Cát Phượng: 'Tôi và Kiều Minh Tuấn đã đăng ký kết hôn'

Cát Phượng cho biết cô đã đăng ký kết hôn với diễn viên "Em chưa 18", nhưng cặp đôi chênh lệch tuổi tác sẽ không tổ chức đám cưới rầm rộ.

Khác với sự dè dặt truyền thông trước đây, Cát Phượng và hôn phu kém hơn 10 tuổi Kiều Minh Tuấn hiện tại rất thoải mái, cởi mở khi chia sẻ về chuyện tình cảm.

'Có fan dọa tôi là đi khách sạn với Tuấn'

- Chị đang đảm nhận vai trò cố vấn cho một web-sitcom lấy cảm hứng từ những scandal của showbiz. Tham gia vào dự án có đề tài nhạy cảm này, chị sẽ ứng xử thế nào nếu mất lòng đồng nghiệp?

- Vấn đề mấu chốt nằm ở kịch bản, nhưng sự thật đã nói ra thì dễ mất lòng. Sau khi bộ phim này phát sóng, với những nghệ sĩ từng có những khoảnh khắc hoặc cách ứng xử tương tự, tôi hy vọng họ sẽ nhìn lại và tìm cách sửa đổi.

Vai trò của tôi là cố vấn dựa trên kịch bản của Khả Như. Nhưng hỏi tôi có sợ hay không thì tôi nghĩ cuộc sống này đừng nên sợ hãi bất cứ thứ gì, nếu chuyện gì cũng lo sợ sẽ trở thành một người hèn, xã hội cũng khó đi lên được.

Phim ảnh là đời, kịch cũng là đời, chuyện đời mang lên phim cũng là bình thường.

- Câu chuyện nào trong phim khiến chị cảm thấy tâm đắc nhất?

- Trong một tập, tôi vào vai một nghệ sĩ đàn chị bị báo chí nghi ngờ có thái độ xem thường, chèn ép đàn em. Tuy nhiên thực hư bên trong thì chính bạn trẻ này lại là người có thái độ hống hách, tự cao dù chỉ vừa nổi tiếng. Điều này khiến cả hai dần xa cách và có hiềm khích.

Sau cùng qua tập phim này, chúng tôi muốn chuyển tải thông điệp các mối quan hệ trong showbiz cũng cần có lớp lang, có trước có sau. Thật sự tình huống này ngoài đời đã xảy ra rất nhiều.

Ngoài ra, phim còn khai thác các đề tài phim giả tình thật, chân dài và đại gia, chuyện chèn ép, chuyện chơi ngải, chuyện đồng tính, chuyện giành giật hợp đồng trong showbiz…

 

Cat Phuong: 'Toi va Kieu Minh Tuan da dang ky ket hon' hinh anh 1

 

Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn đã có 9 năm hạnh phúc bên nhau. Ảnh: Thành Luân.

- Kiều Minh Tuấn cũng tham gia đóng phim này. Anh ấy vào nghề từ lâu nhưng đến nay mới thực sự được chú ý sau Em chưa 18. Vì sao anh ấy lại nổi tiếng quá muộn?

- Hôm nay vào nghề mà tháng sau đã nổi tiếng thì chắc chắn nghệ sĩ sẽ bị đào thải rất nhanh. Xây nhà phải có móng, làm chuyện gì cũng phải có nền tảng thì chuyện gặt hái được thành quả sớm muộn sẽ đến. Kiều Minh Tuấn thành công ở thời điểm này theo tôi vẫn còn sớm. Có người phải mất cả chục năm mới được Tổ nghề chú ý.

- Trước và sau vai diễn tay sát gái trong phim điện ảnh của đạo diễn Lê Minh Sơn, Tuấn trong mắt chị thay đổi như thế nào?

- Tuấn vẫn vậy, tính cách con người như thế nào thì trước sau vẫn như một. 5-7 năm nữa như thế nào tôi không rõ nhưng hiện tại thì vẫn như xưa, thậm chí còn hơn trước.

