Ca sĩ Đông Đào ngồi ghế nóng cuộc thi "Hát vui - Vui hát"

Ca sĩ Đông Đào cho biết, cô cảm thấy rất vui và hào hứng khi làm giám khảo cho cuộc thi "Hát vui - Vui Hát"

Ca sĩ Đông Đào hào hứng ngồi ghế nóng

Hơn 10.000 thí sinh đã tham gia sơ tuyển cuộc thi hát karaoke Hát vui – Vui hát tại Cần Thơ và TP.HCM. Đây là cuộc thi karaoke với quy mô lớn đầu tiên trên truyền hình với format thuần Việt do Công ty Truyền thông Khang và Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp sản xuất. Hát Vui – Vui Hát mang đến sân chơi cho những khán giả đam mê và có khả năng ca hát với tổng giải thưởng là 600 triệu đồng.

Thí sinh tham gia tại Cần Thơ

Khác với các cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát trước đây, Hát Vui - Vui Hát không đòi hỏi nhiều kỹ thuật thanh nhạc mà chỉ mong muốn tìm kiếm những chất giọng đặc biệt, từ đó sẽ rèn luyện và nâng cao giọng hát cho thí sinh với sự hướng dẫn của các huấn luyện thanh nhạc. Không chỉ vậy, chương trình còn giúp các thí sinh định hình phong cách, từ hình thức bên ngoài cho đến dòng nhạc phù hợp với khả năng cũng như “chất riêng” của mình, với sự trợ giúp của ekip chuyên nghiệp gồm các ca sĩ nổi tiếng, stylist, chuyên gia đào tạo hình thể, chuyên gia trang điểm và tạo mẫu tóc, chuyên gia huấn luyện kĩ năng biểu diễn…

Ca sĩ Lê Minh Trung và Ngọc Sơn Bolero...

...và Quán quân Solo cùng Bolero 2015 Thu Hằng đến ủng hộ thí sinh

Giám khảo của vòng sơ tuyển là nữ ca sĩ Phương Thanh, ca sĩ Đông Đào và nhà báo Minh Đức. Tại vòng sơ tuyển, các giám khảo đã rong ruổi theo chuyến xe Hát vui – Vui Hát về miền Tây rồi ngược lên TP.HCM để tìm kiếm những giọng hát tiềm năng. Ca sĩ Đông Đào rất hứng thú với cuộc thi và đặc biệt là rất thích sự nhiệt tình, hào hứng của các thí sinh. Chị luôn nhiệt tình hướng dẫn cho các thí sinh cũng như cho điểm rất công tâm.

Ca sĩ Đông Đào luôn nhiệt tình hướng dẫn cho các thí sinh 

Phương Thanh cũng là giám khảo “được lòng” thí sinh nhất bởi dù thí sinh khá đông và bản thân cô đang bệnh nhưng cô cố gắng nghe thí sinh hát ít nhất là vài câu và phân tích tỉ mỉ phần thi bởi cô biết có rất nhiều thí sinh đến với cuộc thi chỉ với một mục đích duy nhất là được hát.

Ca sĩ Phương Thanh và đạo diễn Vũ Thành Vinh

Vòng sơ tuyển của Hát vui – Vui Hát thu hút nhiều thành phần tham gia, từ nông dân, thợ cắt tóc, thợ may đến sinh viên, viên chức, giáo viên, bác sĩ, bộ đội, doanh nhân…Sống tại vùng sâu của tỉnh Đắk Nông nhưng nghe tin con gái làm ở TP.HCM báo có cuộc thi hát, thí sinh Vũ Thị Dung đã lặn lội đi xe đò xuống TP.HCM dự thi trong trang phục áo tứ thân quan họ Bắc Ninh.

Thí sinh Vũ Thị Dung

“Sinh ra và lớn lên ở Bắc Ninh, lớn lên với những làn điệu Quan họ nhưng do hoàn cảnh khó khăn tôi phải theo gia đình vào Tây Nguyên kiếm sống. Với tình yêu ca hát, tôi vẫn tham gia nhiều hoạt động văn nghệ tại địa phương và mong mỏi có cơ hội được biểu diễn trên sân khấu lớn một lần nên quyết định tham gia cuộc thi” – chị Vũ Thị Dung chia sẻ.

Thí sinh Lê Bá Duy (Cần Thơ) đang rèn luyện trở thành văn công khi thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Đoàn văn công Quân khu 9 tại Cần Thơ, khi biết đến cuộc thi Bá Duy đã tranh thủ xin đơn vị 2 tiếng ra ngoài và lén đi thi hát để có cơ hội thể hiện niềm đam mê ca hát. Vừa trở về từ CH Czech, thí sinh Đỗ Thế Anh đã bay từ Hà Nội vào TP.HCM dự thi Hát vui - Vui Hát. “Tôi đam mê ca hát nhưng chưa có cơ hội thực hiện nên tôi quyết định đi nước ngoài để làm ăn, đến khi có chút sự nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện đam mê. Sau 10 năm lăn lộn ở nước ngoài, nay tôi cũng đã mở chung với người quen một cửa hàng thời trang nhỏ và có điều kiện tiếp tục đam mê ca hát của mình”.

Thí sinh Đỗ Thế Anh

Vòng sơ tuyển của Hát vui – Vui Hát cũng đã thu hút những hậu duệ của các gánh hát từng ngược xuôi trình diễn các tỉnh miền Tây Nam Bộ như thí sinh Phạm Huyền Trâm là cháu đời thứ 4 của gánh hát cải lương ở Cà Mau.

Thí sinh Phạm Huyền Trâm

Có thí sinh đi thi không chỉ để thể hiện giọng hát hay mà còn mong có dịp chia sẻ tình yêu âm nhạc của mình với mọi người như cô Trương Thị Nhanh (Vĩnh Long) mang đến các bản nhạc xưa quý hiếm đã sưu tầm từ khi còn nhỏ để chia sẽ cho các bạn trẻ hiện nay. Đặc biệt hơn là đi thi hát để thể hiện niềm đam mê và kiếm tiền có thêm kinh phí gây quỹ khuyến học cho học sinh nghèo của thầy giáo Dương Quang Minh (Phó Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Nguyễn Công Trứ, Quận Gò Vấp)....

Diễn viên Ôn Bích Hằng cũng tham gia cuộc thi

Sau vòng sơ tuyển, ban tổ chức cuộc thi Hát Vui – Vui Hát đã tuyển chọn được 20 thí sinh vào vòng thứ 2 có tên gọi là vòng Song Đấu. Chương trình Hát Vui – Vui Hát do công ty Truyền thông Khang và Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp thực hiện với sự tài trợ của nhãn hàng EMCO - Chăm sóc thâm quầng mắt thuộc Công ty Dược phẩm Thiên Khánh. Chương trình sẽ phát sóng vào lúc 11h30 Chủ Nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 13/3/2016 trên kênh THVL1.

Minh Minh

 

 

 

 

 

 

Hát vui vui hat