Bảo Thanh - từ diễn viên nhí đến người đẹp 'Sống chung với mẹ chồng'

Diễn viên bén duyên điện ảnh năm tám tuổi với "Vào Nam ra Bắc" và được chú ý qua vai Minh Vân ở phim về mẹ chồng, nàng dâu.

 

nhung-vai-an-tuong-cua-nu-chinh-phim-song-chung-voi-me-chong

Bảo Thanh tên thật là Vũ Thị Phương Thanh, sinh ngày 26/10/1990 tại Bắc Giang. Bố mẹ cô là nghệ sĩ tuồng. Năm tám tuổi, Bảo Thanh được chọn vào vai bé Nụ trong phim "Vào Nam ra Bắc" của đạo diễn Phi Thế Sơn. Phim công chiếu năm 2000. 

nhung-vai-an-tuong-cua-nu-chinh-phim-song-chung-voi-me-chong-1

Nội dung phim xoay quanh anh lính trẻ tên Quang (Lê Hồng Quang) chưa ra trận đã tìm cách đào ngũ. Trong lúc lẩn trốn, Quang gặp bé Nụ và nói dối rằng anh đang thực hiện nhiệm vụ. Niềm tin non nớt của cô bé khiến Quang trăn trở, suy nghĩ về chuyện "vào Nam" chiến đấu hay "ra Bắc". Sau cùng, anh quyết định quay về quân ngũ, kề vai sát cánh bên đồng đội. 

Diễn viên nhí Bảo Thanh thể hiện tốt nét tich nghịch, duyên dáng của bé Nụ. Vai diễn mang về cho Bảo Thanh giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 13, năm 2001. 


 
 

nhung-vai-an-tuong-cua-nu-chinh-phim-song-chung-voi-me-chong-2

Năm 2012, sau khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, Bảo Thanh tham gia phim truyền hình "Trò đời" của đạo diễn Nhuệ Giang. Phim được phóng tác từ các tác phẩm "Số đỏ", "Cơm thầy cơm cô", "Kỹ nghệ lấy Tây" của Vũ Trọng Phụng. 

nhung-vai-an-tuong-cua-nu-chinh-phim-song-chung-voi-me-chong-3

Vai cô Đũi của Bảo Thanh là nhân vật cải biên, hư cấu, không có trong nguyên tác. Đũi là thôn nữ con nhà gia giáo, do hoàn cảnh xô đẩy phải lên thành phố đi ở, bị chồng của bà chủ làm nhục. Sau nhiều biến cố, Đũi trở thành một ca nương. Cô luôn đau đáu mong muốn trả thù những kẻ từng làm hại mình.  

Bảo Thanh được đánh giá diễn tròn vai Đũi - cô gái có diễn biến tâm lý, số phận phức tạp. 


 
 

 

nhung-vai-an-tuong-cua-nu-chinh-phim-song-chung-voi-me-chong-4

Sau "Trò đời", Bảo Thanh tham gia phim nhựa "Những người viết huyền thoại" của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng, công chiếu năm 2013. Phim lấy bối cảnh cuộc chiến tranh chống Mỹ những năm 1960. Bảo Thanh vào vai Mai, một chiến sĩ dũng cảm.


 
 

 

nhung-vai-an-tuong-cua-nu-chinh-phim-song-chung-voi-me-chong-5

Năm 2014, nữ diễn viên "Nam tiến" để đóng phim "Người chồng điên" của đạo diễn Quách Khoa Nam. Trong phim, cô vào vai Ngọc Diệp - cô gái nghèo luôn khao khát đổi đời. Ngọc Diệp kết hôn với Minh Quang (Huỳnh Đông) - cháu đích tôn của một gia đình giàu có. Cô ngoại tình với người làm công trong gia đình là Hoàng Sơn (Lâm Minh Thắng) và âm mưu chiếm đoạt tài sản nhà chồng. Khi phát hiện vợ vụng trộm với người khác, Minh Quang trong cơn tức giận đã lái xe gây tai nạn. Anh bị chấn động tâm lý và trở nên điên khùng. 

nhung-vai-an-tuong-cua-nu-chinh-phim-song-chung-voi-me-chong-6

Bảo Thanh tự nhận có sở trường đóng vai phản diện nên không gặp nhiều khó khăn khi tham gia "Người chồng điên". Ánh mắt sắc sảo, chứa đựng nhiều uẩn ức của Bảo Thanh giúp nhân vật trở nên chân thật, sống động. Vai diễn giúp cô giành giải Cánh Diều Vàng ở hạng mục "Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc", năm 2014.


 
 

nhung-vai-an-tuong-cua-nu-chinh-phim-song-chung-voi-me-chong-7

Năm 2015, Bảo Thanh đóng vai Mai trong sitcom "Sắc màu phái đẹp" phần ba, do đạo diễn Lê Hoàng Linh thực hiện. Mai là cô gái trẻ trung, xinh đẹp, hay mơ mộng và hơi ngốc nghếch. Tính cách này khiến Mai rơi vào nhiều tình huống dở khóc dở cười. 

Bảo Thanh chia sẻ quay sitcom mang lại cho cô những giây phút dễ chịu hơn quay phim truyền hình dài tập. Trên phim trường, cô và đồng nghiệp luôn vui vẻ, thoải mái

 

nhung-vai-an-tuong-cua-nu-chinh-phim-song-chung-voi-me-chong-8

Bảo Thanh đóng vai Quỳnh trong phim "Hợp đồng hôn nhân" của đạo diễn, NSND Khải Hưng, phát sóng năm 2016. Quỳnh là giám đốc một công ty truyền thông. Quỳnh yêu sếp cũ của mình là Dũng (Lâm Vissay) và có con với anh ta. Khi biết Dũng là người giả tạo, Quỳnh chủ động chia tay. Vì muốn hợp thức hóa sự ra đời của đứa trẻ, Quỳnh nhờ Dương (Kiên Trung) tìm người đóng giả chồng cô. 

Cô được đánh giá cao khi thể hiện được tính cách mạnh mẽ, bất cần và tâm lý phức tạp của Quỳnh. 


 
 

 

nhung-vai-an-tuong-cua-nu-chinh-phim-song-chung-voi-me-chong-9

Người đẹp được biết đến rộng rãi với vai Minh Vân trong phim "Sống chung với mẹ chồng", phát sóng hồi tháng 4. Phim gây sốt nhờ đề tài gần gũi, khai thác triệt để mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu. Nhân vật của Bảo Thanh chiếm được nhiều tình cảm của khán giả khi rơi vào hoàn cảnh éo le, phải sống chung với mẹ chồng tai quái và anh chồng nhu nhược. Sau khi cuộc hôn nhân với Thanh (Anh Dũng) tan vỡ, Minh Vân trở nên e dè trước người khác giới. 

nhung-vai-an-tuong-cua-nu-chinh-phim-song-chung-voi-me-chong-10

Nữ diễn viên được đánh giá cao khi lột tả quá trình biến đổi tâm lý của nhân vật Minh Vân. Từ cô gái trẻ đỏng đảnh, sau nhiều biến cố, Minh Vân trở thành người phụ nữ điềm tĩnh, biết buông bỏ, tha thứ và cảm thông. 

 
 

 

nhung-vai-an-tuong-cua-nu-chinh-phim-song-chung-voi-me-chong-11

Kết phim, Minh Vân tìm thấy hạnh phúc bên Sơn (Việt Anh). Nhiều người hâm mộ hy vọng "Sống chung với mẹ chồng" có thêm phần hai, nói về cuộc sống mới của Minh Vân. 

(Theo VNE)
Bảo Thanh