hỏi về niềm đam mê diễn xuất, Anh Tú Wilson liền nở nụ cười tươi rói, khẳng định chắc nịch rằng: “Mình sẽ cố gắng thể hiện thật tốt các vai diễn được giao, bởi chỉ khi cố gắng hết sức và mang đến những thước phim ấn tượng nhất thì khán giả mới nhớ đến và đón nhận mình”.

Cùng chờ đó Ròm - tác phẩm thắng giải cao nhất tại Liên hoan phim quốc tế Busan năm 2019 cùng với đó là sự thể hiện của Anh Tú Wilson - nam diễn viên trẻ được kỳ vọng mang đến làn gió mới cho điện ảnh Việt nhé!

Minh Khôi

Anh Tú Wilson , Ròm