Các viện bảo tàng nổi tiếng đẹp nhất thế giới làm Đoan Trường bị choáng ngợp

Hãy cùng ca sỹ Đoan Trường khám phá các bảo tàng nổi tiếng này với lối kiến trúc đặc sắc nhất trên khắp thế giới, ẩn chứa kho báu của nền văn minh nhân loại.

Bạn đã từng đặt chân đến một trong những bảo tàng đẹp nhất thế giới chưa? Những bảo tàng được đầu tư xây dựng thành những công trình kiến trúc đồ sộ, nổi bật khiến du khách trên toàn thế giới phải mê mẫn. Hãy cùng ca sỹ Đoan Trường khám phá các bảo tàng nổi tiếng này với lối kiến trúc đặc sắc nhất trên khắp thế giới, ẩn chứa kho báu của nền văn minh nhân loại. (Hình avatar)

Bạn đã từng đặt chân đến một trong những bảo tàng đẹp nhất thế giới chưa? Những bảo tàng được đầu tư xây dựng thành những công trình kiến trúc đồ sộ, nổi bật khiến du khách trên toàn thế giới phải mê mẫn. Hãy cùng ca sỹ Đoan Trường khám phá các bảo tàng nổi tiếng này với lối kiến trúc đặc sắc nhất trên khắp thế giới, ẩn chứa kho báu của nền văn minh nhân loại.

Bảo tàng nước Anh, Luân Đôn

Với kiến trúc hình tam giác và nhiều cây cột ấn tượng, lối vào phía nam lấy cảm hứng từ văn hóa Hy lạp cổ xưa. Trần nhà làm bằng kính sang trọng, biến không gian bên trong bảo tàng trở thành khoảng không rộng nhất ở châu Âu. 

Được thành lập vào năm 1753, Bảo tàng Anh tại Luân Đôn là một bảo tàng về lịch sử và văn hóa của loài người. Bảo tàng lưu giữ bộ sưu tập với số lượng hơn bảy triệu hiện vật, chiếm số lượng lớn nhất và toàn diện nhất trên thế giới và có nguồn gốc từ tất cả các châu lục, minh họa và ghi lại câu chuyện về văn hóa của loài người từ thuở sơ khai đến nay. 

Bảo tàng Hermitage, St. Petersburg, Nga

Là một trong những bảo tàng lớn và lâu đời nhất trên thế giới, Hermitage chính thức mở cửa vào năm 1764 bởi hoàng hậu Catherine Đại đế với hơn 3 ngàn tác phẩm điêu khắc nghệ thuật. Kiến trúc trải dài phức hợp này bao gồm nhiều tòa nhà, trong đó có Cung điện Mùa đông màu trắng xanh .Được đánh giá là một trong những bảo tàng nổi bật nhất thế giới và cũng là bảo tàng lâu đời nhất, Hermitage sở hữu lối kiến trúc lộng lẫy, tráng lệ được ví như “thành phố nghệ thuật” trên bờ sông Neva. Ở đây lưu giữ hơn 2,7 triệu tác phẩm, di sản văn hóa thế giới, hiện vật cổ. 

Bảo tàng Nghệ thuật hồi giáo, Doha

Bảo tàng được thiết kế với kiến trúc đá vôi cao chót vót gồm 5 tầng này tọa lạc  trên hòn đảo nhân tạo với tầm nhìn hướng về bờ sông Doha. Tại đây chứa 800 tác phẩm nghệ thuật Hồi giáo từ 1.400 năm trước. Cũng được cho vào danh sách những bảo tàng nổi tiếng thế giới, khu bảo tàng này có không gian triển lãm lên đến 5.000m2. Đứng từ tầng 5 của bảo tàng bạn có thể phóng tầm nhìn bao quát toàn thủ đô.

 Bảo tàng Ai Cập

Lưu giữ khoảng 120.000 hiện vật của Ai Cập cổ đại, Bảo tàng Ai Cập ở Cairo là một trong những bảo tàng độc đáo của thế giới. Bảo tàng có hai tầng chính. Ở tầng 1 có trưng bày bộ sưu tập giấy cói và tiền xu được sử dụng bởi người Ai Cập cổ đại. Trên tầng trên có các hiện vật từ hai triều đại cuối cùng của Ai Cập cổ đại và nhiều cổ vật được lấy từ Thung lũng các vị Vua. Nổi bật như các hiện vật sưu tầm từ Lăng mộ Tutankhamen và Phòng xác ướp Hoàng gia chứa 27 xác ướp hoàng gia từ thời Pharaon. 

Bảo tàng Louvre, Paris, Pháp

Đây là một trong những bảo tàng nghệ thuật lớn nhất thế giới và có lượng khách thăm quan nhiều nhất trên thế giới. Kim tự tháp bằng kính nổi tiếng trong sân chính của Louvre đã được thêm vào năm 1989 và đóng vai trò là lối vào chính của bảo tàng. Các hiện vật của bảo tàng có nguồn gốc đa dạng như Ai Cập cổ đại, Hy Lạp cổ và La Mã, Châu Âu thời trung cổ và Pháp thời Napoleon. Tất nhiên, hiện vật nổi tiếng nhất tại bảo tàng là bức tranh Mona Lisa của Leonardo da Vinci, thường được rất đông khách tham quan chiêm ngưỡng và chụp ảnh. 

Bảo Tàng Hàng Không và Không Gian, Washington D.C., Mỹ

Là nơi tàng trữ các kiểu máy bay dân dụng cũng như quân sự và các thiết bị về thám hiểm không gian lớn nhất thế giới. Ðây là một trong những địa điểm thu hút đông du khách nhất mỗi khi viếng thủ đô nước Mỹ. Nơi đây lưu trữ các loại máy bay ở những năm đầu trong lịch sử hàng không, nó cũng là trung tâm nghiên cứu về lịch sử ngành hàng không , phi hành trong vũ trụ là ngành kỹ nghệ mà Hoa Kỳ tiền phong dẫn đầu trên thế giới.

Bảo tàng Vatican, Ý

Có thể bạn sẽ thấy rất xứng đáng khi Vatican lại chào đón ít nhất 5 triệu du khách mỗi năm ghé thăm. Bảo tàng thu hút nhờ hình dáng xoắn ốc độ đáo và những mái vòm cong được nhấn nhá bằng nhiều bức họa cầu kỳ. Với tổng thể gồm 12 nhà trưng bày, 5 dãy hành lang lưu giữ các kiệt tác nghệ thuật đặc sắc cùng bộ sưu tập các nền văn minh La Mã, Hy Lạp.

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia, Washington, D.C., Mỹ

Tòa nhà chính có diện tích 140.000 m2. Bộ sưu tập của viện bảo tàng này chứa hơn 126 triệu mẫu vật, động vật, hóa thạch, khoáng vật, đá, thiên thạch, hài cốt người và các hiện vật văn hoá của con người. Các hiện vật và mẫu vật là khoảng 127,3 triệu. Cụ thể hơn, các bộ sưu tập bao gồm 30 triệu con côn trùng, 4,5 triệu cây trồng được bảo quản trong phòng sưu tập của bảo tàng và 7 triệu con cá được chứa trong các bình chứa chất lỏng.

MM/Theo Báo Giáo dục)
 

Tin liên quan

viện bảo tàng , ca sỹ Đoan Trường