Bình Tinh đạo diễn tiết mục xuất sắc giúp Khánh Nhi đăng quang Sao Nối Ngôi Nhí

Với tiết mục xuất sắc do NS Bình Tinh dàn dựng, Sao Nối Ngôi – phiên bản thiếu nhi đêm chung kết xếp hạng đã gọi tên con gái nuôi 10 tuổi cố nghệ sĩ Khánh Nam là Quán Quân.

Ông Lê Quang Nguyên - giám đốc Đài truyền hình Vĩnh Long trao giải Quán quân cho Khánh Nhi

“Cô bé đa tài” là danh hiệu mà nhiều giám khảo của Sao Nối Ngôi Nhí dành tặng cho Khánh Nhi – con gái nuôi 10 tuổi của cố nghệ sĩ Khánh Nam. Khánh Nhi từ lâu đã được NSND Hồng Vân cho là một ẩn số của chương trình bởi sự biến hóa đa dạng, khả năng nhập vai đáng kinh ngạc và sở hữu rất nhiều tài nghệ khác nhau bên cạnh thế mạnh diễn xuất chính là ca hát, nhảy múa.

Tiết mục do chính nghệ sĩ Bình Tinh (quán quân Sao Nối Ngôi mùa 1) dàn dựng và chỉ đạo diễn xuất cho Khánh Nhi. 

Tại đêm thi chung kết Sao Nối Ngôi Nhí, Khánh Nhi trình diễn tiết mục “Hành trang vào đời”. Tiết mục do chính nghệ sĩ Bình Tinh (quán quân Sao Nối Ngôi mùa 1) dàn dựng và chỉ đạo diễn xuất cho Khánh Nhi. Đây là một tiết mục kết hợp giữa hát bội – kịch sân khấu – cải lương Hồ Quảng. Các thể loại được giao thoa hài hòa qua sự xử lí tuyệt vời của nghệ sĩ Bình Tinh.

Ngay từ những giây phút đầu tiên xuất hiện trên sân khấu, Khánh Nhi khiến khán giả phải “choáng ngợp” với màn rượt đuổi dồn dập và những pha đánh nhau liên hoàn với bọn yêu tinh. Đặc biệt, những đoạn hát nói về lòng hiếu đạo được thể hiện qua giọng ca chân phương mộc mạc của Khánh Nhi khiến khán giả bị đắm chìm vào tiết mục.

Tất cả những điều đã được Bình Tinh tính toán một cách rất tài tình cho vai diễn của Khánh Nhi. Hơn ai, Bình Tinh hiểu được thế mạnh cũng như điểm yếu của Khánh Nhi ở chỗ nào để cô làm bừng sáng thế mạnh và che lấp điểm yếu cho học trò của mình. Nhờ sự “mát tay” của Bình Tinh,  Khánh Nhi ngày càng diễn xuất tinh tế và mạnh mẽ hơn, từng cử chỉ, điệu bộ cho đến biểu cảm gương mặt, Khánh Nhi đều diễn rất chi tiết và dứt khoát.  Đoạn hát bội dài hơi là môn nghệ thuật mới mà Khánh Nhi đem vào sân chơi Sao Nối Ngôi trong đêm thi này.

Trong phân đoạn cuối cùng, hình ảnh Khánh Nhi bước ra sân khấu với dáng đi hiên ngang, cất giọng âm vang trong tạo hình của nàng Trưng Trắc kêu gọi ba quân tướng sĩ đứng lên giữ nước, khiến trái tim khán giả loạn nhịp. Khánh Nhi khép lại tiết mục của mình bằng hình ảnh hoành tráng, hào hùng ngồi trên lưng voi, giương cao ngọn kiếm, trở thành hình ảnh khiến giám khảo Phương Thanh ấn tượng đến khó quên.

Khi được hỏi về lí do vì sao mình lại dàn dựng tiết mục này cho bé Khánh Nhi, nghệ sĩ Bình Tinh cho biết: “Anh Nam nói là anh chỉ có một màu kịch nói, anh muốn bé Khánh Nhi trở nên đa dạng hơn, em làm sao cho bé Nhi giống em lúc  làm Trưng Trắc cưỡi voi, anh cũng muốn bé Nhi cỡi voi cho anh coi”. Con nghĩ nếu bây giờ có tía thì con sẽ vui hơn” – câu nói như xé lòng khiến ai cũng nghẹn ngào của Khánh Nhi khi được hỏi về ước muốn của em lúc này. 

