Bé Bảo An được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung khen khi hát lại hit của ca sĩ Thùy Chi

Bé Bảo An khiến nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung xúc động khi mang lại một màu sắc hoàn toàn mới cho ca khúc Cha và con gái, một sáng tác của anh do nữ ca sĩ Thùy Chi thể hiện khá thành công trước đó.

Mới đây, Bảo An - cô bé ca sĩ nhí đang nắm giữ 3 clip âm nhạc nằm trong số những clip Việt Nam đạt nhiều lượt xem nhất trên YouTube gồm Xúc xắc xúc xẻ (hơn 343 triệu lượt xem), Mẹ ơi tại sao (hơn 179 triệu lượt xem), Bé chút chít (hơn 126 triệu lượt xem) vừa ra mắt MV Cha và con gái, một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn chung. Với ca khúc này, cô bé ca sĩ “triệu view” đã khiến nhạc sĩ xúc động khi mang đến một màu sắc hoàn toàn khác so với phiên bản gốc do ca sĩ Thùy Chi thể hiện trong bộ phim chiếu rạp khá nổi tiếng của danh hài Hoài Linh - Ba vợ cưới vợ ba

Nội dung MV Cha và con gái xoay quanh câu chuyện cảm động về tình cảm của người cha dành cho cô con gái bé nhỏ của mình. Dù vất vả, khổ cực nhưng luôn để con được học hành, vui chơi đầy đủ như bao người khác. Câu chuyện đã làm nhiều khán giả phải ngập ngừng nhớ về cha và cả những lần bản thân vô tình có những hành động làm cha buồn lòng.

Kể về mối duyên đưa Bảo An đến với sáng tác này, mẹ của bé cho biết là trong một dịp tình cờ, bé Bảo An đã nghe được ca khúc này trong phim do ca sĩ Thùy Chi thể hiện. Xúc động với ca từ đẹp và giai điệu nhẹ nhàng của bài hát nên bé đã xin nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho phép hát lại bài này để tặng cho ba của mình.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết khi nghe Bảo An hát lại ca khúc này, anh đã cảm thấy xúc động khó tả vì bé thể hiện hoàn toàn khác với nữ ca sĩ Thuỳ Chi. “Nếu như Thuỳ Chi thể hiện sự thấu hiểu những vất vả, những thăng trầm và sự hy sinh của cha dành cho một cô gái đã lớn thì Bảo An lại cho thấy tình yêu ngây thơ của một cô bé con dành cho cha khi mỗi ngày thấy cha quan tâm, yêu thương, chở mình đi học, chở mình đi chơi, chăm lo cho mình!”.

Được biết, trước khi đến với nhạc phẩm Cha và con gái, bé Bảo An đã hát rất nhiều bài của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung như Gia đình nhỏ hạnh phúc to, Bé vui Noel, Con nợ mẹ, Nàng bạch tuyết, Gà trống gáy sáng, Anh hai, Cầu vồng bảy sắc, Nhớ ơn Bác Hồ..…Đến với ca khúc Cha và con gái, nhạc sĩ cho biết anh cảm thấy vui khi nhận ra giọng hát của cô ca sĩ nhí Bảo An ngày nào đã có những bước tiến nhất định “giọng hát của Bảo An đã tiến bộ rất nhiều khi quãng giọng rộng hơn, lấy hơi tốt hơn, xử lý mềm mại và cảm xúc hơn rất nhiều so với trước đây”.

Mẹ bé Bảo An kể rằng, khi ở trong phòng thu bé đã khóc mấy lần. Dù ở nhà, cứ mỗi tối là bé lại bật nghe cùng mẹ rồi khóc vì cảm thấy nhớ và thương cha nhiều hơn nhưng khi thu âm, bé vẫn không cách nào kiềm được cảm xúc tự nhiên cùa mình.

Trước những tình cảm đó, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết anh cảm thấy tự hào vì những bài hát về gia đình, về cha mẹ của mình đã có ảnh hưởng tích cực đến đời sống tinh thần của các bé và càng vui hơn nữa khi giọng ca ngọt ngào của Bảo An sẽ thay anh truyền tải thông điệp yêu thương cha mẹ đó đến với các bé thiếu nhi yêu âm nhạc.

SM

Nguyễn Văn Chung