Ca sĩ S.T Sơn Thạch giành giải thưởng 60 triệu đồng tại Siêu nhí đấu trí

Xuất sắc vượt qua loạt câu hỏi khó nhằn và may mắn chọn chiếc hộp bí mật có giá trị cao, ca sĩ S.T Sơn Thạch đã nhận giải thưởng lên đến 60 triệu đồng.

Tập 5 chương trình Siêu nhí đấu trí lên sóng 20g45 thứ 7 trên kênh HTV7 có sự tham gia của S.T Sơn Thạch cùng 5 siêu nhí: Linh Giang 10 tuổi, Quốc Hào 8 tuổi, Yến Linh 7 tuổi, Văn Cường 6 tuổi và Nhật Vy 12 tuổi. Phần chơi của S.T gây ấn tượng mạnh khi anh dễ dàng vượt qua những câu hỏi mẹo của chương trình. Nổi tiếng là "con nhà người ta", trong Siêu nhí đấu trí, một lần nữa anh chứng tỏ không chỉ có giọng hát hay, đẹp trai mà còn rất thông minh. 

Ngay câu đố hình ảnh do chương trình cung cấp “Bỏ hai đồng xu để mỗi hàng còn đúng hai đồng”, không cần sự hỗ trợ của các nhóc tỳ mà chính S.T là người phân tích tìm ra đáp án một cách logic. Câu hỏi “Trong phim Tây du ký, vợ và con của Ngưu Ma Vương là ai?”, nhờ sự trợ giúp của các siêu nhí, S.T đưa ra đáp án “Thiết Phiến công chúa và Hồng Hài Nhi”. Ở câu hỏi “Viết đúng chính tả tiếng Việt những từ sau: Xán lạn, chẩn đoán, độc giả”, anh vô cùng bối rối và quyết định viết theo cách đọc của MC Minh Xù. Câu hỏi chủ đề địa lý “Châu Úc có bao nhiêu quốc gia?”, nghe theo gợi ý của bé Yến Linh, S.T có đáp án đúng là 14 quốc gia. Kết thúc vòng 1 anh chàng “bỏ túi” cho mình 8 triệu đồng.

Hoàn toàn tự tin với câu hỏi “Kể tên bốn tỉnh nằm ở bốn điểm cực của nước ta”, S.T nhanh chóng đưa ra đáp án “Hà Giang ở cực Bắc, Điện Biên ở cực Tây, Khánh Hoà ở cực Đông và Cà Mau ở cực Nam”. Ở câu hỏi “Tên những công chúa sau đây ứng với truyện cổ tích nào của Việt Nam: Mỵ Châu, Mỵ Nương, Quỳnh Nga”, nam ca sĩ hoàn toàn phụ thuộc vào gợi ý của các siêu nhí để chốt đáp án “Mỵ Châu - Trọng Thủy, Sơn Tinh - Thủy Tinh, Thạch Sanh - Lý Thông”. Tiếp tục với thử thách từ chương trình “Thể hiện điệu nhảy đặc trưng của những bài hát sau: Vũ điệu cồng chiêng, baby shark, bống bống bang bang, gangnam style”, S.T cùng 5 siêu nhí đã biến sân khấu trở nên nhộn nhịp.

Ở câu hỏi mẹo: “Cái gì xuất khẩu thì được, nhập khẩu thì không?”, trong khi Văn Cường gợi ý là “rác” nhưng S.T lại đưa ra đáp án “lời nói”. “Lời nói là vì theo từ Hán Việt khẩu là miệng vì thế khi mình nói ra sẽ không bỏ lời nói vào lại miệng được”, S.T lý giải. Liên tiếp trả lời đúng 4 câu hỏi ở vòng 2, S.T nâng tổng giải thưởng lên đến 30 triệu đồng.

ST cho rằng con số may mắn của mình là số 2, 5, và 8, nên quyết định chọn các siêu nhí tương ứng Quốc Hào, Nhật Vy và Linh Giang đang giữ các chiếc hộp may mắn tương ứng ở vòng 3.

Mở đầu câu hỏi vòng 3: “Đà Lạt từng được mệnh danh là thành phố 3 không, vậy 3 không là gì?”, “không đèn giao thông, không xích lô, không điều hoà” là đáp án đúng mà S.T đưa ra. Cùng với đó là hiệu lệnh nhân đôi từ chiếc hộp bí mật của Quốc Hào, tổng tiền thưởng của S.T nâng lên 60 triệu đồng.

Vượt qua thử thách “5 bé không dùng lời nói, chỉ dùng hành động diễn tả những nghề nghiệp. Trong 5 phút người chơi hãy đoán đây là những nghề nghiệp gì?”, tiền thưởng của S.T tăng lên 65 triệu vì chiếc hộp Nhật Vy chứa hiệu lệnh cộng 5 triệu. Cuối cùng, chương trình đưa ra gợi ý “Hình ảnh này là vị thần nào trong thần thoại Hy Lạp?”, S.T xuất sắc đưa đáp án đúng“Thần biển cả”. Tuy nhiên, chiếc hộp của bé Linh Giang giữ là hiệu lệnh trừ 5 triệu, như vậy tổng giải thưởng S.T Sơn Thạch có được là 60 triệu đồng. Siêu nhí đấu trí đã trải qua 5 tập, nam ca sĩ là người chơi đầu tiên giành được giải thưởng cao nhất của chương trình.

Tại hậu trường chương trình, nam ca sĩ còn tiết lộ anh là người rất yêu thích trẻ con. Anh cho biết: “S.T là người rất thích trẻ con và cũng rất hiểu tâm lý các bé. S.T từng nghĩ rằng nếu mình có con sẽ như thế nào. Vì điều S.T băn khoăn nhất chính là công việc nhiều sẽ khiến S.T không có thời gian chăm sóc và chơi với con. Nhưng sau này, S.T nghĩ mình sẽ là người có rất nhiều con”.

Đón xem tập 6 Siêu nhí đấu trí sẽ được phát sóng và lúc 20g45 thứ 7, ngày 21/9 trên HTV7.

Minh Anh/Theo HTV

Ca sĩ S.T Sơn Thạch