Bom tấn cổ trang “Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn” lần đầu lên sóng tại Việt Nam

Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn là bom tấn cổ trang năm 2017 với lượng rating luôn đứng đầu khi phát sóng tại Trung Quốc. Bộ phim vẫn khiến khán giả thốn thức khi nhắc tới dù đã phát sóng gần 1 năm.

Những con số ấn tượng của bộ phim: Tổng thời gian thực hiện là 6 năm, với 220 ngày quay hình; 1.200 nhân viên ekip đoàn phim; 50.000 diễn viên, 20.000 đạo cụ;  500 bộ phục trang; hơn 100.000 m2 diện tích bối cảnh được thiết kế.

Phim đã được trình chiếu tại nhiều nước bên ngoài Trung Quốc như: Malaysia, Đài Loan, Singapore, New Zealand, Mỹ, Philippines, Indonesia, Thái Lan, Myanmar, Canada, Hồng Kông, Hàn Quốc và Việt Nam.

 Chuyện phim hấp dẫn

Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn thuộc thể loại chính kịch với kịch bản được biên kịch Tô Hiểu Uyển chau chuốt trong vòng 5 năm. Bộ phim dựa theo cốt truyện có thật về một gia tộc giàu có tại huyện Kính Dương,Thiểm Tây. Truyền kỳ về cuộc đời thăng trầm của nữ thương nhân giàu có nhất Thiểm Tây giai đoạn cuối đời nhà Thanh, tên Châu Doanh. Vốn từ một thiếu nữ giang hồ cuối cùng lại trở thành một phu nhân giàu có…

 Bộ phim là câu truyện truyền kỳ về số phận của nữ nhân Châu Doanh (Tôn Lệ) trong dòng chảy của chế độ phong kiến hà khắc và công việc buôn bán của các thương gia cuối đời nhà Thanh. Trong phim Trần Hiểu đóng vai Thẩm Tinh Di là một chàng công tử bột, từ nhỏ đã được sủng ái, tính tình có chút ngang bướng, nội tâm không mất đi phần trong sáng và đơn thuần, trong lòng vẫn giữ được sự lương thiện. Trong quá trình tiếp xúc với Châu Doanh, Thẩm Tinh Di sẽ có sự trưởng thành dần dần và thay đổi lột xác: từ bồng bột thành nhiệt tình hăng hái từ bất kham thành kiên trì bền bỉ.

 Kịch bản không chỉ giữ nguyên con đường tình cảm của Châu Doanh, mà còn khai thác cho khán giả quá trình sống động từ một thiếu nữ giang hồ cho đến khi trở thành một nữ thương gia kiệt xuất cuối đời nhà Thanh. Cùng lúc cũng sẽ đem đến cho khán giả thấy được nhiều phương diện trong phim như: Thanh xuân, sự trưởng thành, tình cảm, đại nghĩa…

Dàn diễn viên thực lực

Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn được đánh giá cao về nội dung cùng diễn xuất thực lực của dàn diễn viên tham gia. Cùng với Tôn Lệ, sự góp mặt của Hà Nhuận Đông và Trần Hiểu góp phần tạo sức hút cho bộ phim.

Hà Nhuận Đông chỉ xuất hiện ở 15 tập đầu nhưng thể hiện được chân dung thiếu gia Ngô Sính ấm áp, chân thành. Với Châu Doanh, Ngô Sính chính là tình yêu đầu tiên bao la, sâu đậm mà sau khi anh qua đời cô vẫn không quên được.

Sau Ngô Sính, tình yêu vô điều kiện của Thẩm thiếu gia do Trần Hiểu thủ vai cũng từng bước chinh phục Châu Doanh. Từ một thiếu gia chỉ biết ăn chơi, Thẩm Tinh Di tự mình thay đổi, chín chắn, trưởng thành và đặc biệt luôn kiên định tình yêu dành cho Châu Doanh.

Sau cùng, không thể không kể đến sự góp mặt của dàn diễn viên phụ thực lực như Ngô Úy Văn (Trương Thần Quang), Triệu Bạch Thạch (Nhâm Trọng), Đỗ Minh Lễ (Du Hạo Minh), Liễu Uyển Nhi (Vạn Mỹ Tịch) cho đến Hồ Vịnh Mai (Hồ Hạnh Nhi)… tất cả đều thành công trong việc khiến khán giả yêu hoặc ghét đến tột cùng.

Tác phẩm khiến khán giả bật cười nhưng cũng dễ dàng làm họ rơi lệ chỉ sau vài phút. Một số khán giả yêu thích Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn nhận xét đây là bộ phim "trong bi thương có hài hước, trong hài hước có thê lương". Dù đẩy người xem vào những khoảnh khắc đau xót nhiều hơn gây cười nhưng Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn hoàn toàn xứng đáng với giọt nước mắt của khán giả.

Thông tin Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn được phát sóng trên kênh HN1 khiến người hâm mộ bộ phim vô cùng thích thú.

Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn sẽ lên sóng kênh HN1 lúc 13h hàng ngày từ ngày 28/6/2018

Anh Khôi

Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn