Bất ngờ với thái độ của cựu trưởng nhóm HKT với anti-fan

Thay vì tức giận với phản ứng tiêu cực của anti-fan, TiTi - cựu trưởng nhóm HKT đã suy nghĩ như thế này để tiếp tục sống với đam mê và kiếm tiền lo cho gia đình.

Xuất hiện cùng mẹ trong chương trình "Con Tôi Vô Số Tội" tập 31, cựu trưởng nhóm HKT đã trải lòng về con đường đến với nghệ thuật đầy khó khăn và khoảng thời gian phải hứng chịu các phản ứng tiêu cực từ anti-fan. Cô Đoàn Thị Ngọc Sương (67 tuổi) - mẹ của TiTi cũng tiết lộ từng không nhận ra con trai khi bắt đầu hoạt động nghệ thuật.

Tuổi thơ của TiTi khá êm đềm cho đến khi anh bén duyên với nhảy hip-hop. Từ một cậu bé học giỏi vẫn hay dậy sớm ngồi trong bếp học bài, TiTi năm 14 tuổi đã trốn học ra nhà kho trường để tập nhảy. Mặc dù cha mẹ ra sức cấm cản, TiTi vẫn tìm mọi cách trốn đi đấu hiphop và diễn những show đường phố. "Cứ 8-9h tối tôi lại vờ đi ngủ, dùng gối và mền để giả dạng như đang nằm ngủ rồi trốn đi diễn. Lúc đó mỗi đêm diễn chỉ được 50 ngàn đồng, nhưng kiếm được tiền thì tôi thấy thích. Cỡ được nửa tháng thì kết quả học tập sa sút, cha cũng thấy lạ nên vào kiểm tra thì mới phát hiện" - TiTi chia sẻ.

Mẹ cựu trưởng nhóm HKT cũng tiết lộ: "Khoảng thời gian đó, nhà trường mời cha mẹ lên đến lần thứ ba là đuổi học. Lúc này 'ảnh' nghỉ học luôn, nửa đêm leo rào đi theo ông bầu học nhảy và diễn hiphop. Mặc dù cũng muốn con học đến nơi đến chốn nhưng nó kiên quyết quá thì phải chịu thôi".

Khi nghệ sĩ Thanh Thuỷ và Dương Lâm tò mò phản ứng của gia đình về phong cách, trang phục, kiểu tóc của TiTi và nhóm HKT, cô Ngọc Sương cũng thật thà kể về kỉ niệm dở khóc dở cười của hai mẹ con. "Bữa đó TiTi về đến đầu hẻm là mấy đứa nhỏ trong xóm là gọi lớn anh Phương (tên thật của TiTi) về. Nhưng tôi không nhận ra cho đến khi vào về đến cửa nhà. Tôi nhớ lúc đi đầu tóc nó cắt đàng hoàng mà, lúc về thì như anh ca sĩ nào... Tôi không la mắng gì con, vì ngay từ đầu mình đã chấp nhận thì phải chịu" - Mẹ TiTi ngậm ngùi.

HKT là nhóm nhạc trẻ rất nổi tiếng khi trào lưu nhảy hiphop thịnh hành tại Việt Nam, thường xuyên nhận được lời mời biểu diễn tại các sân khấu, hội chợ thương mại,... Theo TiTi chia sẻ, có khoảng thời gian HKT diễn ít nhất 3 shows/ ngày mà cả năm chỉ được nghỉ 2-3 ngày. Tuy nhiên, bên cạnh được giới trẻ yêu thích thì nhóm HKT cũng có nhiều anti-fan vì phong cách thời trang gây tranh cãi, nhất là kiểu tóc dài được nhuộm màu.

Tại chương trình "Con Tôi Vô Số Tội", TiTi lần đầu tiết lộ về cảm xúc của mình khi có nhiều anti-fan: "Là thành viên nhóm HKT, trên sân khấu tôi chỉ biết diễn hết mình chứ không biết khán giả đánh giá như thế nào. Tôi buồn nhất khi bị anti-fan gán ghép cho những câu chuyện không có thật, nhất là những phát ngôn rất khó nghe. Có lần tôi còn bị anti-fan ném trái cà chua chín ngay mặt. Lúc đó tôi chỉ đứng khóc vì ức".

Nhưng cựu trưởng nhóm HKT chỉ cười, tự an ủi rằng ngoài những phản ứng tiêu cực của anti-fan thì anh và nhóm cũng được rất nhiều khán giả công nhận, yêu thích và ủng hộ. Anh cho rằng có thể những người ghét nhóm vẫn chưa mở lòng đón nhận phong cách mà HKT đã học hỏi từ nước ngoài về.

TiTi cũng chia sẻ về kỉ niệm nhớ đời khi trình diễn quá sung đến nỗi... sập cả sân khấu. Một lần, sau cú nhào lộn cực mạnh thì sân khấu bật ngờ sập xuống, một thanh gỗ bật lên suýt đâm vào mắt nam ca sĩ. May mắn là nó lệch xẹt ngang qua tai. Lần khác, vì có sự xuất hiện của cha đến xem con trai diễn, TiTi sung sức hơn nên tiếp tục có một cú nhào lộn cực mạnh khiến sân khấu bị sập. Mặc dù chân đạp mảnh vỡ chảy máu, nhưng sợ cha lo lắng, TiTi chỉ cười hiền nói không sao.

Đằng sau ánh đèn sân khấu, không phải ai cũng biết về những khó khăn của người nghệ sĩ. Kỉ niệm mãi không quên của mẹ con TiTi là chiếc nệm thủng và 4 triệu đồng thời anh mới bắt đầu bén duyên với nghệ thuật. TiTi chăm chỉ tập nhảy đến nỗi làm thủng luôn phần giữa chiếc nệm mẹ hay nằm, khiến cô Sương bị đau lưng. Sau một thời gian đi diễn, nam ca sĩ cầm 4 triệu đồng về để "đền" cho mẹ. "Con đi làm xa, biết cầm tiền về thì tôi mừng lắm. Nhưng đến khi theo con đi diễn, thấy mồ hôi chảy như lấy nước xối, tôi càng cảm thấy xót" - mẹ TiTi chia sẻ.

Chương trình "Con Tôi Vô Số Tội" đã cùng TiTi và mẹ lưu giữ lại những kỉ niệm thật đẹp về quãng thời gian hoạt động nghệ thuật tuy có khó khăn, nhưng nam ca sĩ đã luôn hết mình để sống với đam mê và có cơ hội báo hiếu cha mẹ. Chương trình được phát sóng vào 22h50 thứ Bảy hằng tuần trên HTV7 để tiếp tục kể những câu chuyện về tình cảm gia đình của nghệ sĩ và người nổi tiếng trên mạng xã hội, qua đó cho khán giả nhìn thấy một góc nhìn hoàn toàn khác về họ sau ánh hào quang.

Minh Minh

cựu trưởng nhóm HKT