Ca nhạc sĩ Gia Hân và nỗi niềm về dòng nhạc trữ tình quê hương

Dù xa quê hương từ nhỏ và đến nay đã 22 năm nhưng ca nhạc sĩ Gia Hân vẫn nhớ như in những hình ảnh về quê hương nghèo khó cùng những ký ức tuổi thơ mà cô không bao giờ quên được. Tất cả những hình ảnh và kỷ niệm đó đã được gieo vào trong những sáng tác của Gia Hân nên các ca khúc nhạc trữ tình của cô luôn gần gũi, ngọt ngào và được khán giả gần xa yêu thích.

Ca nhạc sĩ Gia Hân (trái) và Bảo Khánh trong một chương trình ca nhạc tại hải ngoại

Là một nữ ca sĩ còn khá trẻ và có chất giọng mượt mà, sâu lắng, Gia Hân thích hát những ca khúc do chính mình sáng tác. Bởi đó là những tiếng lòng thật sự của cô về quê hương, về tình người xa xứ và mong ước lớn nhất của cô là sắp tới sẽ được trở về hát trên quê hương Việt Nam của mình, bằng chính những bài hát dân ca và trữ tình quê hương mà cô đã viết trong thời gian qua.
 


Ca nhạc sĩ Gia Hân


Gia Hân từng thực hiên album chung với ca nhạc sĩ Ngọc Sơn

Gần đây, Gia Hân thường xuyên hát chung với những danh ca nổi tiếng và nhiều ca khúc của Gia Hân đã được những giọng ca tên tuổi như Lệ Thu, Phương Hồng Quê, Cảol Kim thể hiện rất hay và được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Đó là những ca khúc Đời tôi nghệ sĩ (Cảol Kim thể hiện), Một đời cuồng si (Lệ Thụ hát), Chị Hai tôi(Phương Hồng Quế hát) và một loạt ca khúc mang âm hưởng dân ca, trong đó đặc biệt nhất phải nhắc tới là bài Hồng Ngự quê tôi mà Gia Hân viết cho người cha quá cố của mình cũng như cho quê hương Hồng Ngự, nơi cô đã sinh ra và lớn lên cùng với những ký ức tuổi thơ thật đẹp.


Gia Hân với danh ca Lệ Thu


Với nữ danh ca Phương Hồng Quế

Mới đây nhất Gia Hân có viết bài Houston nước lũ nói về trận bão lũ lịch sử tại tiểu bang này ở Mỹ làm hàng triệu khán giả phải rơi lệ vì xúc động. Cô tâm sự: "Vào một buổi chiều buồn gió nhè nhẹ thoáng qua, tôi lên mạng xem tin tức và bỗng nhiên thấy mọi người nói Houston đang bị nhấn chìm trong cơn bão lớn. Tôi liền ngồi  cầu nguyện suốt 3 ngày vì có gia đình tôi đang ở bên đó. Liên lạc bị cắt đứt nên tôi không biết gia đình mình ở đó thế nào, sống chết ra sao, tôi vừa lo lắng và suy nghĩ lung tung, rồi cảm xúc cứ thế ùa về và tôi đã viết bài hát Houston nước lũ trong nước mắt. Bài hát này đã được rất nhiều người đồng cảm và chia sẻ trên các trang mạng xã hội và không chỉ có tôi khóc khi hát bài hát này mà rất nhiều khán giả khi nghe cũng đã khóc và thổn thức với tôi".


Với danh ca Phương Hồng Quế và Thanh Lan

Sau đó không lâu thì Gia Hân lại hay tin bên Florida cũng bị bão làm cho cô lại dâng tràn bao cảm xúc khó tả. Gia Hân nói đời người nghệ sĩ, nhất là với cô, luôn có những nỗi buồn sâu sắc hơn người thường. Bởi lúc cô còn bé cuộc sống ở quê nhà rất là vất vả nên cô luôn hiểu và thương cho những cảnh đời bất hạnh, nghèo khó như mình đã từng trãi qua trước đây. Cô nói hễ nghe người Việt Nam của mình ở đâu mà gặp hoạn nạn là cô cầu nguyện và trong lòng luôn cảm thấy xót xa. "Hi vọng đất nước của mình không còn nghèo khổ phải qua nước ngoài làm thuê làm mướn. Tôi thương người Việt Nam của mình lắm và cầu mong cho mọi người luôn may mắn và có cuộc sống tốt đẹp hơn", Gia Hân tâm sự tiếp.



Với ca sĩ Quách Thành Danh


Với ca sĩ Linh Vũ


Và chiêm tinh gia Sáu Ẩn

Mới đây Gia Hân và chiêm tinh gia Sáu Ẩn đi diễn một loạt show ở khắp nơi để gây quỹ từ thiện, có lẽ nhờ hồng phước lớn mà cô và chiêm tinh gia Sáu Ẩn đã được bình an vô sự trong vụ thảm sát ở Las Vegas vừa qua. "Hôm diễn ở Las Vegas xong thì có 2 người bạn luật sư mời tôi và chiêm gia Sáu Ẩn đi xem show diễn định mệnh ấy. Tôi đã từ chối do bị cảm nên không đi xem show diễn tối hôm ấy. Thật là quá may mắn, bởi nếu đi thì tôi, chiêm gia Sáu Ẩn và 2 người bạn kia không biết giờ ra sao nữa. Nghĩ lại tôi còn thấy rùng mình và tôi cũng đã cầu nguyện cho những người xấu số. Mong sao ở Mỹ và cả Việt Nam mình cũng như trên toàn thế giới sẽ không còn những cảnh thảm sát hay khủng bố kinh hoàng như thế nữa".

Thanh Thanh

Ca nhạc sĩ Gia Hân