Ca sĩ Nam Cường: “Từ chàng quý tử trở thành ông bố bỉm sữa cực chất”

Là khách mời của talk show “Thanh Xuân Gia Đình” tuần này với chủ đề “Lấy chồng quý tử”. Khi MC Anh Thơ bật mí câu chuyện Nam Cường được mẹ cưng chiều như thế nào thì nam ca sĩ đã khẳng định ngay: “Tôi không phải là quý tử”.

Vốn là người khá kín tiếng, đây là lần hiếm hoi ca sĩ Nam Cường chia sẻ về cuộc sống gia đình trên sóng truyền hình. Anh không chỉ là một ca sĩ được nhiều khán giả mến mộ mà còn là một ông bố rất mẫu mực và đảm đang khi ở nhà. Với những hình ảnh ngày càng bảnh bao phong độ, nhiều người khó lòng để tin nam ca sĩ “Bay giữa ngân hà” đã là ông bố ngoài 30 tuổi và đang hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình cùng cậu con trai gần 2 tuổi.

Mỗi khi không đi diễn, anh ở nhà phụ vợ chăm con và có thể làm thuần thục với công việc như cho con uống sữa, thay tã…Chính vì vậy mà bà xã của Nam Cường được đỡ đần rất nhiều trong việc chăm sóc con và luôn an tâm tuyệt đối khi bé Rio được chồng chăm sóc.

Nam Cường cho biết thêm: “Vợ chồng Cường rất bình đẳng trong việc nhà. Ai rảnh thì sẽ phụ nhau làm việc nhà. Ngay cả việc chăm con cũng vậy không để riêng một ai chăm hoàn toàn mà phải cả ba lẫn mẹ cùng chăm thì bé mới cảm nhận được tình cảm gia đình”.

Những chia sẻ của Nam Cường, đã cho thấy anh luôn ý thức vai trò và trách nhiệm xây dựng, vun vén cho hạnh phúc gia đình của người đàn ông là rất lớn. Việc làm đó giống như người thuyền trưởng đang lèo lái con tàu gia đình trên biển sóng cuộc đời. Vừa phải chu toàn công việc, vừa cân bằng hạnh phúc gia đình, làm gương cho con.         

Chính vì quan điểm yêu thương bình đẳng và trách nhiệm, nên Nam Cường đã chia sẻ: “Người vợ trong chương trình cần xem lại bản thân trước vì khi kết hôn đã trải qua quá trình tìm hiểu từ yêu nhau và đi đến hôn nhân. Nên khi có những vấn đề phát sinh thì cần phải tự xem lại vấn đề xuất phát từ đâu, nếu từ mẹ chồng thì hãy ngồi đối thoại thẳng thắn cùng mẹ để cùng nhau tìm ra hướng giải quyết tốt nhất”.

Nam Cường nhắc lại thực tế câu chuyện của mình khi cha mẹ hai bên đều thương con dâu và con rể như là con ruột của họ. Nên anh khẳng định khi về chung một nhà, chắc chắn sẽ có những mâu thuẫn phát sinh. Người vợ sẽ không thể hiểu hết được chồng mình bằng mẹ chồng, nên việc được mẹ chồng dạy bảo là điều bình thường, vì thế cần có cuộc trao đổi thẳng thắn cùng nhau nếu có điều gì không hài lòng.

MC Anh Thơ đã vô cùng ngạc nhiên về người bạn thân của mình khi nghe những chia sẻ hết sức trách nhiệm và trưởng thành của Nam Cường. Nhưng Anh Thơ cũng đưa ra vấn đề thay đổi anh chồng trong câu chuyện là điều rất khó khăn vì việc luôn được mẹ cưng chiều bảo bọc đã ăn sâu vào tiềm thức của anh. Anh Thơ cũng đưa ra bằng chứng về câu chuyện thực tế của em trai mình luôn buông bỏ mọi thứ khi gặp khó khăn vì đã quen được sự bảo bọc từ gia đình.

Thạc sỹ - chuyên gia Tâm lý Tô Nhi A đã cởi nút thắt “quý tử” bằng quan điểm: “Thực ra ai rồi cũng khác, nhưng khác như thế nào thì họ phải gặp những biến cố để họ nhận ra vai trò của họ. Câu chuyện này người chủ động trưởng thành trước phải là cô vợ, vì từ bên trong bạn ấy đang muốn làm điều gì đó khác đi để có cuộc sống chất lượng hơn. Hãy mạnh dạn thực hiện điều đó cụ thể chứ không nuôi ở trong đầu”.

Talk show “Thanh Xuân Gia Đình” với chủ đề “Lấy chồng quý tử” phát trên VTV9 lúc 20:25, ngày chủ nhật (25/11). Để khán giả có cái nhìn thực tế hơn về hôn nhân gia đình khi lấy phải anh chồng quý tử. Từ những chia sẻ thẳng thắn của ca sĩ Nam Cường, Thạc sỹ – chuyên gia Tâm lý Tô Nhi A và Mc Anh Thơ, biết đâu khán giả sẽ tìm thấy được những câu trả lời riêng cho gia đình của mình.

 “Thanh Xuân Gia Đình” do Gia Cát Media sản xuất, phát sóng trên đài truyền hình Việt Nam – VTV9 lúc 20:25, chủ nhật hàng tuần.

Trần Anh Vũ

Photo: Vũ Nguyễn

 

 

Thanh Xuân Gia Đình