Bảo Yến trở lại với Sol Vàng tháng 7

Danh ca Phương Dung, Bảo Yến, Ngọc Sơn cùng tái ngộ trong Sol Vàng tháng 7. Ba ca sĩ sẽ hát tôn vinh ông hoàng cùa dòng nhạc bolero Trúc Phương với những sáng tác lừng lẫy một thời.

Nhạc sĩ Trúc Phương, tên thật là Nguyễn Thiên Lộc (1933 - 1995), ông là một trong những người sáng tác nhạc bolero nổi tiếng nhất của Việt Nam, được mệnh danh là ông hoàng của dòng nhạc này. Trúc Phương là người Trà Vinh. Ông sinh hoạt văn nghệ tại tỉnh Vĩnh Bình cuối thập niên 1950 trong một thời gian ngắn rồi lên Sài Gòn.

Trúc Phương bắt đầu học nhạc ở lớp nhạc của nhạc sĩ Trịnh Hưng chung với Đỗ Lễ, Thanh Thúy, Ánh Tuyết... Những sáng tác đầu tay của Trúc Phương được biết đến như Tình thương mái lá, Tình thắm duyên quê (1957) và sau đó là Chiều làng em (1958), Đò chiều (1959), Tàu đêm năm cũ (1960)…

Trúc Phương sáng tác không nhiều, khoảng 70 bài hát, hầu hết đều rất nổi tiếng vào những năm cuối thập niên 1950 và suốt 1960.

Các ca khúc của ông như: Nửa đêm ngoài phố, Buồn trong kỷ niệm, Thói đời, Hai lối mộng, Kẻ ở miền xa... trở thành bất hủ trong lòng công chúng cho đến tận bây giờ.

Xin cảm ơn đời là ca khúc cuối cùng mà nhạc sĩ viết vào tháng 3 năm 1995. Lời ca khúc này có thể coi như những tâm tình, uẩn khúc nhất mà ông muốn gửi lại cho đời lần sau cuối. Trúc Phương mất ngày 18 tháng 9 năm 1995 vì bệnh sưng phổi, được gia đình an táng tại nghĩa trang Lái Thiêu, tỉnh Sông Bé.

Đêm nhạc Sol Vàng tôn vinh cố nhạc sĩ Trúc Phương với chủ đề Còn mãi một tình yêu… có sự tham gia của danh ca Phương Dung, Bảo Yến, Ngọc Sơn và các ca sĩ Trang Mỹ Dung, Đình Văn, Chung Tử Lưu, Chế Thanh, Nguyên Vũ, Vi Thảo, Hà Vân, Khang Lê… trong các ca khúc nổi tiếng Con đường mang tên em, Hình bóng cũ, Hai chuyến tàu đêm, Thói đời, Ai cho tôi tình yêu, Những lời này cho em, Mưa nửa đêm, Buồn trong kỷ niệm…

Đặc biệt, con trai của Trúc Phương là nhạc sĩ Trúc Lam sẽ xuất hiện trong chương trình để nhận biểu tượng Sol Vàng cao quý vinh danh cha mình.

Chương trình do VTV9 và Jet Studio phối hợp thực hiện. Đêm Sol Vàng tháng 7 với chủ đề nhạc sĩ Trúc Phương  – Còn mãi một tình yêu… sẽ tái ngộ khán giả vào lúc 20 giờ ngày thứ bảy 9/7 trên VTV9.

Minh Minh

Sol Vàng