Bình Tinh và ông xã Nhật Minh – Ngang trái trong phim, hạnh phúc ngoài đời

Ngày 26/3, tại Cà phê KaSa ( Số 1 – Đồng Nai – Quận 10 – TPHCM), Quán quân “Sao nối ngôi” Bình Tinh và ông xã của mình – ca sĩ Nhật Minh đã tổ chức buổi ra mắt bộ phim truyện ca nhạc mang tên “Oan gia ngang trái”.

Bình Tinh là gương mặt quen thuộc với khán giả yêu thích bộ môn nghệ thuật cải lương. Cô là con nhà nòi, ái nữ của đôi nghệ sĩ cải lương tài danh Đức Lợi – Bạch Mai, con gái nuôi của NSƯT Vũ Linh và NSƯT Kim Tử Long. Bình Tinh từ nhỏ đã được chú ý với nhiều vai chính khi tham gia nhóm Đồng ấu Bạch Long. Cô còn được nhiều người thán phục khi đứng ra gánh vác đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long sau khi anh trai Chinh Nhân qua đời vì bạo bệnh.

Sau khi đăng quang danh hiệu Quán quân “Sao nối ngôi” 2016, Bình Tinh tiếp tục tỏa sáng trên sân khấu cải lương trong rất nhiều vai diễn. Đặc biệt, cô tạo được niềm tin của Nhà sản xuất khi được mời vào ghế Huấn luyện viên chương trình “Thử tài siêu nhí” 2017. Cô cũng là người trực tiếp hướng dẫn và mang về vinh quang danh hiệu Quán quân cho học trò - bé Khánh Nhi trong cuộc thi “Sao nối ngôi nhí” 2017 vừa qua.

Bình Tinh “liều lĩnh” chi 300 triệu đồng thực hiện phim truyện ca nhạc “Oan gia ngang trái”

Ông xã của Bình Tinh – ca sĩ Nhật Minh chuyên hát dòng nhạc trữ tình, quê hương. Anh được khán giả các tỉnh Miền Tây, Miền Trung rất yêu mến với chất giọng ngọt ngào, nhiều cảm xúc. Sự thành công của Bình Tinh có công rất lớn của Nhật Minh. Anh là người đứng sau âm thầm động viên, ủng hộ, làm chỗ dựa vững chắc cho Bình Tinh tỏa sáng. Mối tình ngọt ngào của Bình Tinh và ông xã Nhật Minh chính là sự ra đời của cô con gái xinh xắn Bella, năm nay tròn 3 tuổi.

Một số cảnh trong MV

“Oan gia ngang trái” là bộ phim đầu tay của Bình Tinh và Nhật Minh trong lĩnh vực ca nhạc. Bộ phim dài 1 tiếng 15 phút do chính Bình Tinh viết kịch bản, tự làm nhà sản xuất, tự bỏ tiền đầu tư với hơn 300 triệu đồng.

Bình Tinh cùng ông xã Nhật Minh và con gái đáng yêu

Đây là bộ phim ca nhạc tình cảm, có nhiều yêu tố ma mị và cả yếu tố đồng tính. Phim lấy bối cảnh câu chuyện ngang trái trước năm 1975. Ông Hội Đồng giàu có ( NS Minh Nhí) có hai bà vợ và hai cậu con trai. Cậu Hai ( NS Trường Bảo) con Bà Cả ( NS Thanh Thủy) tính tình ngang ngược nhưng được yêu thương, cưng chiều lại bị đồng tính. Cậu Ba ( Ca sĩ Nhật Minh) con Bà Hai (Thanh Ngọc) dù ham học, hiền lành nhưng luôn bị ức hiếp.

Bi kịch xảy ra khi Ông Hội Đồng cưới cô gái xinh đẹp, hiền dịu tên Trinh ( NS Bình Tinh) , con của một tá điền nghèo khó về làm vợ Cậu Hai. Không ai biết được, Trinh chính là người yêu của Cậu Ba…

Bình Tinh cùng ông xã Nhật Minh song ca một ca khúc

Sống với Cậu Hai, người chồng đồng tính, Trinh luôn đau khổ khi chứng kiến chồng mình thường xuyên “ăn nằm” với nhiều người đàn ông khác. Biết được nỗi đau của Trinh, Cậu Ba âm thầm an ủi, động viên. Không ngờ Cậu Hai biết được đã vu oan cho Trinh và Cậu Ba ngoại tình. Qúa uất ức, Trinh tự tử để bảo vệ sự trong sạch của mình. Ông Hội Đồng khi vỡ lẽ chuyện Cậu Hai đồng tính, cơn bệnh bộc phát và cũng qua đời…Với bản tính độc ác, Cậu Hai tìm mọi cách giết Cậu Ba hòng chiếm đoạt cả gia tài. Nhưng linh hồn của Trinh vẫn luôn hiện về, tìm cách bảo vệ Cậu Ba, giúp Cậu Ba vạch trần mọi âm mưu của người anh đầy dã tâm, độc ác…

Nghệ sĩ Thanh Thủy

Nghệ sĩ Minh Nhí

Đan xen trong nội dung câu chuyện là những ca khúc nhạc trữ tình như: Một chiều quê (Nhạc sĩ Sơn Hạ sáng tác riêng cho bộ phim), Trăng thu dạ khúc ( Điệu bài bản cải lương), Liên khúc Xin trả tôi về - Tội tình – Đắp mộ cuộc tình – Khóc thầm được Bình Tinh và ca sĩ Nhật Minh trình bày.

