Bom tấn tỷ view của Dương Mịch chính thức lên sóng HTV7

“Người đàm phán” là bộ phim truyền hình Trung Quốc ăn khách nhất đầu năm 2018 với 7 tỷ lượt xem trong chưa đầy 1 tháng phát sóng. Bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ Việt Nam của Dương Mịch sau ồn ào quỵt tiền từ thiện.

Người đàm phán là phần 2 của Người phiên dịch – quán quân tỉ suất rating Trung Quốc năm 2016 do Dương Mịch thủ vai chính. Điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 bộ phim là vai nam chính được đổi từ Hoàng Hiên sang Hoàng Tử Thao – thành viên cũ nhóm nhạc Hàn Quốc Exo.

Tiếp nối thành công của Người phiên dịch, mối tình chị em thắm thiết khiến Người đàm phán tạo nên cơn sốt trên các trang xem phim trực tuyến như Mango TV, Tencent, Youku, iQiyi…với hơn 7 tỷ lượt xem.

Dương Mịch không chỉ nổi tiếng với nhiều bộ phim đình đám mà còn gây chú ý bởi những scandal xung quanh cuộc sống. Nhân dân Nhật Báo Trung Quốc công bố cách đây 2 năm Dương Mịch tuyến bố quyên góp từ thiện cho trẻ em mù nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. Thông tin đó khiến cô bị chỉ trích là không trung thực.

Dương Mịch đã đưa bằng chứng số tiền từ thiện của mình bị người trung gian Lý Manh biển thủ và nhanh chóng gửi lại số quà từ thiện đã hứa cho trẻ khuyết tật. Nữ hoàng rating nhận bản thân đã sai sót và hứa sẽ rút kinh nghiệm cho các dự án từ thiện sau này, đồng thời tăng cường giám sát các hoạt động từ thiện do cô đề xướng.

Lời xin lỗi của Dương Mịch chưa được khán giả Trung Quốc hoàn toàn chấp nhận. Nhiều ý kiến cho rằng hành động của cô không thật tâm mà chỉ nhằm xoa dịu dư luận. Mặc cơn bão scandal vây quanh thông tin Người đàm phán của Dương Mịch chuẩn bị lên sóng truyền hình tại Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả.

Khán giả Thanh Thanh thành viên cộng đồng yêu phim Trung Quốc chia sẻ: “Nghe thông tin phim này từ đầu năm 2018 cuối cùng cũng phát sóng tại Việt Nam rồi, háo hức quá”. Một số khán giả khác cho rằng Dương Mịch vẫn xinh đẹp trẻ trung dù hơn bạn diễn 7 tuổi. Ngoài ra còn có ý kiến cho rằng gu thời trang của Dương Mịch chính là điểm cộng khiến họ yêu thích bộ phim.

Nam diễn viên nên duyên cùng mỹ nhân họ Dương trong Người đàm phán là Hoàng Tử Thao. Cả hai từng có cơ hội hợp tác lần đầu tiên vào năm 2015 trong bộ phim điện ảnh Bên nhau trọn đời. Tuy nhiên vai diễn của cựu thành viên nhóm nhạc EXO không được nhớ đến vì chỉ là vai phụ.

Trong 3 năm sau đó, Hoàng Tử Thao tham gia một số tác phẩm điện ảnh và truyền hình như Thiết đạo phi hổ, Quy tắc trò chơi và Đại thoại Tây Du: Yêu người một vạn năm nhưng không gây được ấn tượng. Khi góp mặt trong Người đàm phán cùng đàn chị Dương Mịch, anh mới đẩy mạnh được danh tiếng về lĩnh vực phim ảnh.

Trong Người đàm phán Dương Mịch và Hoàng Tử Thao vào vai tình nhân. Dù ngoài đời Hoàng Tử Thao kém Dương Mịch 7 tuổi nhưng cặp đôi vẫn kết hợp rất ăn ý. Phân cảnh tình cảm của họ chỉ dừng lại ở những hành động hôn trán, hôn má, ôm và nụ hôn nhẹ nhưng cũng đủ khiến khán giả xao xuyến.

Những câu nói tình cảm của Hoàng Tử Thao dành cho Dương Mịch cũng khiến khán giả rất thích thú. Câu nói lãng mạn được yêu thích nhất của cặp đôi là khi Huỳnh Tử Thao tỏ tình với Dương Mịch: "Anh là đàn ông, em là phụ nữ, em xinh đẹp anh bảnh bao, em thông minh, anh trí tuệ, từ trên xuống dưới, từ ngoài vào trong, điểm nào cũng xứng đôi, đây gọi là xứng đôi vừa lứa".

Người đàm phán không chỉ tập trung vào yếu tố tình yêu mà còn lột tả sự khắc nghiệt, tầm quan trọng của nghề đàm phán. Đây là phim truyền hình đầu tiên khai thác đề tài này nên được nhiều khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao.

Người đàm phán khán khác xa với tưởng tượng của số đông khán giả khi có ít cảnh tứ giữa cặp đôi Dương Mịch – Huỳnh Tử Thao. Phân cảnh tình cảm trong phim luôn dừng lại ở hành động hôn trán, hôn má, ôm nhẹ nhàng. Thậm chí, cảnh hôn môi cũng thể hiện khá chóng vánh, hoàn toàn không có “nụ hôn kiểu Pháp” hay cảnh thân mật nhạy cảm.

