Chân dung hai nhóm võ có màn thi đấu khiến Minh Tú “há hốc” ở Đấu Trường Võ Nhạc

Tập 1 Đấu Trường Võ Nhạc vừa phát sóng lập tức cuốn khán giả theo từng bước nhảy của các bộ môn võ thuật khác nhau. Nổi bần bật trong đêm thi đầu tiên chính là màn trình diễn của Đội Võ Nhạc Taekwondo Việt Nam và Vovinam 1938.

Đội Võ Nhạc Taekwondo Việt Nam – Tuổi trẻ tài cao đầy nhiệt huyết trong từng bước nhảy

Ngay từ khi vừa xuất hiện, đội Võ Nhạc Taekwondo Việt Nam lập tức tạo ấn tượng với khán giả trẻ khi chọn nhạc nền là bản hit Don’t let me down củanhóm The Chainsmokers, được remix lại đầy sôi động. Những gương mặt rất trẻ, hừng hực khí thế lập tức chiếm lĩnh khán phòng, chinh phục bộ ba giám khảo Gemma Nguyễn - John Huy Trần - Minh Tú bởi sự kết hợp vũ đạo và những động tác Taekwondo quá nhuần nhuyễn, uyển chuyển. Sự linh hoạt, những động tác võ dứt khoát, mạnh mẽ khiến một cao thủ võ thuật như Giám khảo Gemma Nguyễn cũng phải đứng ngồi không yên. Đội Võ Nhạc Taekwondo Việt Nam đến từ đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam. Nhóm từng tiếp xúc với võ nhạc khi biểu diễn lần đầu tiên cách đây 7 năm ở lễ Khai mạc đại hội Thể dục thể thao năm 2010. Từ đó, các thành viên cảm thấy thú vị và có những bài võ nhạc riêng, được rất nhiều khán giả, đặc biệt là giới trẻ đón nhận.

Đội trưởng của nhóm là cô gái sinh năm 1992 Nguyễn Thị Lệ Kim – vân động viên Taekwondo với thành tích nhiều lần vô địch Thế giới và Châu Á. Cô gái 9x này là một trong 3 cô gái vàng của Taekwondo Việt Nam, không kém cạnh những đàn chị như Châu Tuyết Vân hay Nguyễn Thị Thu Ngân. Sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn, khuôn mặt xinh xắn, Lệ Kim còn có những đường quyền dứt khoát, đẹp mắt đầy nội lực. Cô tiết lộ tham gia chương trình vì muốn khán giả thấy được một màu sắc hoàn toàn khác trong võ thuật. Thành viên Hứa Văn Huy cho biết việc tập nhảy có ý nghĩa rất lớn, hỗ trợ quan trọng cho việc tập luyện kỹ thuật chuyên môn cũng như thi đấu quyền. Anh cũng cho biết qua các bài tập, nhóm có được sự tự tin, thoải mái, khéo léo phối hợp các động tác toàn thân và thể hiện được tinh thần đồng đội. Đội Võ Nhạc Taekwondo Việt Nam mong qua chương trình, phong trào rèn luyện thể dục thể thao nói chung và Taekwondo nói riêng sẽ được nhân rộng.

Nhận được hàng loạt những lời khen có cánh sau màn thể hiện vượt trội ở Vòng 1, Đội Võ Nhạc Taekwondo Việt Namđang nhận được sự kỳ vọng cực lớn từ khán giả. Đặc biệt, Giám khảo Gemma Nguyễn không ngần ngại khẳng định sẽ mong đợi rất nhiều vào màn trình diễn sắp tới của cả nhóm. Thành viên Hamizah vui vẻ cho biết, những ngày đầu tập luyện, nhóm rất căng thẳng và áp lực. Thế nhưng, cô gái lai 2 dòng máu Việt - Ấn có ngoại hình thu hút khẳng định sau vòng 1, nhóm đã có được sự tự tin cao độ để chinh phục những vòng tiếp theo. Đội trưởng Lệ Kim “khó tính” hơn, tiếc nuối vì nhóm vẫn còn một vài lỗi phải khắc phục nếu muốn bước lên bục cao nhất.

