Ảo thuật gia 18 tuổi Vũ Lộc Tiến được Thúy Nga so sánh với nhà ảo thuật lừng danh David Copperfield

Tiết mục hoành tráng nhất trong tập 9 Kỳ tài lộ diện đến từ ảo thuật gia 18 tuổi Vũ Lộc Tiến. Anh mang đến tiết mục cắt đầu người và hô biến ra chiếc mô tô phân khối lớn, trị giá hơn nửa tỉ đồng ngay trên sân khấu Kỳ tài lộ diện.

Điểm mới của màn cắt đầu người đó là “nạn nhân” được đặt trong tư thế ngồi trong một chiếc thùng gỗ, đầu nhô lên phía trên và cổ bị khóa bằng một chiếc vòng, để không thể rút cổ xuống.

Sau đó, chiếc hộp nhỏ phía trên đầu nạn nhân được khóa lại và Vũ Lộc Tiến dùng một lưỡi dao cắt ngay đoạn cổ. Sau khi mở khóa chiếc hộp, phần đầu của “nạn nhân” đã biến mất, chỉ còn lại nửa thân dưới, bên trong chiếc hộp bây giờ chỉ có những ngọn lửa đang cháy rực. Sự tài tình tiếp theo của Vũ Lộc Tiến đó là anh tháo bung tất cả các mặt của chiếc hộp để khán giả có thể thấy “nạn nhân” không phải đang uốn dẻo hay ngửa đầu về phía sau.

Giám khảo Thanh Bạch có chút giật mình bất ngờ vì không biết Vũ Lộc Tiến giấu “đầu” của nạn nhân chỗ nào. Dĩ nhiên, ngay sau đó, Vũ Lộc Tiến đã ảo thuật để chiếc đầu trở về với nữ “khổ chủ” xinh đẹp.

Sau màn biểu diễn cắt đầu người, đỉnh cao tiết mục của Vũ Lộc Tiến đó là màn hô biến ra chiếc mô tô phân khối lớn với chiều dài hơn 2m, cùng nữ diễn viên trợ diễn đang ngồi trên xe.

Với trọng lượng cực khủng của chiếc mô tô cùng với bạn diễn, việc giấu cả hai trong bộ khung sắt trống cả 4 mặt trên sân khấu đòi hỏi kỹ thuật khá cao. Giám khảo Kao Long cho biết đây là tiết mục ảo thuật mới của nước ngoài và ông bất ngờ khi Vũ Lộc Tiến đã cập nhật khá nhanh và là người đầu tiên trình diễn tiết mục này tại Việt Nam. Ông cũng khen Vũ Lộc Tiến sử dụng đạo cụ đẹp, kỹ thuật và thần thái biểu diễn có nhiều tiến bộ, chỉ góp ý phần nhạc nên có sự thay đổi để khán giả không bị đợi lâu khi xuất hiện mô tô. Giám khảo Thúy Nga so sánh tiết mục của Vũ Lộc Tiến gần bằng với nhà ảo thuật lừng danh David Copperfield và khen tiết mục hấp dẫn, li kì, đầu tư hoành tráng.

Đêm thi thứ 9 khép lại phần 1 của câu chuyện về đoàn lô tô Kỳ tài. Phần 2 của câu chuyện cũng như số điểm của 5 thí sinh sẽ được công bố trong tập 10 của Kỳ tài lộ diện, phát sóng vào lúc 21h thứ Sáu tuần sau trên kênh THVL1. Đêm thi thứ 10 sẽ có 4 thí sinh dự thi đó là ảo thuật gia Nguyễn Anh Tú, nghệ sĩ xiếc kungfu Minh Nhật, nghệ sĩ đường phố Osama Halley, ảo thuật gia Võ Khoa Học.

Song Minh

Kỳ Tài Lộ Diện 2018