Một số khán giả Trung Quốc trên cộng đồng mạng Weibo bình luận:“Người đàm phán là bộ phim mà nam nữ chính yêu nhau trong sáng nhất hệ mặt trời. Dù cả hai đều là người trưởng thành nhưng yêu chẳng khác học sinh cấp 3. Miệng thì nói yêu mãnh liệt nhưng chỉ hôn trán, bẹo má cho có lệ. Tôi không hiểu lý do vì sao lại như thế”, “Chờ mãi mà Dương Mịch – Hoàng Tử Thao chưa hôn nhau đúng nghĩa lần nào. Có phải tất cả cảnh nóng đã bị cắt bỏ rồi không”, “Hoàng Tử Thao chắc là nam chính đáng thương nhất màn ảnh nhỏ. Đóng mấy chục tập rồi vẫn chưa hôn kiểu Pháp được lần nào”.

Công ty truyền thông Gia Hành do Dương Mịch làm chủ và công ty Thiên Hạo Thịnh Thế của Huỳnh Tử Thao đều có hùn vốn đầu tư bộ phim Người đàm phán với kinh phí sản xuất lên đến 160 triệu CNY (570 tỷ VNĐ). Dương Mịch và Huỳnh Tử Thao cùng là nhà sản xuất nên thù lao của họ cũng được điều chỉnh thấp hơn so với giá thị trường 50%.

Theo một số thông tin năm 2017, thù lao của Dương Mịch tăng lên 100 triệu CNY (khoảng 350 tỷ VNĐ) nhưng côchỉ nhận 45 triệu CNY (khoảng 160 tỷ VNĐ) trong Người đàm phán. Huỳnh Tử Thao nhận 35 triệu CNY (khoảng 125 tỷ VNĐ), bằng một nửa thù lao khi anh tham gia các show truyền hình. Ngoài ra, bộ phim được đầu tư lớn về mặt hình ảnh với bối cảnh từ Thượng Hải, New York đến Hawaii.

 “Người đàm phán” là dự án đầu tiên được lên sóng trong năm 2018 của tiểu hoa đán Dương Mịch và cựu thành viên EXO – Hoàng Tử Thao. Dương Mịch chứng tỏ đẳng cấp khi giúp bộ phim giữ vững ngôi đầu trên bảng xếp hạng rating tại Trung Quốc. Nhan sắc xinh đẹp cùng gu thời trang thời thượng của nữ diễn viên khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn ảnh.

Nhân vật Đồng Vi do Dương Mịch thủ vai là chuyên gia đàm phán cấp cao, vì tính chất công việc nên thường chọn những chiếc áo khoác đơn sắc nhẹ nhàng, tinh tế. Trang phục của cô thường có màu sắc nhã nhặn như: nâu, hồng nude, xanh tím than, xanh pastel...Dương Mịch cũng lựa chọn những chiếc áo khoác ngắn, trang phục này giúp người đẹp trẻ trung và năng động.

Ngoài ra, nữ hoàng rating ghi điểm nhờ phong cách trang điểm nhẹ nhàng giúp cô không hề kém cạnh dù đứng cạnh bạn diễn kém tuổi. Bên cạnh đó, kiểu tóc dài qua vai uốn xoăn lọn to khiến mọi đường nét trên khuôn mặt côtrở nên gọn gàng, mềm mại.

Nội dung phim

Đồng Vi (Dương Mịch) là một thiên tài đàm phán – ngôi sao của Cơ quan Đàm phán quốc tế CAEA (US-China Business Council). Tạ Hiểu Phi là người thừa kế duy nhất của tập đoàn liên quốc gia nhưng không muốn làm việc cho công ty của gia đình. Hai người vô tình quen nhau qua cuộc đàm phán thương mại.

Đồng Vi và Hiểu Phi có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Hiểu Phi nhiều lần phá hỏng buổi đàm phán với tập đoàn khác khi Tạ Thị muốn tiến vào thị trường Trung Quốc. Đồng Vi lại là người tập trung hoàn toàn vào công việc.

Sau thời gian dài tiếp xúc Đồng Vi nhận ra Hiểu Phi không giống vẻ ngoài mà là một nam tử hán có hoài bão, ý chí và tầm nhìn rộng. Họ dần bị thu hút và chấp nhận đến với nhau.

Chuyện tình cảm của họ gặp phải sự phản đối của CAEA và gia đình Hiểu Phi, cùng sự chen ngang của Tần Thiên Vũ và Triệu Tiểu Hy. Sau đó 2 người chia tay, người trở về Thượng Hải, người ở lại New York. Họ không gặp lại nhưng cũng không quên được nhau.

Đến một ngày, gia đình Tạ Hiểu Phi gặp khó khăn đối diện với việc phá sản do bị đối thủ chơi xấu. Nhờ sự giúp đỡ của Đồng Vi, họ mới có thể lấy lại cổ phần. Không may Đồng Vi phát hiện gia đình Hiểu Phi có liên quan đến cái chết của bố mẹ cô nhiều năm về trước. Họ chia tay nhau trong nước mắt.

Vài năm sau đó, Đồng Vi gặp lại Tạ Hiểu Phi trên bàn đàm phán trong trạng thái bối rối và rung động như thuở ban đầu.

Người Đàm Phán lên sóng HTV7 lúc 16h45 thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần từ 30/5/2018.

Minh Minh

Dương Mịch