Ca sĩ Sỹ Luân lịch lãm như quý ông trong Áo dài Việt Hùng bên Dinh Độc Lập

Nhạc sỹ- Ca sỹ Sỹ Luân sẽ xuất hiện tại Triển lãm ảnh Lễ hội Áo dài TP.HCM 2020 với BST Đại sứ Áo dài Việt Nam của NTK Việt Hùng. Bộ ảnh được thực hiện tại Dinh Độc Lập bởi Nhiếp ảnh trẻ tài hoa Hứa Qúy Long.

Sinh trưởng trong một gia đình có cha là người gốc Campuchia và mẹ là người gốc Việt, lớn lên trong một nếp nhà luôn hướng đến những điều thiện lành nên anh sớm quy y Phật pháp. Vì bản chất nhu hòa nên ngoài giờ học, Sỹ Luân chỉ biết về nhà lo học bài hoặc theo cha mẹ vào chùa.

Nhưng ngoài những việc ấy, Sỹ Luân còn nuôi một niềm đam mê lớn nhất, đó là âm nhạc. Nhà nghèo không có điều kiện đi học thầy hay vào trường nên Sỹ Luân tự mày mò học chơi nhạc cụ, học sáng tác. Đến một ngày, tài năng của Sỹ Luân được phát hiện. Anh được mời đi hát.

Khởi đầu Sỹ Luân được mời hát trong các trường học, sau đó, anh bắt đầu mở rộng hoạt động nghệ thuật của mình ra các sân khấu chuyên nghiệp.

Vừa tung ra ca khúc "Áo dài ơi", rồi sau đó là bản hit "Mắt nai chachacha", Sỹ Luân đã trở thành một ca- nhạc sĩ nổi tiếng khi tuổi đời còn rất trẻ. Mới năm thứ 2 đại học, Sỹ Luân đã luôn bận rộn với lịch trình làm việc dày đặc: Từ đi hát tới sáng tác ca khúc, thu âm và biên tập âm nhạc.

Có một điều đặc biệt, ngay từ những ngày đầu đi hát, Sỹ Luân đã luôn tình nguyện hát phục vụ tại chùa. Anh cũng hăng hái tham gia hát cho các chương trình từ thiện của Nhà nước hay các nhóm tổ chức xã hội. Trong các chương trình ấy, hầu như Sỹ Luân không nhận catse.

Năm 2009, đang hoạt động nghệ thuật khá sôi nổi với những bản Hit đình đám Cún yêu, Anh yêu em nhiều lắm, Cô gái Trung Hoa, Mắt nai chachacha …  thì Sỹ Luân phải tạm dừng sự nghiệp một thời gian dài. Anh gặp phải một tai nạn giao thông tưởng chừng như không thể qua khỏi. Nhưng như có một sức mạnh kỳ diệu, anh đã hồi phục để trở lại với cuộc đời.

Sỹ Luân của ngày hôm nay là một Nhạc sỹ- Ca sĩ với thật nhiều năng lượng tích cực, lạc quan và sống hết mình cho những dự định, ước mơ mình ấp ủ. Sỹ Luân cho biết chính vụ tai nạn kinh hoàng cách đây 10 năm đã khiến anh thay đổi suy nghĩ, muốn thực hiện nhiều dự án giúp đỡ cộng đồng. Nam ca sĩ tự hào tiết lộ năm 2019 vừa qua, anh đã thực hiện thành công Dự án Trái tim yêu thương- Một Dự án Âm nhạc vì cộng đồng với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ Việt: Thanh Bạch, Thành Lộc, Thanh Thủy, Lam Trường, Phương Thanh, Nguyễn Phi Hùng, Kyo York… ; Xây dựng được 2 mái ấm cho người già và trẻ em cơ nhỡ, bên cạnh đó anh còn phát hiện và ươm mầm cho hàng loạt tài năng nhí. Anh cũng chia sẻ hiện mình đang làm Giám đốc trung tâm Văn hóa nghệ thuật cho một trường Đại học lớn tại TP.HCM. Anh quan niệm khi bản thân sống hết mình, biết trao gửi cho người khác thì sẽ nhận được niềm hạnh phúc lớn lao và những kết quả tốt đẹp.

Đã từng gắn bó, đồng hành cùng NTK Việt Hùng trong những dự án thiện nguyện và các sự kiện Văn hóa lớn, mới đây, dưới ống kính của Nhiếp ảnh trẻ tài năng Hứa Qúy Long, Nhạc sỹ- Ca sĩ Sỹ Luân đã thực hiện BST “Đại sứ Áo dài Việt Nam” của NTK Việt Hùng tại Dinh Độc Lập - Một dấu ấn của lịch sử, một địa điểm du lịch nổi tiếng của TP.HCM.

Và BST này sẽ được trưng bày tại Triển lãm ảnh Lễ hội Áo dài TP.HCM 2020.

Sang trọng và lịch lãm với áo dài của NTK Việt Hùng, cùng các nghệ sỹ danh tiếng Việt, trong những ngày sắp tới đây, Nhạc sỹ- Ca sĩ Sỹ Luân sẽ là một người mẫu trên sàn diễn tôn vinh chiếc áo dài tại Lễ hội Áo dài TP.HCM.

Triển lãm ảnh Lễ hội Áo dài TP.HCM 2020 nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP.HCM 2020. Triển lãm ảnh Áo dài với Văn Nghệ sỹ là một hoạt động tôn vinh hình ảnh của chiếc áo dài dân tộc.

Triển lãm ảnh là sự hội tụ của các văn nghệ sỹ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như Nhà báo, Biên tập viên, Người dẫn chương trình Phước Lập, Người dẫn chương trình Quỳnh Hoa, Anh Quân, Quốc Bình, Vũ Mạnh Cường, DVĐA Thuỳ Trang, Đinh Y Nhung, Ca sỹ Quốc Đại, Nhóm nhạc Phù Sa, Nhạc sỹ- Ca sỹ Sỹ Luân, Ca sỹ Nam Cường, Ca sĩ Sơn Ngọc Minh và hình ảnh các Đại sứ Áo dài Việt Nam.

MA

Ảnh: Hứa Quý Long
Người mẫu: Nhạc sỹ-Ca sĩ Sỹ Luân

Trang điểm: Triết Nguyễn
Thực hiện: Anh Thư
Áo dài: NTK Việt Hùng

Ca sĩ Sỹ Luân , Áo dài Việt Hùng