Có một câu chuyện rất vui là sau khi phim Em chưa 18 công chiếu và được quan tâm, rất nhiều bạn trẻ nhắn tin qua trang cá nhân của tôi nói này kia. Có bạn bảo: “Bây giờ em yêu anh Tuấn quá, chị tính sao?”.

Tôi cũng trả lời nhẹ nhàng: “Chuyện này anh Tuấn tính chứ làm sao chị tính, nếu em có bản lĩnh thì mời nhảy vào”. Thậm chí, có bạn vào kể với tôi vừa đi khách sạn với Tuấn đêm qua, tôi cũng hỏi vui lại là bạn ấy đi vào lúc mấy giờ, nếu có con thì đem lại tôi nuôi.

Sau đó, Tuấn trách tôi những câu hỏi như thế thì không nên để tâm và trả lời. Mà tính tôi trước giờ ít khi ghen ngoại trừ trường hợp chính mắt mình thấy. Hơn nữa, tính Tuấn có lẽ cũng giống ba anh ấy, ít lăng nhăng, không thích tai tiếng, nói một là một mà hai là hai. Nhìn vậy chứ Tuấn “già” lắm.

 

Cat Phuong: 'Toi va Kieu Minh Tuan da dang ky ket hon' hinh anh 2

 

"Tính Tuấn có lẽ cũng giống ba anh ấy, ít lăng nhăng, không thích tai tiếng, nói một là một mà hai là hai".  Ảnh: Thành Luân.

- Còn ngược lại, Kiều Minh Tuấn có ghen với chị?

- Tuấn ghen thì có, nhất là thời điểm vừa quen biết và chưa thật sự hiểu nhau. Tôi gặp bạn bè thân thiết hay ôm nhau thể hiện tình cảm, nhưng có lẽ điều đó làm người đàn ông cảm thấy xúc phạm.

Nhưng Tuấn không phải ghen kiểu làm to chuyện, mà chỉ nói là không thích hành động đó. Nhưng đến sau này, khi tôi chủ động không thể hiện bằng cách này thì Tuấn lại hỏi sao không như ngày xưa. Nói chung, hai chúng tôi rất thoải mái trong vấn đề này.

Tuấn yêu không lãng mạn nhưng sâu sắc

- Gắn bó gần 10 năm, anh chị đã chuẩn bị những gì cho một đám cưới trong mơ?

- 9 năm đã là quãng thời gian lâu dài, nhưng một đám cưới chắc là sẽ không có. Nói không tin thầy bói thì không đúng, nhưng trước đây khi tôi vừa tổ chức lễ cưới với anh Thái Hòa thì lập tức 2 tháng sau đã gãy đổ.

- Không cưới nhưng sẽ đăng ký kết hôn như cách cả hai khẳng định “quyền sở hữu”?

- Chúng tôi đã đăng ký kết hôn để thuận tiện cho việc mua nhà chung, làm hộ khẩu. Năm nay, sau khi lo xong live show của anh Hoài Linh và Kiều Minh Tuấn, tôi sẽ giành thời gian để nghỉ ngơi và lên kế hoạch có em bé.

Sau đó, có thể cả nhà sẽ mời anh em bạn bè báo chí đến dự một buổi tiệc nho nhỏ, xem như “công khai” mối quan hệ, nhưng chuyện mặc áo cưới thì không.

- 9 năm bên nhau, chị cảm nhận Kiều Minh Tuấn là mẫu bạn trai như thế nào?

- Tuấn không được tình cảm lãng mạn như người khác, cũng chưa từng nói lên câu “anh yêu em” nhưng lại có cách thể hiện tình cảm rất sâu sắc. Ví dụ thấy mắt tôi thâm quần, Tuấn luôn nhắc đi ngủ sớm, đừng cố làm việc thâu đêm. Hay khi tôi có vẻ xanh xao, “ổng” cũng hỏi cho ra lẽ rồi tự đi mua thuốc.

