Ca sĩ Thái Bảo: Giọng ca lạ của “Ai sẽ thành sao”

Là một hiện tượng lạ trong chương trình “Ai sẽ thành sao năm 2019”, không chỉ khán giả mà cả Hội đồng chuyên môn cũng điều nhận thấy Thái Bảo trưởng thành, biến hóa qua từng vòng thi…

Ở đêm thi gần đây của ca sĩ Thái Bảo trong chương trình “Ai sẽ thành sao” ca sĩ Minh Tuyết nhận xét: “Thái Bảo có chất giọng rất lạ, ngày càng xinh đẹp và duyên dáng, điều đó chứng tỏ Tổ đã chứng, trước đây ở những vòng đầu chị luôn ủng hộ em và giờ vẫn vậy”; ca Sĩ Cẩm Ly: “Thái Bảo có chất giọng dày, nội lực và hát rất có hồn”; ca sĩ Quang Lê cho biết “đã không hối hận khi bấm chọn Thái Bảo về đội của mình ngay từ vòng đầu tiên”… Đó cũng là minh chứng thuyết phục nhất về những gì mà cô ca sĩ quê Ninh Thuận đã đạt được trải qua hơn một năm khi quyết định vào Sài Gòn lập nghiệp và đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp.

Ca sĩ Thái Bảo biến hóa với các cá tính khác nhau

Trong những ngày bận rộn cho những buối tập luyện cho các vòng thi tiếp theo và khi cô vừa xong chuyến biểu diễn từ thiện giúp cho trẻ em nghèo ở Cam Ranh, ca sĩ Thái Bảo đã dành cho chúng tôi buổi trao đổi thú vị.

Vì sao Thái Bảo lại quyết định Nam tiến khi tuổi đời không còn quá trẻ?

28 tuổi, cái tuổi mà đối với một người phụ nữ theo con đường nghệ thuật Ca hát có lẻ đã quá muộn, bởi lẻ một ca sĩ không những cần có giọng hát mà còn phải có thanh sắc. Nhưng với tôi đó là thời điểm tôi mới dám bắt đầu sống cho bản thân, cho ước mơ của mình và để làm được điều đó thì phải dám chấp nhận thử thách. Ca hát là đam mê, là cuộc sống trong tôi có cái máu, cái lửa luôn chạy hừng hực trong từng mạch máu, từng hơi thở chưa một phút, một giây nào ngừng nghỉ. Nên quyết định ra đi, dù ở quê cũng tham gia đi hát, nhưng Thái Bảo muốn mình phải chuyên nghiệp hơn.

Ca sĩ Thái Bảo, HLV Quang Lê và các thành viên của team Quang Lê

Khó khăn khi vào Sài Gòn lập nghiệp là gì?

Kể không hết đâu (cười). Rời gia đình, bấm bụng để lại sau lưng và quê nhà với những lo toan dang dỡ. Ra đi thì không đành, ở lại thì bản thân không chấp nhận cái gọi là “An phận” cho một phụ nữ đang mấp mé ở cái tuổi 30. Mang trong mình rất nhiều sự lo lắng, áp lực của bản thân tự đặt ra là “Đã đi thì phải thành công mới được quay về, không được bỏ mọi thứ dang dỡ khi bản thân chưa thật sự cố gắng, không được lười nhát, không được yếu đuối, phải thật mạnh mẽ và kiêng cường…”. Dẫu đã chuẩn bị tâm lý thật kỹ cho bản thân là mọi thứ sẽ không dễ dàng như mình nghĩ, sẽ có rất nhiều khó khăn ở phía trước nhưng “người tính không bằng trời tính”. 3 tháng đầu tiên quả là một thời gian với muôn vàn khó khăn ập đến. Tính đi hát nhưng không biết bắt đầu từ đâu nên tôi đi làm cho công ty du lịch lữ hành nhận vào làm văn phòng giờ hành chính “Sale tour” với mức lương và tiền thưởng khá ổn để chi tiêu cho bản thân vào các chi phí sinh hoạt hằng ngày. Buổi tối, tôi đăng ký học thêm tiếng Anh giao tiếp ở trung tâm ngoại ngữ, và học thêm lớp thanh nhạc cơ bản để nâng cao hơn chất giọng và đam mê. Rồi tìm nhiều cách bắt đầu lân la làm quen tìm kiếm các show hát nho nhỏ, hát  tiệc cưới, Event, làm MC cho các chương trình…và tham gia đi biểu diễn các Tỉnh, Thành khác. Đồng lương rất ít ỏi nhưng bù lại được gặp gỡ với các bạn trẻ và các anh chị giúp tôi vui vẻ hơn, mạnh dạn hơn trong giao tiếp và từ đó mở rộng được các mối quan hệ và từ đó công việc cũng như cuộc sống bắt đầu khá hơn.

