Ca sĩ Thanh Vũ sang Úc định cư và tìm cơ hội mới

Vừa qua, ca sĩ Thanh Vũ đã theo gia đình định cư tại Úc. Tại đây, Thanh Vũ có vẻ hòa nhập rất nhanh với môi trường ca hát nhưng cuộc sống thì dường như anh vẫn chưa quen lắm, vẫn luôn khắc khoải nhớ về quê nhà...

Có lẽ nhiều người sẽ rất ngạc nhiên khi biết thông tin này, vì ai cũng tưởng Thanh Vũ đi lưu diễn ở Úc chứ đâu biết rằng đó là chuyến đi "định cư" của Thanh Vũ. Hay nói đúng hơn đây là chuyến đi "định mệnh" của Thanh Vũ, vì dù tất cả đã nằm trong kế hoạch từ trước đó nhưng Thanh Vũ cũng không ngờ mọi việc lại diễn ra quá suông sẻ và sớm đến như vậy. Cho nên khi đi anh cũng không dám tin đó là sự thật nên chỉ nói với mọi người rằng đi lưu diễn mà thôi.




Khi đi thì đi chung với nhiều người, trong đó có nhiều anh em nghệ sĩ đồng nghiệp, nhưng mọi người đã lần lượt chia tay Thanh Vũ để về nước. Khi còn lại một mình nơi xứ người Thanh Vũ mới bắt đầu thắm thía nỗi buồn xa xứ. Nhiều khi anh thấy nhớ quê nhà da diết, nhớ đến nỗi đêm nằm cứ trằn trọc không sao ngủ được. 




Nhớ nhà, nhớ quê hương nên Thanh Vũ thường xuyên lên mạng để trò chuyện với người thân, với bạn và và giao lưu với khán giả. Trong một lần chat với tôi, Thanh Vũ cho biết: "Qua đây Vũ cảm thấy nhớ Việt Nam lắm anh ạ, nhớ khán giả, nhớ sân khấu, nhớ phòng trà và tất cả anh em đồng nghiệp nữa. Hẹn một ngày không xa Vũ sẽ trở về tái ngộ mọi người. Nhưng Vũ sẽ luôn gửi những sản phẩm mới nhất đến quý khán giả ở quê nhà, mong mọi người đừng quên Thanh Vũ nhé".



Nhiều lúc khắc khoải nhớ quê nhà, ban ngày Thanh Vũ không biết làm gì cứ đi lang thang khắp nơi. Có lẽ anh đi như vậy để xem có thấy một người đồng hương Việt Nam nào không để trò chuyện cho đỡ nhớ...



Có lẽ vui nhất với Thanh Vũ là khi trời về đêm, vì lúc đó anh được đi hát để quên đi nỗi nhớ, bớt đi nỗi buồn và được gặp nhiều người Việt Nam hơn.



Tính tình hiền lành và đặc biệt giọng hát rất ngọt ngào, truyền cảm với dòng nhạc Bolero, ca sĩ Thanh Vũ nhanh chóng hòa nhập với làng nhạc Việt tại Úc. Anh được một số người quen giới thiệu đi hát khắp nơi, từ các vũ trường hay các club ở Sydney, Adelaide, Melbourne, Perth... Nhờ vậy mà Thanh Vũ cũng vơi bớt phần nào nỗi nhớ sân khấu, nhớ phòng trà ở quê nhà.





Giọng ca quê Cần Thơ cho biết: "Nếu Tết này thu xếp được Thanh Vũ sẽ về Việt Nam để tái ngộ khán giả quê nhà cũng như bạn bè, đồng nghiệp tại Việt Nam. Còn hiện tại Thanh Vũ đang thực hiện một số ca khúc dành cho mùa Giáng sinh và sắp tới là những ca khúc nhạc xuân, đặc biệt là những ca khúc nhạc xuân nói về nỗi niềm của người xa xứ mỗi độ xuân về... Thanh Vũ mong là khán giả quê nhà vẫn đón nhận những tác phẩm mới của Vũ, một người con đi xa nhưng lúc nào cũng đao đáo nhớ về quê hương".
 
P.V
Ca sĩ Thanh Vũ