Cầu thủ nhí 2019 đối đầu với đội bóng của trợ lí HLV Park Hang-seo

Đây được xem là một “phép thử” cuối cùng của HLV Hồng Sơn cho 10 em nhỏ suốt nhiều tháng tập luyện trong chương trình Cầu thủ nhí 2019, để chuẩn bị cho trận cầu quyết định tại Hàn Quốc sắp tới.

Trong tập 13 Cầu thủ nhí 2019 phát sóng lúc 15h thứ Bảy, ngày 28/12/2019 trên kênh VTV3 là trận cầu đầy kịch tính với một đối thủ mạnh đến từ câu lạc bộ H.Y.S Hà Nội, dưới sự dẫn dắt của HLV Lưu Danh Minh – ông cũng là một trong những trợ lí đắc lực của HLV Park Hang – seo.

Trước khi trận bóng giao hữu diễn ra, HLV Lưu Danh Minh chia sẻ để tạo động lực cho 10 cầu thủ nhí: “Đội tuyển quốc gia mình thường có những trận đấu với các đội ở Trung Đông, Châu Âu hay Hàn Quốc dù họ rất là cao to, khỏe mạnh nhưng chúng ta không hề sợ sệt trước họ. Nguyên nhân không gì khác đó chính là tinh thần Việt Nam, tinh thần đồng đội và kỷ luật luôn được các cầu thủ nêu cao. Cứ chơi hết mình với tinh thần tự tin thì thành công sẽ đến với mình thôi”.

Lo lắng cho các cầu thủ nhí trước trận đấu, bảo mẫu Diệu Nhi, Don Nguyễn liền “phi” đến sân bóng để gặp 10 em nhỏ để động viên, hỏi thăm. Biết được Văn Việt đang gặp phải chấn thương, bảo mẫu Diệu Nhi sốt sắng: “Thầy Hồng Sơn ơi, Văn Việt của em đang bị chấn thương, không biết Văn Việt có phải ra sân thi đấu ở trận này không?”. Nghe xong, HLV Hồng Sơn chia sẻ: “Biết là Việt đang gặp chấn thương, nhưng vẫn xung phong. Việt còn nói ‘em sẽ băng bó vào và thi đấu cùng đồng đội’, thế nhưng với suy nghĩ của thầy thì em ấy nên dành thời gian giữ vết thương chóng lành. Chuyến đi Hàn Quốc sắp tới đây mới quan trọng”.

Theo như dự đoán của bình luận viên Xuân Bắc, đội hình của Cầu thủ nhí 2019 có khả năng cao “đè bẹp” đội đối thủ H.Y.S Hà Nội. Tuy nhiên, trận đấu diễn ra không hề như mong muốn, hai bên đôi công khá giằng co, nhưng đội bạn có phần nhỉnh hơn khi thi đấu với tinh thần tự tin hơn, khả năng triển khai bóng tốt nên không ít lần gây áp lực lên cầu thủ nhí. Câu trả lời cho thế trận trên là bàn thắng đến từ Quang Anh của đội bạn, cũng là cựu Cầu thủ nhí 2017. Tỷ số 0-1 cũng là kết quả của hiệp 1.

Sau khi cùng huấn luyện viên Hồng Sơn và hai bảo mẫu Diệu Nhi, Don Nguyễn bàn bạc chiến thuật. Các cầu thủ nhí 2019 tiếp tục ra sân, nhưng lần này có vẻ các em nhỏ đã có “những màn chuyền và nhả bóng cực đẹp, rất nhịp nhàng, khiến H.Y.S rối loạn đội hình”, bình luận viên Xuân Bắc không tiếc lời khen ngợi.

Có lẽ sự chuyển mình của cầu thủ nhí 2019 đã khiến cho đối thủ H.Y.S bối rối và phạm lỗi, kết quả đội cầu thủ nhí hưởng quả phạt đền penalty. Văn Việt sút phạt chuẩn xác, đưa trận đấu về thế cân bằng tỷ số 1-1.

Tiếp tục những chiến thuật bàn bạc trước đó, đội H.Y.S lần thứ 2 phạm lỗi trong vòng cấm địa và nhận thêm một quả penalty. Tuy nhiên, thủ môn đôị bạn đã xuất sắc cản phá thành công với cú sút của Hoàng Vũ. Bóng được thủ môn cản phá ra khỏi sân, đội cầu thủ nhí nhận thêm 01 quả phạt góc. Dù không thể vượt lên dẫn trước trong đợt sút penalty, nhưng Hùng Hoan đã “bù đắp” lại bằng cú đánh đầu tung lưới đối thủ sau đường chuyền chuẩn xác của Nhân Kiệt. Qua đó vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-1.

Gần cuối hiệp 2, xuất phát từ sai lầm từ hàng hậu vệ của đội cầu thủ nhí, Quang Anh – đội H.Y.S Hà Nội lập thêm cú đúp đẹp mắt vào lưới, qua đó gỡ hoà 2-2.

Hiệp 2 kết thúc với tỷ số hòa, buộc hai đội bước vào loạt sút luân lưu cân não. Tuy nhiên, trong loạt sút luân lưu này, đội cầu thủ nhí đành chấp nhận thất bại với tỷ số 5-4, khi Hùng Hoan không hạ gục được thủ thành đến từ đội H.Y.S Hà Nội.

Đón xem tập 14 chương trình Cầu thủ nhí 2019 phát sóng lúc 15h ngày 04/01/2020 trên kênh VTV3. Chương trình do công ty Truyền Thông Bee phối hợp Đài truyền hình Việt Nam thực hiện.

AM/Theo VTV

Cầu thủ nhí 2019