Ca sĩ Thái Bảo và HLV Quang Lê 

Có khi nào Thái Bảo cảm thấy bế tắc?

Có đôi lúc trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế khi mọi thứ đều phải có tiền và mức thu nhập thì ko thể trang trãi một cách tối thiểu nhất: tiền thuê nhà, tiền điện, tiền chi phí khác. Những lúc ấy tôi thật sự suy sụp. Đã từng rút vào một góc phòng mà khóc, khóc nhiều lắm. Tôi tự cho phép bản thân mình yếu đuối một lúc thôi rồi sau đó phải gạt bỏ hết và đứng dậy tiếp tục “chịu đòn của cuộc đời để đạt được cái tôi đang khao khát”.

Ca sĩ Thái Bảo trên sân khấu "Ai sẽ thành sao"

Những dấu ấn trong một năm qua trên con đường ca hát là gì?

Để đăng ký tìm kiếm cơ hội cho mình bằng cách thử sức mình qua các cuộc thi truyền hình thực tế như chương trình : “Người hát tình ca”, “Giọng ca bí ẩn năm 2018”, nhưng chỉ dừng lại ở vòng ghi hình đầu tiên. Tham gia game show “Hẹn ngay đi” và được cơ hội làm quen với ca sĩ Đại Nhân được anh ưu ái thu tặng bài “Cô đơn giữa cuộc tình” làm kỷ niệm và đã được người thân bạn bè đón nhận nhiệt tình. Tôi còn được giới thiệu tham gia vào các chương trình ca hát chính trị như: “Hội thi tuyên truyền lưu động cấp thành phố của Trung tâm thông tin triễn lãm TP.HCM tổ chức; Liên hoan tuyên truyền lưu động “Về với Điện Biên” kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, và các chương trình văn nghệ chào mừng và các hội thi của Sở VHTT tổ chức”. Từ đó tôi đúc kết thêm được rất nhiều kinh nghiệm cho mình từ các bạn đồng nghiệp và cơ duyên đến, chúng tôi thành lập thành một nhóm nhạc mang tên “Giai Điệu Việt” gồm các thành viên với nhiều lứa tuổi khác nhau nhưng chung một đam mê về âm nhạc và ca hát. Các bạn đều tốt nghiệp từ trường Nhạc viện TP.HCM và Đại học văn hóa nghệ thuật quân đội TP.HCM đã giúp tôi nhiều trong kỹ năng ca hát. Trước đây chưa bao giờ tôi hát trọn vẹn một bài hát Tiếng Anh để tự tin đứng trên sân khấu biểu diễn nhưng vì muốn thử sức mình qua tất cả các dòng nhạc, tôi đăng ký để làm các chương trình yêu cầu hát nhạc Tiếng Anh. Và có lần trong 2 tuần tôi phải thuộc 20 bài vừa Việt vừa Anh. Thời điểm đó tôi thật sự chịu rất nhiều áp lực và stress vì đã ép mình quá nhiều việc. Nhưng rồi mọi thứ cũng trôi qua một cách thần kỳ. Đêm 30 Tết năm 2018 bước qua năm 2019 tôi cũng còn “lởn vởn” khu quận một để đi hát sự kiện đón mừng năm mới, kết thúc một năm “cày cuốc trọn vẹn”. Đến 6 giờ sáng mùng 1 tôi mới thảnh thơi lên tàu về quê với gia đình với tâm trạng háo hức, nhẹ nhàng và có phần tự hãnh diện về bản thân mình đôi chút.

Ca sĩ Thái Bảo và hoa hậu H'Hen niê trong lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2019

Ca sĩ Thái Bảo và ca sĩ Noo Phước Thịnh

Ca sĩ Thái Bảo và ca sĩ Đông Nhi

May mắn đã mỉm cười và được đứng trên sân khấu lớn cùng các ngôi sao?

