Ca sĩ Nguyễn Hưng khâm phục sự can đảm của Nhật Kim Anh

Nguyễn Hưng cho biết: "Đội Hương Lúa đã thể hiện được hết tinh thần nghệ thuật trên sân khấu. Nhất là màn đánh nhau rất nguy hiểm của Nhật Kim Anh. Em là phụ nữ nhưng lại rất can đảm. Anh khâm phục em..."

Đêm thi loại đầu tiên trong khuôn khổ Bán kết 2 của chương trình Biệt Đội Tài Năng vừa lên sóng trên kênh THVL1 vào lúc 21h ngày 24/7/2016 với nhiều diễn biến gay cấn và hấp dẫn. Sau bao ngày chờ đợi, với chủ đề “Bài hát thần tượng”, đội Hương Lúa của đội trưởng Nhật Kim Anh lần đầu tiên giành chiến thắng với hai tiết mục được đánh giá xuất sắc là “Thật bất ngờ” và “Nobody”.

Đội Hương Lúa của đội trưởng Nhật Kim Anh lần đầu tiên giành chiến thắng với hai tiết mục được đánh giá xuất sắc là “Thật bất ngờ” và “Nobody”.

Ở tiết mục “Thật bất ngờ”, lấy ý tưởng từ việc Mr. Bean về Việt Nam và ghé vào thăm một phòng tranh, đội Hương Lúa xây dựng kịch bản theo hướng anh chàng mở bức tranh nào thì người nghệ sĩ trong đó sẽ xuất hiện và biểu diễn một tiết mục.

Vũ công KyO Tuấn Anh vào vai Mr. Bean với vai trò dẫn dắt câu chuyện. Trương Thảo Nhi trở thành “Cô gái Trung Hoa” – Lương Bích Hữu.

Với ca khúc “Cô gái bán sầu riêng”, quán quân “Tôi là diễn viên” Tâm Anh hóa thân thành nghệ sĩ nhân dân Lệ Thủy.

Á quân “Giọng hát Việt 2015” Tố Ny lại nhập vai Đông Nhi với ca khúc “Pink Girl”.

Đội trưởng Nhật Kim Anh lại hóa thân thành nàng Kiều thị trong “Mỹ Nhân Kế” – vai diễn gắn liền với tên tuổi của siêu mẫu Thanh Hằng.

Nữ đội trưởng Nhật Kim Anh đã chiêu đãi khán giả với những pha võ thuật, múa kiếm đẹp mắt nhưng cũng vô cùng mạo hiểm, đặc biệt là màn chống hai thanh tre để bay lên cao rất nguy hiểm của cô. Kết thúc tiết mục, đội Hương Lúa đem đến cho khán giả sự thích thú với màn té xỉu bất ngờ của “Mr.Bean” KyO Tuấn Anh sau khi nhìn thấy bức ảnh của Giám khảo Huy Tuấn. Đội trưởng Phương Thanh nhận xét “Tiết mục rất tuyệt vời, từ ý tưởng cho đến thiết kế sân khấu, từng nhân vật”. Đồng ý với nhận xét của đội trưởng Phương Thanh, đội trưởng Nguyễn Hưng cho biết “Đội Hương Lúa đã thể hiện được hết tinh thần nghệ thuật trên sân khấu. Nhất là màn đánh nhau rất nguy hiểm của Nhật Kim Anh. Em là phụ nữ nhưng lại rất can đảm. Anh khâm phục em”. 

Đội trưởng Nguyễn Hưng khâm phục sự can đảm của Nhật Kim Anh

MV tiết mục "Thật bất ngờ"

Trong khi đó, Giám khảo Huy Tuấn cho rằng đội trưởng Nhật Kim Anh phải cầm kiếm thì mới đạt được phong độ cao nhất và tinh thần chiến đấu đã quay trở về với đội Hương Lúa. Trong tiết mục thứ hai, đội Hương Lúa hóa thân thành bốn cô nàng xinh đẹp của nhóm Wonder Girls với ca khúc nổi tiếng “Nobody”. Dù mới bị tai nạn ở chân, gặp nhiều khó khăn trong di chuyển nhưng KyO Tuấn Anh vẫn cố gắng cùng với các thành viên còn lại của đội Hương Lúa hoàn thành tốt tiết mục.

Sau khi xem phần biểu diễn thứ hai của đội Hương Lúa, đội trưởng Nguyễn Hưng đã tỏ ra vô cùng thích thú và rất hóm hỉnh khi xin “thoái vị”, “nhường ngôi” cho đội thay cho lời nhận xét của mình.

MV tiết mục "Nobody"

Luôn đi theo phong cách độc, lạ và gây sốc, đội Chanh Chua đem đến cho khán giả hai tiết mục kết hợp giữa âm nhạc và hài hước.

Đội H5 về vị trí thứ 3 với hai tiết mục “Còn lại nỗi cô đơn” và “Hai cô tiên”. Nhận xét về tiết mục, đội trưởng Nhật Kim Anh cho biết “Với tiết mục này thì Kim Anh không thể nào rời mắt khỏi anh Hưng. Anh nhảy vẫn như ngày nào. Tuy nhiên, Kim Anh chỉ nhìn thấy hình ảnh Lưu Đức Hoa ở đâu đó trong anh Hưng, nhưng với bốn bạn, Kim Anh vẫn chưa thấy được sự đồng đội ở đây với người đội trưởng của mình”. Đồng ý với đội trưởng Nhật Kim Anh, giám khảo Huy Tuấn nhận xét tiết mục của đội H5 còn còn nhiều sự kết nối như các tiết mục trước, bởi vì bốn thành viên đội H5 đã trở thành những vũ công bất đắc dĩ.

Trong khi đó, đội Hành Ca lại khiến cho hai đội trưởng Nguyễn Hưng và Phương Thanh lần đầu tiên tranh cãi nãy lửa trên “ghế nóng” khi tái hiện lại hình ảnh nhóm Mây trắng với ca khúc “Ngóng trông”. Trong khi MC Nguyên Khang, Phương Thanh và Nhật Kim Anh đều cho rằng tiết mục của “nhóm Mây trắng” “có cái gì đó sai sai” nhưng sai rất duyên, thì đội trưởng Nguyễn Hưng cho rằng các thành viên của Hành Ca không phải đang diễn mà đang giỡn trên sân khấu. Chính vì vậy mà số điểm giữa đội trưởng Nguyễn Hưng và Phương Thanh dành cho tiết mục thứ hai của đội Hành Ca có khoảng cách khá lớn. Trong khi, đội trưởng Nguyễn Hưng cho 7,5 điểm thì đội trưởng Phương Thanh cho 9 điểm.

Kết thúc đêm thi thứ nhất của vòng Bán kết 2, đội Hương Lúa với chiến thắng đầu tiên đã quyết định giữ nguyên đội hình. Các đội còn lại có sự điều chỉnh nhân sự như sau: Hamlet Trương về đội của ca sĩ Trang Nhung, Thái Trinh về đội của ca sĩ Phương Thanh và Lâm Phúc Quân về đội của ca sĩ Nguyễn Hưng.

Biệt đội tài năng do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Ánh Sáng Xanh (Blue Light) phối hợp sản xuất được phát sóng vào lúc 21h chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1, kéo dài 15 tuần, bắt đầu từ ngày 12/06/2016.

Song Minh

Photo: Khôi Nguyên -  Minh Phạm

Nhật Kim Anh