Bé Ngọc Hân: Tài không đợi tuổi

Tài năng nhí là một bước khởi đầu nhưng cần được vun đắp ra sao thì luôn là câu hỏi cho đấng sinh thành. Với tài năng nhí Ngọc Hân khi bé bước ra từ "Người hùng tí hon" và "Siêu mẫu nhí" ở vị trí cao nhất thì với đam mê sân khấu còn có sự hỗ trợ rất lớn của cha mẹ. Gia đình bé đã có những chia sẻ về bé với Sandien24h.vn

Bé Ngọc Hân được phát hiện tài năng từ khi nào ?

Tài năng của bé Ngọc Hân vào năm 4 tuổi được phát hiện khi be vào học ở trường mầm non và khi bé chạm ngõ với chương trình Người hùng tí hon của công ty Điền Quân.

Gia đình đã ủng hộ bé ra sao? Chuyện học được sắp xếpnhư thế nào?

Gia đình rất ủng hộ và tự hào về các tài năng của bé như diễn xuất nhưng việc học luôn được ưu tiên hàng đầu cho bé. Khi Ngọc Hân được 6 tuổi - bậc tiểu học rất khó khăn cho bé nên gia đình dành trọn thời gian học là chính cho bé. Ngoại ngữ là môn học bé thích nhất. Từ đó gia đình và nhà trường đã lựa chọn cho bé môn song ngữ (tiếng Việt - tiếng Anh).

Sau cuộc thi Người hùng tí hon - với ngôi vị cao nhất thì bé đã có những suy nghĩ và định hương như thế nào từ gia đình?

Thực tế là sau cuộc thi Người hùng tí hon thì bé tỏ ra hoạt bát hơn rất nhiều. Bé cũng từng nói ra suy nghĩ với cha mẹ “Con muốn được hòa đồng với bạn bè, ưu tiên lịch hoc ở trường cho con nhé. Con muốn học thêm diễn xuất để học được từ các bạn cùng trang lứa”. Chính những suy nghĩ ngây thơ như thế nên gia đình không tạo bất cứ áp lực gì cho bé mà chỉ hỗ trợ bé ở mức tốt nhất.Đính hướng của gia đình thì chưa chắc chắn gì cả vì còn có thời gian để bé Ngọc Hân phát triển rồi mới đưa ra đường lối phát triển cho bé.

Bé mong ước gì về tương lai của mình khi tài năng của mình được phát hiện từ rất sớm?

Ngọc Hân có mong muốn sau này trở thành một diễn viên hay người mẫu. Nên từ khi gần 4 tuổi bé đã tham gia các lớp người mẫu nhí.

Có thể nói với sân chơi mới Siêu mẫu nhí - bé lại tiếp tục đạt được ngôi vị cao nhất thì lúc này áp lực của bé như thế nào?

Bé Ngọc Hân luôn hoạt ngôn dù đang đứng ở bất kỳ sân khấu nào dù lớn hay nhỏ bé vẫn làm hết mình. Bé có được cơ hội thử sức ở sân chơi Siêu mẫu nhí và Ngọc Hân lại một lần nữa được xướng tên với giải cao nhất (Hóa thân 2016) của cuộc thi. Ngọc Hân lại phải cố gắng rất nhiều và bỏ cả thời gian vui chơi của bản thân để tập luyện cho ngôi vị của mình nên áp lực tuổi thơ luôn được gia đình cân bằng bằng nhiều cách để không gây thêm sức nặng cho tuổi thơ của Ngọc Hân.

Với lịch học dày và lịch hoạt động của bé ở các chương trình trong và sau cuộc thi thì bé có mong ước gì từ cha mẹ?

Dù lịch học khá dày khi về đến nhà là bé phải chuẩn bị cho giờ học ngoại khóa và năng khiếu đến 21h30 mỗi ngày. Cả thứ 7 và chủ nhật thì bé Ngọc Hân dành trọn cho học năng khiếu. Chính bé cũng không có thời gian rảnh nhưng nếu gia đình có ai tham gia vào nghệ thuật thì bé sẽ học hỏi nhanh hơn. Gia đình luôn ủng hộ bé mà thôi. Tạo điều kiện tốt nhất cho con

Gia đình là một yếu tố quan trọng khi trong nhà không có ai theo nghệ thuật vậy sự ủng hộ của gia đình là bao nhiêu % cho con ? Và mong ước của gia đình cho bé?

Gia đình chỉ mong con có đủ sức khỏe để tham gia các hoạt động. Nên chỉ số 100% là điều mà gia đình cho bé Ngọc Hân trong thời điểm này.

 Tuổi nhỏ của bé của bị ảnh hưởng từ các giải của cuộc thi hay không?

Bé đã tự học hỏi từ các Thầy, anh chị đi trước để phát triển nghề của mình. Bằng cách học của tuổi thơ nên nét duyên của bé luôn được đón nhận. Các cuộc thi chỉ là nấc thang để bé tự có trách nhiệm với bản thân một chút thôi. Bé cũng không muốn quá áp lực sẽ đánh mất đi sự hồn nhiên của mình.

Bước vào showbiz quá sớm vậy bé có tạo được cho mình sự tự tin và bản lĩnh như thế nào để tiếp nhận điều này?

Bé Ngọc Hân còn đang học hỏi nhiều nên để nói là bước bào showbiz thì Ngọc Hân chưa dám nghĩ đến. Cuộc dạo chơi của bé chỉ mới bắt đầu cho tài năng 6 tuổi mà thôi.

Các dự định của bé trong tương lai ?

Các dự định luôn dựa vào sức của Ngọc Hân dù Ngọc Hân rất đam mê được diễn và cháy hết mình trên sân khấu. Chỉ có học vấn mới dẫn đến thành công nên năng khiếu sẽ được vun đắp cho từng thời gian phù hợp với Ngọc Hân khi sân khấu là niềm đam mê của bé hằng mong ước khi tâm sự cùng ba mẹ.

Nguyên Nguyên

Ngọc Hân