Sang năm mới, Thái Bảo may mắn được tham gia các chương trình lớn như chương trình Bế mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2019 trực tiếp trên sóng VTV, được đứng và biểu diễn chung một sân khấu hoành tráng với các ngôi sao như: ca sĩ Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Hoa hậu H’hen nie và các anh chị trong đoàn ca múa nhạc của Tỉnh Đak Lak… Tôi cũng đã được dịp biểu diễn chung show với nghệ sĩ hài Bảo Chung, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, nhóm nhạc MTV, được làm MC cùng với đạo diễn - diễn viên Minh Trọng, đứng cùng sân khấu với nghệ sĩ Vũ Thanh, nghệ sĩ Phi Phụng, nghệ sĩ Phương Dung…Được các anh trong band nhạc Brother band ở Vũng Tàu kết nạp vào band và trở thành một vocal chính trong band, được đi diễn nhiều ở các tụ điểm lớn như phòng trà, quán bar Ngọc Trai Đen ở TP Vũng Tàu và TP.HCM…May mắn là tôi có thể hát được nhiều thể loại nhạc khác nhau nên giờ đây có thêm được nhiều show hơn.

Ca sĩ Thái Bảo "quý phái" trên sân khấu "Ai sẽ thành sao"

Ca sĩ Thái Bảo biểu diễn nhạc Rock 

Là một hiện tượng lạ trong chương trình “Ai sẽ thành sao năm 2019”, không chỉ khán giả mà cả Hội đồng chuyên môn cũng điều nhận thấy Thái Bảo trưởng thành, biến hóa qua từng vòng thi? Mới đây ca sĩ Minh Tuyết đã nhận xét chân tình “Thái Bảo đã được tổ chứng”. Vậy đâu là bí quyết?

Tôi không có bí quyết, chỉ biết hát như ngày mai không được hát nữa, đó cũng là lý do rời xa gia đình đi vào Nam. Với cuộc thi “Ai sẽ thành sao” tôi cố gắng từng ngày, từng giờ, từng phút, thậm chí ngủ mơ cũng thấy mình…đang hát trên sân khấu. Thái Bảo vô cùng cám ơn quá trình tập luyện, huấn luyện và nhận xét góp ý của các huấn luyện viên: Ca sĩ Quang Lê, ca sĩ Minh Tuyết, ca sĩ Cẩm Ly-Quốc Đại, nhạc sĩ Minh Vy... Những lời nhận xét, chỉ bảo đó như một món quà quý báu đã giúp tôi rất nhiều, từ đó Bảo hiểu nhiều hơn về chất giọng của mình, biết cách xử lý bài hát, cũng phong cách thể hiện khi đứng trên sân khấu. Để có được lời khen của các anh chị không phải dễ, gần đây Thái Bảo “đã phải” hóa thân trong vai một cô gái nhà quê, phải hát nhạc dân ca và… phải đội tóc giả mà đó không phải là sở trường. May là mọi chuyện cũng ổn …

Ca sĩ Thái Bảo với nhóm MTV

Ca sĩ Thái Bảo với A Qua Band. 

Dự định tương lai của Thái Bảo là gì?

Đi hát, đi hát và…đi hát. Hiện tại sức khỏe không được tốt nên trước mắt là cố gắng hoàn thành từng vòng thi tiếp theo của “Ai sẽ thành sao”. Bên cạnh đó hoàn thành việc học Thạc sĩ tại Trường Đại học văn hóa TP.HCM, đây là ngôi trường mà Thái Bảo đã từng học đại học. Còn dự định tiếp theo thì để tương lai sẽ báo vì sợ…nói trước lắm. Con đường phía trước tôi sẽ bước qua chắn chắn sẽ nhiều chông gai, dẫu biết là sẽ đau, dẫu biết là sẽ chạy máu nhiều đấy nhưng tôi sẽ không cho phép bản thân mình dừng lại bất kỳ phút giây nào. Sẽ nổ lực, cố gắng, trao dồi thật nhiều kiến thức, thật nhiều kỹ năng để cháy, sống hết mình vì ngọn lửa đam mê đang chảy trong huyết quản mình. Mong rằng Ba Mẹ và những người yêu quý tôi thấy quyết định của tôi là đúng, để mọi người luôn hài lòng, hạnh phúc và hãnh diện về tôi.

Cám ơn và chúc cho Thái Bảo đạt kết quả tốt trong cuộc thi “Ai sẽ thành sao” và ngày càng có được nhiều khán giả mến mộ!

Anh Khoa

Ca sĩ Thái Bảo , Ai sẽ thành sao