Sự xuất hiện bất ngờ của anh trai cố nghệ sĩ Khánh Nam -nghệ sĩ Khánh Tuấn chính là cao trào khiến các giám khảo và khán giả không thể nén được nghẹn ngào. Câu nói “Dù tía không còn, nhưng tía mãi mãi trong lòng con, không có tía Khánh Nam sẽ mãi mãi không bao giờ có Khánh Nhi” của Khánh Nhi khiến các giám khảo khóc nức nở trên ghế nóng. Tuy nhiên, đi qua hết các nỗi buồn chính là niềm vui, giây phút Khánh Nhi khoe thành tích học tập của mình với bác tư Khánh Tuấn làm sống dậy sự hồn nhiên, ngây thơ của cô bé 10 tuổi vào ngày đầu được tía nuôi Khánh Nam dẫn đến chương trình trong tiểu phẩm “Đôi mắt”.

Khánh Nhi và ba ruột

Ba ruột Khánh Nhi xuất hiện bất ngờ trong đêm chung kết, lần đầu tiên trải lòng về con gái

Ba giám khảo đêm chung kết

Nhận xét về tiết mục của Khánh Nhi, nghệ sĩ Thanh Bạch cho rằng Khánh Nhi làm được những điều mà tuổi thiếu nhi ngày xưa của anh chỉ là mơ ước. Sân khấu chuyên nghiệp, diễn xuất điêu luyện, hát đúng giọng, đúng tông và chất thiếu nhi vẫn còn hiện rõ, không mất đi sự hồn nhiên, nhưng hồn nhân vật vẫn được Khánh Nhi truyền tải được, ca diễn hòa quyện với nhau. Ca sĩ Phương Thanh khâm phục khả năng diễn xuất tâm lí, thể lực tuyệt vời của Khánh Nhi, cho rằng em là một đứa trẻ “tài không đợi tuổi”. Nghệ sĩ Hồng Vân không nhận xét nhiều về tiết mục của Khánh Nhi mà chỉ cảm ơn Khánh Nhi vì đã mang đến một tiết mục rất đúng nghĩa sao nối ngôi. 39,6 là số điểm Khánh Nhi dành được trong đêm thi, chính thức trở thành quán quân của Sao Nối Ngôi Nhí. Một điều đặc biệt khác dành cho Khánh Nhi chính là sự xuất hiện của ba ruột trong đêm thi này. Giây phút Khánh Nhi đăng quang, anh ôm chầm lấy con gái và dành cho con mình những nụ hôn rất tình cảm.

Ngọc Tâm – cô đào thương 11 tuổi thể hiện kỹ năng đánh đàn kìm điêu luyện trong phần mở đầu tiết mục, phân đoạn này như một lời giới thiệu về các loại hình nghệ thuật truyền thống của Việt Nam, dẫn dắt khán giả vào câu chuyện tiếp theo khi ngược dòng thời gian trở về với bộ môn hát bội cổ truyền. Cuối tiết mục là màn tốp ca gia đình trong ca khúc mà Ngọc Tâm từng mang lên sân khấu chào sân của mình “Hát mãi khúc tơ đồng”.  Ngọc Tâm dành được 39,1 điểm trở thành Á quân của Sao Nối Ngôi Nhí mùa đầu tiên.

Bào Ngư lột xác bất ngờ trong vở nhạc kịch “Bầy chim thiên nga”. Tại đây, diễn xuất của Bào Ngư được nghệ sĩ Thanh Bạch và Hồng Vân khen là rất tiến bộ, từ trong ánh mắt hoảng hốt lấy tay che miệng cho đến biểu cảm lặng thầm dệt áo cho anh đều thể hiện rất tốt. Bào Ngư dành được 38,6 điểm, đoạt giải ba Sao Nối Ngôi Nhí mùa đầu tiên.

Sao Nối Ngôi Nhí mùa đầu tiên khép lại với cái kết có hậu dành cho cô bé tài năng Khánh Nhi, cũng như mang đến cho khán giả những tiết mục đầy tính nghệ thuật được thể hiện bởi các sao nối ngôi nhí. Bên cạnh đó, Sao Nối Ngôi Nhí còn đọng lại trong lòng khán giả những màn đối đáp hồn nhiên, dễ thương của các sao nhí và tình cảm dành cho nhau của những người làm nghệ thuật.

Song Minh

Ảnh: Bá Ngọc

 

Sao Nối Ngôi Nhí