Ca sĩ Minh Trang bật mí Album dân ca mới sắp ra mắt khán giả

Sau thành công của MV Biển Nỗi Nhớ Và Em được đông đảo khán giả đón nhận, với sự đầu tư chỉn chu từ hình ảnh đến giọng hát. Ca sĩ Minh Trang đã cho thấy vẻ đẹp của dòng nhạc trữ tình quê hương, giúp cho dòng nhạc tưởng chừng như mai một này đến gần hơn với khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ.

Đây là một MV có sức lan tỏa khiến cho nhiều người có nhìn nhận đẹp hơn về dòng nhạc đậm chất quê hương này, điều đó không phải ca sĩ nào cũng có thể làm được. Minh Trang đã luôn tâm huyết, dành tình cảm cho dòng nhạc mà cô đã, đang và sẽ luôn theo đuổi này.

Đến với con đường sự nghiệp ca hát thực sự không phải dễ dàng, đặc biệt lại là dòng nhạc mà hiện nay đã gần như mai một là dân ca, vậy chị có gặp phải những khó khăn, cản trở nào không?

Đến với sự nghiệp ca hát thực sự không hề dễ dàng đối với Trang nhất là dòng nhạc mà Trang đang theo đuổi là dân ca quê hương- một dòng nhạc mà đang dần có sự mai một, kén người nghe. Thực tế thì hiện nay các dòng nhạc khác đang lên ngôi, đặc biệt là giới trẻ rất yêu thích như nhạc trẻ, bolero… nhưng thực sự Trang lại không cảm thấy đó là những khó khăn hay cản trở mà ngược lại đó giống như động lực tiếp thêm lửa để Trang kiên định với con đường mình đã chọn.

Đâu là điều khiến cho chị quyết tâm theo đuổi dòng nhạc dân ca này mà không phải dòng nhạc khác như nhạc trẻ?

Từ bé Trang đã được tiếp xúc rất nhiều với âm nhạc, ngày nhỏ khi bố mẹ định hướng và dồn hết sức lực cho anh trai và chị gái theo học âm nhạc chuyên nghiệp Trang đã ước ao được như anh chị của mình và sau này cũng được ca hát. Cứ thế, những âm hưởng dân ca sâu lắng, ngọt ngào, tình cảm mang hơi thở cuộc sống làng quê nơi mà Trang sinh ra và lớn lên làm Trang đam mê và yêu dòng nhạc ấy vô cùng.

Ai là người ảnh hưởng nhất đối với tư tưởng cũng như niềm  đam mê ca hát của chị?

Người có ảnh hưởng lớn nhất đối với tư tưởng cũng như niềm đam mê ca hát của Trang là “Bố”. Bố chính là người truyền lửa, truyền niềm đam mê âm nhạc cũng như định hướng cho 3 chị em. Bố hát chèo rất hay, đạo diễn cũng rất giỏi… ngay khi bây giờ đã có tuổi nghỉ hưu rồi nhưng bố vẫn đi dạy để truyền nghề lại cho các lớp sau này.

Dòng nhạc dân ca là dòng nhạc khá khó để tiếp cận khán giả trong khi các dòng nhạc như nhạc trẻ khác đang “lên ngôi”, vậy chị có định hướng nào để phát triển dòng nhạc sở trường của mình?

Dòng nhạc dân ca thực sự hiện nay đang rất khó để tiếp cận khán giả vì các dòng nhạc khác như nhạc trẻ, bolero,… đang “lên ngôi” nhưng Trang nghĩ mỗi dòng nhạc đều có một điểm mạnh riêng. Và thực tế thì Trang vẫn đang phát triển với dòng nhạc của mình. Sắp tới Trang sẽ cố gắng hoàn thành sớm nhất để có 1 album các bài hát mang âm hưởng dân ca quê hương dành tặng đến khán giả. Hi vọng mọi người sẽ đón nhận và cổ vũ cho Trang nhiều hơn!

Là một người trẻ, một ca sĩ theo đuổi dòng nhạc truyền thống quê hương đất nước, chị có chia sẻ gì với các bạn trẻ hiện nay?

Trong vai trò một người trẻ hát nhạc truyền thống, quê hương đất nước Trang hi vọng sẽ có nhiều hơn các bạn trẻ yêu dòng nhạc này và nghe nhiều hơn dòng nhạc này, thậm chí có thể hát dòng nhạc này.

Ca sĩ thần tượng của chị là ai?

Từ bé Trang không có ca sĩ thần tượng, nhưng yêu thích rất nhiều ca sĩ… Với dòng nhạc mà mình đang theo đuổi thì mình rất yêu thích NSND Thu Hiền

Ngoài dòng nhạc mà chị dành hết tâm huyết, khả năng của mình để theo đuổi này, chị có dự định sẽ thử sức mình ở những dòng nhạc khác?

Ngoài dòng nhạc mình đang theo đuổi này Trang cũng rất yêu thích dòng nhạc trữ tình. MV đầu tay của Trang là ca khúc “biển nỗi nhớ và em”, MV này mang dòng nhạc trữ tình mà Trang cũng vô cùng yêu thích, nó đã đón nhận được khá nhiều ý kiến tích cực từ khán giả và đó sẽ là động lực để mình tiếp tục cố gắng hơn nữa cho những sản phẩm sắp tới.

Chị có thể chia sẻ rõ hơn về MV Biển Nỗi Nhớ Và Em được không?

MV Biển nỗi nhớ và em là MV đầu tay rất tâm huyết mà Trang đã thực hiện cùng ekip và dành tặng đến khán giả trong tháng 8 vừa qua, may mắn cho Trang là Mv đã nhận dc khá nhiều ý kiến tích cực từ khán giả. Từ trước tới giờ tất cả mọi việc Trang làm đều xuất phát từ con tim nên Trang tin là cũng sẽ trạm được đến cảm xúc của mọi người dù là những khán già khó tính nhất tất nhiên không phải là tất cả

Ngoài những đam mê, nỗ lực và chịu ảnh hưởng nhất định của ai đó để theo đuổi con đường ca hát một cách hoàn thiện nhất, chị có một câu châm ngôn sống nào cho riêng mình không?

Câu châm ngôn sống cho riêng Trang là “Hãy bắt đầu làm những việc cần thiết, sau đó làm những việc bạn có thể và tự nhiên bạn có thể làm những điều không thể”

Sắp tới đây chị có ra sản phẩm MV hay một Single?

Sắp tới đây Trang sẽ cố gắng sớm nhất hoàn thành album mang âm hưởng dân ca quê hương để dành tặng đến khán giả.

Cám ơn Minh Trang về buổi trò chuyện thú vị này! 

Minh Khôi

Ca sĩ Minh Trang