Ca nhạc sĩ Hoàng Luân và “duyên nợ” với nhạc phim

“Viết nhạc phim thường khó hơn vì phải chịu sự kiểm duyệt của cả một ekip và phải theo ý của họ để đảm bảo nội dung phim” – ca nhạc sĩ Hoàng Luân chia sẻ!

Hoàng Luân được biết đến với vai trò là nhạc sĩ trẻ và là trưởng nhóm nhạc SMS. Anh từng được biết đến với các khúc " Vẽ một nụ cười", "Anh chàng mắt hí", "Về nhà đón tết"…Ngoài ra, anh còn thử sức với vai trò sản xuất nhạc cho các gameshow truyền hình và từng ra môt album nhạc trẻ do chính anh sáng tác mang tên" Ký ức không vui" được các bạn trẻ đón nhận!

Sandien24h.vn đã có cuộc trò chuyện với ca nhạc sĩ điển trai này!

Cơ duyên nào đã đưa Hoàng Luân đến với nhạc phim ?

Ngay từ nhỏ, Luân đã mê các ca khúc nhạc phim trong và ngoài nước, Luân ước mơ một ngày nào đó sẽ được viết nhạc phim giống như các nhạc sĩ tên tuổi mặc dù khi đó, Luân vẫn chưa biết gì về nhạc. Thật ra viết nhạc phim thì Luân đã viết từ nhiều năm trước qua lời giới thiệu của một nữ nhạc sĩ là bạn của Luân, bạn ấy là người kết nối Luân đến với nghệ thuật thứ 7 này.

Nổi bật là các ca khúc soundtrack trong phim sitcom" Gia Đình Là Số 1" như : Bồ công anh trong gió, Ta vẫn là của nhau…Tiếp theo đó là duyên đưa Luân đến với phim "Biệt đội siêu hài" viết chung với nhạc sĩ Quốc Trụ. Sau đó có dịp hợp tác với anh đạo diễn Quốc Thuận qua hàng loạt phim như: Vợ tui tui sợ, Những đứa con từ trên trời rơi xuống ...Và từ đó, nhiều người biết đến Luân nhiều hơn nên số lượng nhạc phim ngày càng nhiều hơn ( cười)

Theo Hoàng Luân, viết nhạc phim có khó hơn các ca khúc viết theo cảm xúc không ?

Viết bất kỳ ca khúc nào cũng cần có cảm xúcchỉ khác nhau ở chỗ cảm xúc tự đến và cảm xúc do tác động của kịch bản. Viết nhạc phim thường khó hơn vì phải chịu sự kiểm duyệt của cả một ekip và phải theo ý của họ để đảm bảo nội dung phim.

Sắp tới sẽ có các khúc nhạc phim nào do Hoàng Luân sáng tác ra mắt?

Năm nay, Luân được may mắn tham gia từ các dự án phim truyền hình, sitcom, điện ảnh và cả thể loại Web Drama rất mới tại Việt Nam, mọi người muốn xem phải tốn một khoản phí nhỏ và ca khúc đó do ca sĩ Hoàng Yến Chibi thể hiện. Ngoài ra, còn các ca khúc trong phim sitcom " Những bà mẹ bỉm sữa " ," Thả lưới bắt em"... do diễn viên Khả Như và nam ca sĩ Y Jang Tuyn hát.

Mãi mê với nhạc phim, vậy Hoàng Luân có còn thời gian dành cho những sản phẩm âm nhạc riêng của mình không ?

Mặc dù bận rộn với nhạc phim nhưng Hoàng Luân vẫn ấp ủ những dự định riêng cho mình. Single "Nên là quá khứ " của ca sĩ Châu Ngọc Tiên vừa phát hành. Tiếp đó là một album Vu Lan 2018 và album nhạc thiếu nhi bao gồm các sáng tác của Hoàng Luân. Thời gian gần nhất, Luân sẽ phát hành một single về tình yêu do chính Hoàng Luân sáng tác và trình bày, rất mong khán giả tiếp tục  ủng hộ!

Xin cảm ơn Hoàng Luân!

Minh Anh

Photo: Âu Lạc Quang

 

Ca nhạc sĩ Hoàng Luân , nhóm nhạc SMS