Không biết tôi và Tuấn có sống đời được hay không nhưng 9 năm qua chúng tôi rất hạnh phúc. Có lần sửa nhà, một tấm kiếng bị nứt thì Tuấn lập tức quýnh quáng kêu người đến sửa ngay lập tức vì nghe nói “kiếng nứt thì sẽ chia tay”.

 

Cat Phuong: 'Toi va Kieu Minh Tuan da dang ky ket hon' hinh anh 3

 

Cát Phượng thừa nhận đã đăng ký kết hôn cùng Kiều Minh Tuấn. 

- Trước và sau khi gắn bó với người yêu trẻ tuổi, chị cảm nhận mình có những thay đổi gì?

- Sau này ai cũng khen tôi trẻ ra, hỏi có đi sửa ở đâu không? Tôi nghĩ phụ nữ quan trọng nhất là tinh thần, trước mặt có một chén kim cương mà buồn bã thì cũng không nghĩa lý gì.

Từ khi ở bên nhau, hễ hai đứa buồn thì chở nhau đi chơi. Tuấn ít khi để tôi đi một mình, thời điểm anh ấy quay Em chưa 18 tôi cũng có tham gia một phim hài khác ở Gò Công nhưng Tuấn cũng tranh thủ đưa đi đón về. Trước đây, tôi còn hay khóc một mình vì chuyện đời, nhưng giờ không còn nữa.  

- Vì viên mãn trong tình cảm nên nhiều người nói chị quên công việc, bằng chứng là thời gian qua có phần bỏ bê phim ảnh?

- Nếu nói chán nghề, chán đi diễn thì Tổ sẽ quở trách, nhưng thật sự những bộ phim truyền hình, phim nhựa thời điểm hiện tại tôi chỉ nhận lời tham gia nếu vai diễn đó mang lại lửa.

Nhưng các phim chỉ đưa cho tôi nhiều vai như một, bản thân mình còn chán thì khán giả làm sao thích nỗi. Nếu không, tôi tập trung vào việc đi dạy lớp trẻ hoặc tổ chức live show cho các anh chị em trong nghề.

Phần chi phí còn lại nhà cửa, sinh hoạt, con cái đều do Tuấn một mình lo hết. Chính Tuấn cũng nói để một mình anh ấy lo, phần tôi không cần phải cày bừa như trước.

 

Cat Phuong: 'Toi va Kieu Minh Tuan da dang ky ket hon' hinh anh 4

 

Con trai riêng của Cát Phương, bé Bom, xem bạn trai của mẹ như ba ruột. 

- Con trai riêng của chị đến nay đã thật sự đủ tình cảm để xem Kiều Minh Tuấn như ba ruột?

- Bom rất thương Tuấn và rất nghe lời. Vừa rồi, Bom được lên lớp nên Tuấn mua tặng một chiếc xe đạp. Trong cách xưng hô, trước đây con trai kêu Tuấn bằng chú, có lúc lại kêu là “ba chú Tuấn” rồi cũng có khi kêu ba.

Chúng tôi hỏi vì sao không kêu ba luôn thì Bom nói để từ từ rồi quen. Nhưng tôi nghĩ chuyện này không quan trọng, miễn sao Bom thấy thoải mái, vui và hạnh phúc là được.

- Cậu bé nghĩ gì khi mẹ chia sẻ chuyện muốn có em bé thứ hai?

Bom rất thích em bé và hay hỏi tôi “mẹ còn sinh em” được không? Cậu nhóc còn tự tin có thể trông em, cho em bú sữa. Nghe con nói vậy tôi cũng rất thương. Sau này có em, tôi và Tuấn chắc chắn sẽ không có chuyện phân biệt đối xử mà sẽ phân chia tình cảm đồng đều.

( Theo Zing)

Cát Phượng