 Vovinam 1938 – Bùng nổ nhờ kinh nghiệm chinh chiến dày dặn của những vận động viên kỳ cựu

Trong những bộ võ phục màu xanh, các thành viên của Vovinam 1938 vừa xuất hiện đã khiến Giám khảo Minh Tú “tròn xoe mắt” bằng màn kẹp cổ trứ danh. Lấy ý tưởng hồi ký, Vovinam 1938 muốn kể cho khán giả những câu chuyện về lịch sử hình thành của môn võ thuần Việt đến khán giả. Nhóm cũng không quên chiêu đãi khán giả bằng những màn kẹp cổ đầy mạo hiểm diễn ra liên tiếp, tạo hiệu ứng kịch tính cho bài thi. John Huy Trần khen ngợi tiết mục rất hấp dẫn, đặc sắc, thú vị, sáng tạo. Vân Trang thú nhận “ngẩn ngơ” trước độ oách, độ ngầu của các thành viên. Siêu mẫu Minh Tú đặc biệt chú ý đến thần thái cá tính tuyệt đối của trưởng nhóm Mai Thị Kim Thùy. Màn trình diễn nhận được số điểm cao ngất ngưởng từ Ban giám khảo.

Vovinam 1938 chính là lực lượng nòng cốt của đội tuyển Vovinam Thành phố Hồ Chí Minh. Họ chính là những thành viên giúp đội tuyển TPHCM giữ vững ngôi vị toàn toàn trong nhiều năm liền. Nhóm cũng là những thành viên của đội tuyển Việt Nam, chinh chiến ở khắp các giải trong nước và quốc tế. Tuyển thủ Hoài Nương cho biết từng tấm huy chương đều là mồ hôi, công sức, đôi khi dẫn đến chấn thương ảnh hưởng đến sự nghiệp. Tuy vậy, họ luôn nhiệt huyết, phấn đấu không ngừng vì màu cờ sắc áo, vì vinh quang, danh dự của mỗi cá nhân.

Nổi bật nhất trong nhóm chính là cô nàng đội trưởng Mai Thị Kim Thùy. Vận động viên sinh năm 1988 xuất thân con nhà võ, nhanh chóng chứng tỏ khả năng và đạt nhiều huy chương ở cấp Quốc gia, Đông Nam Á, Châu Á và Thế giới. Kim Thùy chia sẻ võ nhạc là khái niệm hoàn toàn mới với bộ môn Vovinam. Theo cô, võ nhạc chính những động tác mạnh mẽ, kết hợp với nhạc là những vũ đạo uyển chuyển, nhẹ nhàng. Nữ đội trưởng chính là nhân vật có thần thái cao ngất, lấn át cả các thành viên nam trong nhóm, chứng tỏ quyết tâm cao độ của cô trong cuộc thi này. Cô cũng bày tỏ mong ước sẽ thành lập các lớp võ nhạc cho giới trẻ, phát triển bộ môn này để nó lan tỏa hơn nữa. Một thành viên khác là Đinh Hải Thành muốn giới thiệu đến khán giả những đòn đặc trưng của Vovinam như đòn khóa gỡ, té ngã, đặc biệt là đòn chân tấn công, kẹp cổ để quật ngã đối phương.

Chính nhờ màn trình diễn máu lửa và thần thái hiếm có, khó tìm, Vovinam 1938 hiện lên là ứng cử viên nặng ký của bảng A, cũng như cho chức Quán quân Đấu Trường Võ Nhạc mùa đầu tiên. Đội trưởng Kim Thùy cũng nhấn mạnh nhóm sẽ đem đến những màn biểu diễn hấp dẫn hơn, máu lửa và nhiệt huyết hơn nữa. Qua đó, tinh thần “học võ Việt, yêu nước Việt” của nhóm sẽ một lần nữa đến gần hơn với khán giả.

Đấu Trường Võ Nhạc, phát sóng vào lúc 19g30, thứ Bảy hàng tuần trên kênh HTV7.

Minh Nga

 

Đấu Trường Võ Nhạc