Cầu thủ nhí 2017 thi đấu mãn nhãn với sự cổ vũ của bảo mẫu Hiếu Hiền, Hòa Minzy

Ở trận đấu giao hữu diễn ra chiều 12/8 trên sân Phú Xuân, đội bóng Cầu thủ nhí 2017 đã có phần thi đấu xuất sắc khi cầm hòa Lotte Kids FC với tỷ số 3-3.

Hai bảo mẫu Hiếu Hiền và Hòa Minzy

Ở lượt đấu đầu tiên, với thể lực vượt trội và lối chơi bài bản các cầu thủ của đội Lotte Kids FC đã 2 lần đưa bóng vào cầu môn Cầu thủ nhí 2017. Đó là lý do mà hai bảo mẫu Hiếu Hiền và Hòa Minzy lo lắng về một chiến thắng với tỷ số cách biệt.

Hai đội chuẩn bị thi đấu

Thế nhưng, thực tế trên sân lại rất khác, cầu thủ nhí Quang Anh, vốn là một chân sút điềm tĩnh, không vội vàng khi xây dựng một lối chơi khoa học và chặt chẽ. Bằng cách thực hiện những đường tạt bóng bổng, đội Cầu thủ nhí 2017 bất ngờ có bàn mở tỷ số, rút ngắn số bàn thắng còn 2-1 khi kết thúc hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Nguyễn Hồng Sơn quyết định thay đổi nhân sự và chiến thuật nhằm tìm kiếm bàn thắng. Không ngoài mong đợi, các cầu thủ nhí đã tạo cho đối phương những phút “thót tim” với những lần sút xa có sức nặng ngàn cân. Rút kinh nghiệm những phút lơ là của hiệp 1, các cầu thủ nhí tấn công dữ dội hơn và cuối cùng cũng gỡ hòa với tỷ số số 3-3.

Trước khi trận đấu diễn ra, nhiều ý kiến trái chiều đánh giá về sự tương quan lực lượng không đồng đều giữa hai đội bóng. Trong khi đội bóng Cầu thủ nhí 2017 chỉ mới thành lập chưa đầy 2 tháng thì Lotte Kids FC đã là đội bóng nhí chuyên nghiệp. Được biết, Lotte Kids FC được thành lập bởi Tập đoàn Lotte từ đầu năm 2017. Đây là câu lạc bộ hoạt động thường xuyên dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đam mê bóng đá. Đội bóng đã tuyển chọn 72 em học sinh từ 8 đến 12 tuổi để sinh hoạt vào các buổi sáng thứ 7, Chủ Nhật hàng tuần tại quận 7 và quận 11. Nhưng khi bóng chưa lăn thì chưa thể đánh giá được điều gì. Thực tế đã minh chứng đúng với câu nói của huấn luyện viên Nguyễn Hồng Sơn trước thềm trận đấu: “Chỉ cần ý chí, tinh thần đoàn kết thì thì các em hoàn toàn có thể cống hiến những bàn thắng đẹp mắt”.

Hai bảo mẫu thì đưa ra những góp ý chân thành sau trận đấu

Hai bảo mẫu thì đưa ra những góp ý chân thành sau trận đấu. Bảo mẫu Hiếu Hiền chia sẻ: “Khi có đối phương giành bóng từ phía sau, các em phải thông tin bằng lời nói, hành động để nhắc nhở nhau cảnh giác. Tuy thể lực không bằng đội bạn, nhưng chú xin chúc mừng các con đã chiến thắng bản thân mình. Phải tự tin, hỏa cảm và quyết liệt hơn trên sân cỏ các con nhé”. Tiếp lời, bảo mẫu Hòa Minzy nhắc nhở: “Bước sang hiệp 2, HLV Nguyễn Hồng Sơn đưa ra chiến thuật tốt nên các con đá không kém cạnh là mấy. Nhưng khi về nhà chung phải nghỉ ngơi khoa học, ăn uống điều độ để có sức khỏe và tinh thần chuẩn bị sang Hàn Quốc ‘chạm trán’ với các cầu thủ có thể lực mạnh gấp mười lần đội bóng các con vừa cầm hòa”.

Kết thúc trận đấu, các cầu thủ nhí cùng hai bảo mẫu nhảy múa ăn mừng như thể các em đang vô địch ở một giải đấu chuyên nghiệp. Sau đó, hai bảo mẫu đã cùng 10 cầu thủ nhí đến Lotteria cùng ăn gà rán chúc mừng các em hoàn thành tốt trận đấu.

Cầu thủ nhí 2017 là chương trình truyền hình thực tế được phát sóng vào lúc 15 giờ thứ Bảy hàng tuần trên VTV3, do Tập đoàn Lotte tài trợ.

Minh Lộc

Cầu thủ nhí 2017