Châu Đăng Khoa hóa nam phụ “bách hợp” giữa Tia Hải Châu và Đàm Phương Linh

Nữ ca sĩ Tia Hải Châu cùng nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và diễn viên Đàm Phương Linh làm “điên đảo” người hâm mộ với chất nhạc chillout ma mị và câu chuyện độc đáo trong MV Muốn có anh.

Là quán quân “The Winner is…” mùa đầu tiên, đồng thời là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên ký hợp đồng hợp tác với hãng thu âm hàng đầu thế giới Universal Music, nhưng có lẽ đến Sing my song – Bài hát yêu thích 2017, nữ ca sĩ Tia Hải Châu mới thực sự tiến gần với khán giả Việt qua các ca khúc Điều em muốn, Mẹ từng là.... Đặc biệt, trong Tuần lễ thời trang Việt Nam 2018, bài hát Em muốn  mang chất chillout độc đáo của cô đã gây ấn tượng mạnh với công chúng khi vang lên với vai trò ca khúc nền cho bộ sưu tập của nhà thiết kế Công Trí. Nổi bật gần đây, nữ ca sĩ tiếp tục “gây sốt” với bản audio ca khúcMuốn có anh. Thừa thắng xông lên, Tia Hải Châu đã bắt tay anh chàng nhạc sĩ điển trai “đình đám” Châu Đăng Khoa và cô nàng diễn viên cá tính Đàm Phương Linh để chiêu đãi người hâm mộ MV chính thức của ca khúc này.

Độc đáo, Tia Hải Châu (phải) cùng Đàm Phương Linh (trái) thể hiện sự ủng hộ tư tưởng văn minh về tình yêu của Cộng đồng LGBT  theo cách khá tinh tế trong MV này.

Trên chất nhạc chillout quyến rũ như thôi miên của MV Muốn có anh, nữ ca sĩ Tia Hải Châu và chàng nhạc sĩ lãng tử đa tài nổi tiếng Châu Đăng Khoa đã cuốn khán giả vào một không gian ma mị, phối trộn uyển chuyển giữa sự nổi loạn của một trái tim đang yêu đơn phương, nét dịu dàng khó cưỡng và chất nữ tính đầy mê hoặc. Từng câu hát lúc trầm lúc bổng, đan xen từng đoạn “í a í à” lả lơi khiến tâm hồn người nghe bềnh bồng, tựa như một mùi hương ngọt ngào đang khẽ lướt mềm qua từng giác quan. Kết hợp nghệ thuật ánh sáng, vũ đạo mềm mại nhưng dứt khoát, phối ngẫu đoạn rap đầy ưu tư nhưng câu chữ thanh thoát đến lạ, MV Muốn có anh của Tia Hải Châu đã kể một câu chuyện tình yêu điên cuồng, nồng nàn có chút liều lĩnh nhưng mang một màu sắc hiện đại. Đặc biệt, cách thể hiện sự ủng hộ tư tưởng văn minh về tình yêu trong Cộng đồng LGBT khá tinh tế cũng mang về cho cô điểm cộng trong mắt người hâm mộ qua MV này.

Tia Hải Châu quyến rũ bên cạnh Châu Đăng Khoa  cool ngầu

Vũ đạo mềm mại nhưng dứt khoát, phối ngẫu đoạn rap đầy ưu tư nhưng câu chữ thanh thoát đến lạ

Hòa cùng xu hướng chung trên toàn thế giới, dòng nhạc chillout ngày càng được ưa chuộng và nhanh chóng trở thành trào lưu trong những năm gần đây. Xuất hiện từ khoảng đầu những năm 90 của thế kỷ 20, chillout tiếng lóng của từ “thư giãn” được ví như sự dịu dàng nhất của dòng nhạc điện tử (electronic) và có biên giới không rạch ròi với trip hop, lounge, đôi lúc cả soul/jazz kiểu mới, những bản hip hop 'funk' jazz bắt tai hay giai điệu pop acoustic hòa quyện… đã được thịnh hành trên thế giới và đặc biệt là khá phổ biến từ lâu ở các quán bar, club hợp thời trang mang dáng dấp kiến trúc hoặc là retro, hoặc là vị lai.

Hình ảnh gắn liền với chillout từ lâu - chiêc ghế bành thật to và thoải mái, một không khí thư giãn, nhẹ nhõm, buông lỏng các cơ lẫn các giác quan đã được nữ ca sĩ tinh tế đặt vào MV Muốn có anh.

Từng tự thừa nhận“từ khi thi Sing my song, tôi mới bắt đầu sáng tác, hát nhạc Việt nhiều”, bước chậm nhưng chắc, các sản phẩm của nữ ca sĩ tại thị trường nhạc Việt không ra mắt ồ ạt mà thay vào đó là sự thận trọng và đầu tư chỉn chu về chất lượng. Mạnh dạn lựa chọn chillout để định hình phong cách trên con đường chinh phục khán giả Việt trong thời gian tới, có lẽ Tia Hải Châu đang chọn tuyến chông gai. Bởi đây là một thể loại không hề dễ cho người thể hiện và chưa thực sự phổ biến trên  thị trường nhạc Việt.

Tuy nhiên nhìn ở góc độ khác, khán giả trẻ Việt hiện nay đã có tư tưởng khá cởi mở và sẵn sàng thưởng thức những cái mới cũng như tiếp cận xu hướng âm nhạc thế giới. Thế nên, đúng như quy luật “đủ nắng hoa sẽ nở”, nếu Tia Hải Châu chứng tỏ được thực lực đẳng cấp và làm đến nơi đến chốn với một ngách “khó nhằng” như chillout ắt sẽ thu về lượng fan hùng hậu. Bằng chứng là, thời gian trước tại Việt Nam, chất nhạc chillout đã từng làm giới trẻ mê mẩn qua một số ít MV như Rơi của Hoàng Thùy Linh, Người điên của Bùi Anh Tuấn, Rằng em mãi ở bên – Bích Phương, Đừng buông tay – Lưu Hương Giang. Ở góc độ này, Chillout có thể nói là sự lựa chọn thông minh của Tia Hải Châu.

MV Muốn có anh tổng hòa mượt mà nét độc đáo từ cả phần nghe và nhìn, có thể nói là một sản phẩm âm nhạc đáng thưởng thức mùa cuối năm cho các khán giả trẻ.

Minh Minh

 

Châu Đăng Khoa