Ngoài Bình Tinh và ca sĩ Nhật Minh, bộ phim ca nhạc còn có sự góp mặt của nghệ sĩ Minh Nhí, Thanh Thủy, Thanh Ngọc, Hồng Sáp, Huỳnh Tiến Khoa, Hữu Bình, Minh Dự, Phúc Zelo, Trường Bảo, Võ Ngọc Tân, Võ Ngọc Tiến, Hoàng Lê Nam, Bảo Bảo, Lê Trọng Nhân, Bé Khánh Nhi, Bé Thụy Bình, Bé Văn Minh… Phần hòa âm do nhạc sĩ Yên Lam đảm nhận; Trang phục do Bờm – Phượng Nga thiết kế cũng được Bình Tinh đầu tư mới hoàn toàn. Đạo diễn trẻ Binbi được Bình Tinh “chọn mặt gửi vàng” thực hiện phim ca nhạc này thay vì chọn một đạo diễn tên tuổi, bởi theo Bình Tinh, cô muốn tìm những người trẻ có nhiệt huyết giống mình, để dễ đồng điệu trong công việc, cùng bắt tay làm những thứ mà mình tưởng như sẽ không làm được…

Đến chúc mừng Bình Tinh và ông xã Nhật Minh có ê kíp thực hiện: nghệ sĩ Minh Nhí, Thanh Thủy, Thanh Ngọc, Hồng Sáp, Huỳnh Tiến Khoa, Hữu Bình, Minh Dự, Phúc Zelo, Trường Bảo, Võ Ngọc Tân, Võ Ngọc Tiến, Hoàng Lê Nam, Bảo Bảo, Lê Trọng Nhân, Bé Khánh Nhi, Bé Thụy Bình, Bé Văn Minh, đạo diễn Binbi cùng các khách mời đặc biệt: Ca nhạc sĩ Phạm Trưởng, người mẫu Huỳnh Trang Nhi, MC Thanh Hiệp, diễn viên Lê Tín, Hot boy Minh Khải (con trai nuôi Minh Nhí), Ca sĩ Hoàng Đăng Khoa, Thái Duy ( Nhóm Chuồn Chuồn Giấy)…

Các khách mời hào hứng chúc mừng vợ chồng Bình Tinh

Ca nhạc sĩ Phạm Trưởng

Người mẫu Huỳnh Trang Nhi

Diễn viên nhí Thụy Bình

Diễn viên - ca sĩ Trường Bảo cùng gia đình Bình Tinh

Nói về lý do thực hiện bộ phim ca nhạc này, Bình Tinh cho biết: “Lâu nay, nghệ sĩ cải lương cứ bị bó buộc trong một lĩnh vực. Nay, Bình Tinh muốn thoát ra khỏi những suy nghĩ ấy là nghệ sĩ cải lương cũng có thể làm được nhiều thứ mới lạ hơn để khán giả có cái nhìn khác hơn về nghệ sĩ cải lương. Bên cạnh đó, đây cũng là món quà mà Bình Tinh muốn dành tặng cho người bạn đời của mình, người đã đồng hành cùng Bình Tinh trong sự nghiệp suốt nhiều năm qua…”

Nghệ sĩ Minh Nhí và nghệ sĩ Thanh Thủy hết lời khen ngợi tài năng ca diễn của Bình Tinh. Cả hai cho biết Bình Tinh tuy có vóc dáng nhỏ nhưng “có võ”, luôn đầy năng lượng và cháy bỏng lửa nghề.

Minh Nhí, Thanh Thủy hết lời khen ngợi Bình Tinh “nhỏ mà có võ”

Nghệ sĩ Minh Nhí chia sẻ: “Tôi là người chứng kiến từng bước phát triển tài năng của Bình Tinh, từ lúc bé cho đến bây giờ. Với tôi, Bình Tinh là một nghệ sĩ thực thụ, biết kính trên nhường dưới, luôn chịu khó học hỏi và lĩnh vực nào em cũng đạt được những thành công nhất định. Chính vì điều đó, khi nhận kịch bản “Oan gia ngang trái”, tôi nhận lời ngay mà không đỏi hỏi bất cứ điều kiện gì. Tôi muốn chung tay cùng em thực hiện một món quà ý nghĩa dành tặng cho ông xã Nhật Minh của em. Tôi tin em sẽ còn tỏa sáng hơn nữa với nghề…”

Nghệ sĩ Thanh Thủy cho biết: “Trước tiên, tôi là một khan giả rất ngưỡng mộ ba mẹ em cũng như Đoàn cải lương Huỳnh Long. Từ tình cảm đó, khi làm việc với Bình Tinh, tôi càng nể phục tài năng của em hơn. Những ngày quay ở Củ Chi, tôi đã chứng kiến Bình Tinh đã diễn quên mình. Bình Tinh không biết bơi nhưng vẫn diễn những cảnh nhảy sông nguy hiểm, có lần suýt chết đuối…Một nghệ sĩ trẻ yêu nghề như thế thì không có lý do gì mà Tổ Nghiệp không đãi ngộ em…”

Nghệ sĩ Thanh Thủy kể chuyện hậu trường quay phim ca nhạc của Bình Tinh đầy thú vị

Bộ phim ca nhạc “Oan gia ngang trái” được Bình Tinh đầu tư hơn 300 triệu đồng nhưng cô không đặt nặng vấn đề lời lỗ và cho biết sẽ còn làm tiếp MV ca nhạc mới với tâm huyết của mình. “Nhiều người cho rằng Bình Tinh khá liều lĩnh, nhưng Bình Tinh có niềm tin vào khả năng của mình, cũng sự lao động nghệ thuật nghiêm túc của mình, rằng “sự liều lĩnh” này sẽ gặt hái được nhiều quả ngọt…” – Bình Tinh chia sẻ!

Bộ phim “Oan gia ngang trái” chính thức phát hành online vào ngày 27-3-2018.

 

Minh Minh

Photo: Duy England

Bình Tinh , Nhật Minh