Ca sĩ Phương Thanh – Một thời thanh xuân của bao bạn trẻ tái xuất tại “Ký ức vui vẻ”

Ca sĩ Phương Thanh – cái tên gắn liền với những ca khúc nổi tiếng một thời của “Làn sóng xanh” bất ngờ xuất hiện trong “Ký Ức Vui Vẻ” tập 2 khiến nhiều khán giả phấn khích.

 Sở hữu giọng hát khàn đầy nội lực cùng khoảng giọng rộng hiếm có, Phương Thanh chinh phục nhiều tầng lớp khán giả qua những ca khúc đình đám một thời: Giã Từ Dĩ Vãng, Trống Vắng, Trái Tim Không Ngủ Yên, Một Thời Đã Xa. Ca sĩ Phương Thanh cũng là một trong những ca sĩ thành công bước ra từ “Làn Sóng Xanh”, những bài hát của cô luôn đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc lúc bấy giờ. Ngoài ra, nữ ca sĩ Phương Thanh còn từng nhiều lần xuất hiện trong những bộ phim nổi tiếng. Có thể nói, Phương Thanh là một hiện tượng âm nhạc độc và lạ của làng âm nhạc Việt Nam.

Trong tập 2 của “Ký Ức Vui Vẻ”, Phương Thanh xuất hiện trong phần thử thách riêng của đội thập niên 2000. Vừa vén bức màn của chương trình, khán giả liên tục hú hét khi một lần nữa thần tượng của mình được xuất hiện tại sân khấu. Với giọng hát không thể nào lẫn vào đâu được, Phương Thanh một lần nữa khiến khán giả đắm mình trong ca khúc “Giã Từ Dĩ Vãng” – một trong những ca khúc mang đậm chất Phương Thanh. Vừa kết thúc ca khúc, Phương Thanh cũng nghẹn ngào xúc động khi tất cả ký ức một thời ùa về và bắt đầu với những dòng tâm sự chân thật.

Chính trên sân khấu của “Ký Ức Vui Vẻ”, ca sĩ Phương Thanh kể rõ từng ký ức về những nghệ sĩ tham gia trong chương trình. Và tự sự cho chính bản thân mình, Phương Thanh luôn quý trọng thời thanh xuân đã qua nhưng với bất cứ người nghệ sĩ nào thì đó chính là thanh xuân của khán giả. Và đó cũng chính là Phương Thanh xuất hiện tại “Ký Ức Vui Vẻ” để một lần nữa mang thanh xuân đến cho đông đảo khán giả yêu mến Phương Thanh cũng như “Ký Ức Vui Vẻ”.

Thật bất ngò, lần đầu tiên Phương Thanh tiết lộ mình đã có cơ hội song ca bản hit “Một Thời Đã Xa” cùng MC Lại Văn Sâm trên sóng truyền hình và chính Phương Thanh đã “cứu” Lại Văn Sâm thoát khỏi vòng vây vì ca khúc quá cao.

Bất chợt nhắc về “Một Thời Đã Xa”, tất cả nghệ sĩ cùng khán giả tại trường quay đều cất cao tiếng hát để hòa theo giai điệu của ca khúc này như một dấu ấn đặc biệt tại “Ký Ức Vui Vẻ”.

Trong phần thử thách của đội thập niên 80, diễn viên Mai Thu Huyền đảm nhận trọng trách đoán được nhân vật khách mời của chương trình. Với những ký ức rõ nét, không thể lẫn vào đâu được, Mai Thu Huyền nhanh chóng đoán được đây chính là phát thanh viên Thúy Hoa – một trong những giọng đọc miền Bắc hiếm hoi tại đài phát thanh HTV.

Sở hữu vẻ đẹp trời phú cùng giọng đọc truyền cảm mang đậm chất riêng, phát thanh viên Thúy Hoa dần được khán giả đón nhận một cách nồng nhiệt. Thường xuất hiện trên các bản tin thời sự, biên tập viên Thúy Hoa như 1 dấu ấn khó phai của khán thính giả yêu thích. Lần đầu tiên xuất hiện trong chương trình “Ký Ức Vui Vẻ”, biên tập viên Thúy Hoa tiết lộ bí mật phía sau danh hiệt “Hoa Hậu HTV”. Thúy Hoa chia sẻ :”Danh hiệu này không phải Thúy Hoa giành được từ bất cứ cuộc thi nào mà là do chính sự yêu thương của khán giả gần xa đặt cho và từ đó mọi người thường hay gọi Thúy Hoa như vậy”. Sân khấu của “Ký Ức Vui Vẻ” mang một điều diệu kỳ khi tất cả nhân vật khách mời bước ra đều có một tâm trạng khó tả. Biên tập viên Thúy Hoa nhắc lại những kỷ niệm lần đầu dẫn chung chương trình cùng MC Thanh Bạch. Đặc biệt hơn, đó là một cuộc thi sắc đẹp do chính NSND Hồng Vân làm tổng đạo diễn. Xuất hiện rạng ngời tại “Ký Ức Vui Vẻ”, ít ai có thể đoán được biên tập viên Thúy Hoa đã ngoài 60. NSND Tự Long cũng chia sẻ không thể tin vào mắt mình khi biết tuổi thật của nữ biên tập viên này.

Mỗi nhân vật là một cảm xúc, là một thời thanh xuân của rất nhiều khán giả trong chương trình “Ký Ức Vui Vẻ”. Tập 2 của “Ký Ức Vui Vẻ” mùa 2 khép lại đong đầy cảm xúc với những điều khiến con người ta nhắc nhớ về Trung Thu xưa, về những người nghệ sĩ từng một thời là cả bầu trời tuổi thơ của khán giả.

Tập 3 của chương trình “Ký Ức Vui Vẻ” mùa 2 chính thức lên sóng vào lúc 20g Chủ Nhật (15/09) trên kênh VTV3.

Anh Minh/Theo VTV

Ký ức vui vẻ