Ca sĩ Đan Kim: May mắn đã mĩm cười...

Vừa được Trung tâm Thúy Nga phát hành album CD "Nơi em chờ anh"được khán giả đón nhận nồng nhiệt, nữ ca sĩ có chất giọng khàn, cao vút Đan Kim hứa hẹn sẽ "bùng nổ" trong thời gian tới

Sandien24h.vn đã có cuộc trò chuyện với nữ ca sĩ xinh đẹp này.

Ca sĩ Đan Kim

Đan Kim đang là một cái tên được khán giả hải ngoại rất yêu mến. Còn với khán giả Việt Nam, Đan Kim cũng không phải là một cái tên quá mới mẻ?

Đan Kim tên thật là Đỗ Phương Uyển sinh ngày 26/12/1980. Đam mê âm nhạc từ nhỏ nên khi lớn lên, Đan Kim vào học tại Nhạc Viện TPHCM. Năm 2001, được sự động viên của gia đình, bạn bè, Đan Kim đã thử sức mình trong cuộc thi “Tiếng hát truyền hình TPHCM” và đoạt được giải 4. Chính nhờ giải thưởng này mà Đan Kim được mời biểu diễn trên khắp các tụ điểm, sân khấu tại Việt Nam. Đặc biệt là Đan Kim xuất hiện trong rất nhiều chương trình âm nhạc lớn như: Sắc màu âm nhạc, Quà tặng âm nhạc, Giai điệu tình yêu, Nhịp cầu âm nhạc, Quà tặng trái tim, Hát với ngôi sao…Hai ca khúc mà Đan Kim được khán giả yêu cầu nhiều nhất trong thời điểm này là Tình đầuTrái tim mong manh. Năm 2006, Đan Kim ra mắt DVD Tôi là Đan Kim gồm 6 ca khúc Rock ballad của các nhạc sĩ Lê Quang, Vũ Quốc Việt, Quốc An, Yên Lam, Ni Nguyễn…được khán giả rất yêu mến.

Nhưng sau album này, Đan Kim mất hút trên sân khấu ca nhạc?

Đúng vậy. Năm 2007, Đan Kim sang Mỹ định cư và tạm ngưng ca hát một thời gian dài. Mặc dù niềm đam mê ca hát vẫn luôn cháy bỏng trong tim nhưng Đan Kim vẫn có chút lo ngại khi quay trở lại sân khấu vì phải mất khá nhiều thời gian mới tạo dựng lại thương hiệu cho mình. May mắn, năm 2012, Trung tậm Thúy Nga tổ chức cuộc thi Vstar.  Đan Kim đã “cá cược” với chính bản thân mình, nếu tham gia cuộc thi này mà vào đến đích thì sẽ tiếp tục theo con đường ca hát, còn không thì sẽ chia tay với nghệ thuật. Thật may mắn, Đan Kim là một trong 3 thí sinh có số điểm cao nhất ( cô dẫn đầu bên nữ) của cuộc thi.

Được biết sau cuộc thi này, Đan Kim tỏa sáng, được rất nhiều bầu show ở Mỹ chú ý, mời đi hát khắp các tiểu bang của nước Mỹ với mức cát –xê cao?

Có thể xem cuộc thi này là một bước ngoặt lớn thứ hai trong cuộc đời nghệ thuật của Đan Kim. Giờ đây, Đan Kim đã thật sự tự tin trở lại với âm nhạc. Được đi biểu diễn nhiều, được khán giả yêu mến, với Đan Kim đó là niềm hạnh phúc lớn lao.

Nói một chút về album CD của Đan Kim vừa được Trung tâm Thúy Nga phát hành?

Album CD chủ đề Nơi em chờ anh gồm các ca khúc mà Đan Kim rất yêu thích của các nhạc sĩ nổi tiếng: Nơi em chờ anh (Nguyễn Văn Chung), Vì sao anh ơi ( Quốc Hùng), Dừng lại là hạnh phúc (Trương Lê Sơn),  Tình là giấc mơ ( Nhạc ngoại lời Việt), Tình xa khuất ( Trường Huy), Nếu như ( Kenny Sơn Nguyễn), Vay trả nợ tình  (Trương lê Sơn), Chia tay trong mưa ( Nhạc ngoại lời Việt). Trong đó có ca khúc Một lần nữa em ra đi do chính Đan Kim sáng tác.

Đan Kim có thể bật mí một vài kế hoạch trong tương lai?

Dự định sắp tới của Đan Kim là sẽ trở lại Việt Nam, hát phục vụ khán giả quê nhà. Đan Kim muốn được đi đi – về về giữa Việt Nam và Mỹ để ca hát phục vụ khán giả thân yêu. Trong tương lai, Đan Kim ấp ủ thực hiện một live show riêng cho mình tại  Việt Nam và Mỹ.

 Xin cảm ơn Đan Kim!

Minh Minh

 

 

 

Dan Kim