Bắt trend nhanh như chớp, “bà bầu” lô tô Lộ Lộ tung MV Vui xuân không ép nhậu

Ngày 19/1/2020, nhằm ngày 25 Tết Canh Tý, “bà bầu” đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời bất ngờ tung MV đón xuân cực chất Vui xuân không ép nhậu. Ca khúc vui nhộn, ý nghĩa được nhạc sĩ Nguyễn Hậu – Thiên Ca, chồng của nữ nhà báo Trác Thúy Miêu, sáng tác tặng riêng cho Lộ Lộ.

Ca khúc Vui xuân không ép nhậu được viết với ca từ gần gũi, mang âm hưởng dân ca với tiết tấu vui nhộn cùng nội dung tích cực. Quá ấn tượng với ca từ, giai điệu đậm chất vui xuân đón tết của khúc này, Lộ Lộ quyết định thực hiện MV với màn phụ diễn độc đáo, hài hước của cả đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời. 

Có thể thấy ý nghĩa tích cực, dễ đi vào lòng người của ca khúc như: “Vui Tết ai ơi xin đừng ép nhau ly rượu, uống nhẹ thì xuân đến, uống quá ấy xuân đi. Uống rượu ngày xuân, vui vui làm một tí, vui xuân không ép nhậu…”.

Hay: “Vui Tết ai ơi, chơi gì cũng nên điều độ, đánh bài hay đánh số nhưng nhớ là chớ đánh nhau. Uống rượu ngày xuân, đôi ly thì thương mến, 20 dễ sầu”. Tác giả Nguyễn Hậu – Thiên Ca cũng bắt “trend” thời sự “uống rượu thì không lái xe” khi viết: “Xuân về khắp nơi ăn nhậu, uống rượu không ai cấm nhưng cấm là cấm lái xe”.

Được biết đây là ca khúc Nguyễn Hậu – Thiên Ca (bút danh của Nguyễn Hậu) viết tặng riêng cho Lộ Lộ. Anh dành nhiều tình cảm đặc biệt cho Lộ Lộ khi là cố vấn âm nhạc tại chương trình Solo cùng Bolero mà Lộ Lộ đạt giải á quân. Với Trác Thúy Miêu, chị cũng dành nhiều tình cảm cho trưởng đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời khi là giám khảo cuộc thi Lô Tô Show mà đoàn đã giành ngôi vị quán quân.

Trước đó, mỗi xuất hiện tại các sự kiện với trang phục áo dài, mái tóc ngắn chải phồng nổi bật, Lộ Lộ thường được mọi người ví von, gọi là bản sao của nhà báo Trác Thúy Miêu.

Lộ Lộ rất cảm kích trước tình cảm đặc biệt mà nhạc sĩ Nguyễn Hậu – Thiên Ca dành cho mình: “Thực sự Lộ rất bất ngờ và xúc động khi nhận được ca khúc này từ anh Nguyễn Hậu. Vợ chồng anh chị đã luôn theo dõi, ủng hộ Lộ Lộ cùng đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời trong các hoạt động phục vụ khán giả của mình. Đây là điều mà Lộ Lộ thực sự rất trân trọng”.

Ca khúc đã xuất hiện đúng lúc Lộ Lộ đang muốn thực hiện một MV mang không khí xuân tưng bừng, vui nhộn nhưng vẫn truyền được một thông điệp nhẹ nhàng, tích cực đến mọi người trong dịp vui xuân đón tết. Vui xuân đón tết là ca khúc phù hợp với mọi tiêu chí mà Lộ Lộ mong muốn nên MV nhanh chóng được lên kế hoạch thực hiện.

“May mắn là cả đoàn và ekip quay phim đã hỗ trợ hết mình để MV kịp ra mắt, gửi tặng khán giả nhân dịp đón xuân Canh Tý”, Lộ Lộ vui mừng cho biết.

Trong MV, Lộ Lộ và các thành viên đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời đã thực hiện các cảnh quay vui nhộn, hài hước tại phim trường ngập tràn sắc xuân cùng sự hỗ trợ của trang phục áo dài từ NTK áo dài Kinzu. MV đã được phát hành trên kênh YouTube Đoàn Lô Tô Sài Gòn Tân Thời.

Song Minh theo Giáo Dục

Sài Gòn Tân Thời , lâm quốc khải , lộ lộ