“Bỉ vỏ” của các diễn viên trẻ “lò” Sân khấu kịch Hồng Vân chinh phục khán giả

Tối 18-9, sân khấu đã không còn một ghế trống khi đông đảo khán giả, người thân đã đến thưởng thức vở kịch văn học “Bỉ vỏ” ( đạo diễn NSND Hồng Vân) do các diễn viên trẻ khóa K7 thuộc “lò” Sân khấu kịch Hồng Vân trình diễn.

Đây là đêm diễn báo cáo hoàn thành khóa học Diễn viên chuyên nghiệp khóa K7 của Sân khấu kịch Hồng Vân do nghệ sĩ Hoàng Sơn làm giáo viên chủ nhiệm. Có thể nói, sau 2 năm học, các em đã có được những hành trang cần thiết để bước vào con đường hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp.

Hai nữ diễn viên trẻ là Khánh Ly và Kha Uy cùng thể hiện vai Tám Bính

Vở kịch văn học “Bỉ vỏ” ( tác giả Doãn Hoàng Giang, dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyên Hồng) từng được dàn dựng rất thành công trên sân khấu Sân khấu kịch Hồng Vân với sự tham gia của các nghệ sĩ tên tuổi. Nay được 51 các diễn viên trẻ khóa K7 trình diễn. Đây là một áp lực không nhỏ cho đạo diễn lẫn các diễn viên, giáo viên chủ nhiệm. Nhưng đêm diễn đã thành công ngoài mong đợi, sân khấu đã không còn một ghế trống, những tràn vỗ tay tán thưởng cứ liên tục vang lên trong suốt vở diễn.

Tất cả các diễn viên trẻ, dù là vào một vai rất nhỏ nhưng cũng được “chuốt” rất kỹ. Bản thân của các em cũng đã nỗ lực hết sức mình cho vai diễn. Có thể nói, mùa quả ngọt bội thu cho vở diễn này xứng đáng được ghi nhận.

Cảnh trong vở "Bỉ vỏ"

Ban giám khảo của đêm thi gồm có: NSND Hồng Vân, NSND Việt Anh, NSUT Hữu Châu, Phước Sang, Ngân Quỳnh, ca sĩ Phương Thanh, nhà báo Thanh Hiệp…Dù rất khó tính nhưng tất cả các giám khảo đều dành những lời khen ngợi cho các em. Đó không phải là sự tán dương lẫn nhau mà chính sự cố gắng phấn đấu của các em đã chinh phục được trái tim của khán giả lẫn Ban giám khảo.

 Theo nghệ sĩ Hoàng Sơn, việc chọn vở kịch “Bỉ vỏ” để dàn dựng không chỉ vì muốn các em có cơ hội được thử sức với dòng kịch đặc biệt này mà có thể sau này, các em khó có thể có cơ hội được thể hiện. Ngoài ra, chỉ có vở này mới có đủ nhân vật để cho 51 em được tham gia chung một vở. Trước những lời khen ngợi của khán giả và các đồng nghiệp, tôi thật sự hạnh phúc với vai trò “Người đưa đò” của mình…”

NSND Hồng Vân đã không kìm được nước mắt khi nói về các học trò của mình

NSND Hồng Vân và NS Hoàng Sơn

NSND Hồng Vân đã không kìm được nước mắt khi nói về các học trò - dàn diễn viên trẻ thể hiện thành công vở kịch "Bỉ vỏ": “Thế hệ của chúng tôi may mắn có được nhiều thầy cô giỏi nghề truyền đạt kinh nghiệm. Vì thế tôi đã không quản ngại mời nhiều đạo diễn, nghệ sĩ tên tuổi về giảng dạy cho các em để đào tạo một thế hệ kế thừa. Sân khấu kịch đang gặp khó khăn, trong chính thời điểm hiện nay, nếu không có một thế hệ trẻ kế thừa thì sân khấu kịch sẽ đi về đâu?. Tất cả các em đến với nghề không phải là sự đam mê danh vọng mà đó là sự yêu nghề thật sự. Trong số các em đến học, có nhiều em phải chạy Grab, đi phụ bán cà phê, làm nhiều nghề để có tiền đóng học phí. Có những em không đủ tiền đóng, sân khấu chúng tôi cũng đã miễn giảm cho các em. Mong rằng, sau này bước vào nghề, có được thành công, các em sẽ giúp lại các bạn trẻ hơn mình là chúng tôi vui lắm…”

Đêm diễn báo cáo hoàn thành khóa học Diễn viên chuyên nghiệp khóa K9 với vở "Ngôi nhà trên thuyền” diễn ra vào tối 21/9 tại sân khấu Superbowl do nghệ sĩ Xuân Trang làm giáo viên chủ nhiệm sẽ khép lại chặng đường học tập của các em, đồng thời mở ra những con đường mới để các em bước vào cổng chính của nghệ thuật…

Minh Minh/Theo GD

Bỉ vỏ , Sân khấu kịch Hồng Vân