Chế Thanh: “Tôi thành công đều là do bà xã âm thầm trợ giúp”

“Ông hoàng nhạc sến miền Tây” có những trải lòng chân thành về cuộc sống gia đình trong hậu trường chương trình Người Kể Chuyện Tình tập 9.

Chế Thanh sinh năm 1967, được mệnh danh là “Ông hoàng nhạc sến miền Tây”. Anh từng khiến khán giả say đắm bởi chất giọng cảm xúc, sâu lắng cùng ngoại hình đẹp trai như tài tử màn bạc. Những ca khúc đỉnh cao một thời tạo nên dấu ấn của Chế Thanh có thể kể đến như: Lời đắng cho cuộc tình, Tình nghèo có nhau, Say, Tình đã bay xa, Em hãy về đi...

Danh ca Chế Thanh

Về chuyện tình cảm, Chế Thanh là một ca sĩ kín tiếng, anh hiếm khi hé lộ thông tin về cuộc sống riêng tư.

Mới đây, xuất hiện trong hậu trường chương trình Người Kể Chuyện Tình tập 9 với vai trò giám khảo khách mời, Chế Thanh lần đầu tiên có dịp trải lòng về chuyện gia đình. Nam ca sĩ cho biết, ở tuổi 52, anh vẫn giữ được vẻ trẻ trung, phong độ là do chịu khó tập thể dục, tập gym, đá bóng để duy trì sự dẻo dai, bền bỉ. Bên cạnh đó, anh quan niệm luôn phải sống lạc quan, yêu đời, có tinh thần tương thân tương ái thì sẽ tránh được phiền muộn: “Tôi không bao giờ để nỗi buồn quá lâu. Tôi tâm niệm, mình mang đến niềm vui cho mọi người thì bản thân mình cũng vui, điều này giúp tôi lâu già”.

Danh ca Chế Thanh và bà xã

Chia sẻ về người vợ bao năm giấu kín, Chế Thanh  cho biết, bản thân anh không tiết lộ chuyện riêng tư trên mặt báo vì muốn sự bình yên cho gia đình. Với Chế Thanh, anh chỉ muốn mình ồn ã trên sân khấu, còn về gia đình, anh muốn có cuộc sống như một người bình thường: “Trên sân khấu cần sôi động để lôi cuốn khán giả, còn đời tư tôi muốn càng lặng lẽ càng tốt”.

Tuy vậy, Chế Thanh cũng cho biết, anh đang rất hài lòng với cuộc sống hiện tại bên vợ và 3 con. Bà xã của anh kém anh 4 tuổi, làm nghề phụ trách âm thanh cho sân khấu: “Vì bà xã cũng làm việc liên quan đến nghệ thuật nên rất hiểu và thông cảm với tôi. Cô ấy không bao giờ ghen bởi khi mới gặp tôi, cô ấy đã xác định lấy chồng là ca sĩ thì phải thật hiểu cho công việc của chồng là hay đi lưu diễn xa, tiếp xúc với nhiều fan nữ. Tôi luôn đùa, những nghệ sĩ mà anh hát chung chỉ là người tình âm nhạc thôi, em mới là người tình ngoài đời. Có thể nói, thành công của tôi tất cả đều do bà xã đứng sau hỗ trợ về mọi mặt”.

Danh ca Chế Thanh cùng bà xã và ba con

Khi được hỏi về ba người con có đi theo con đường nghệ thuật của cha hay không, Chế Thanh cho biết, con trai lớn của anh năm nay 23 tuổi, là chủ một thương hiệu may mặc tự sáng lập, chuyên may áo thun, áo sơ mi cho tuổi teen. Con gái thứ hai thích nghệ thuật, biết hát và thường đi theo anh trong những sự kiện hoặc lưu diễn. Con trai út của anh hiện đang đi học và rất thích nghề hòa âm phối khí: “Tuy con gái thứ hai đi theo nghiệp hát như bố nhưng tôi không muốn con tham gia cuộc thi âm nhạc nào, tôi muốn cháu tự bơi giữa đời. Tôi không muốn mình thành công lại là cái bóng gây áp lực cho cháu”.

Nhạc sĩ Song Ngọc

Chia sẻ về nhạc sĩ Song Ngọc, Chế Thanh cho biết, anh rất thích nhạc của Song Ngọc vì nó thiên về triết lý xã hội, rất sâu sắc, nhân văn. Do đó anh nhắn nhủ với các thí sinh Người Kể Chuyện Tình cần thể hiện được sự sâu lắng thì mới chinh phục được khán giả.

Song Ngọc tên thật Nguyễn Ngọc Thương, sinh năm 1943 ở An Giang. Ông nổi tiếng từ cuối thập niên 1960 với những ca khúc viết về tình yêu. Sáng tác đầu tiên của ông là "Mưa chiều". Tuy nhiên để đưa tên tuổi của ông vang xa phải kể đến ca khúc "Tiễn đưa" (phổ thơ Nguyên Sa). Tính đến nay ông có trên 300 ca khúc, tiêu biểu như "Xin gọi nhau là cố nhân", "Giờ Tý canh ba", "Tình yêu như bóng mây", "Đàn bà", "Chuyến đò không em"...

Sau năm 1975, ông sang định cư tại Mỹ, kết hợp làm kinh doanh và viết nhạc. Tại hải ngoại, các ca khúc của ông gắn liền với giọng hát Thanh Tuyền, Giao Linh, Trường Vũ, Elvis Phương. Ông qua đời vào ngày 14 tháng 10 năm 2018 tại thành phố Houston, Texas vì tai biến mạch máu não sau khi nhập viện để điều trị những biến chứng liên quan đến tim và phổi.

Tập 9 chương trình Người Kể Chuyện Tình chủ đề Nhạc sĩ Song Ngọc sẽ phát sóng lúc 21 giờ thứ năm ngày 22/8/2019 trên kênh THVL1. Giám khảo khách mời tuần này là ca sĩ Chế Thanh, hai giám khảo cố định là danh ca Thái Châu và danh ca Phương Dung. 5 thí sinh: Trọng Khương, Khánh Hoàng, Minh Sang, Trương Diễm, Duyên Quỳnh tiếp tục mang đến những màn hóa thân xuất sắc để kể những câu chuyện tình đến người xem. Chương trình do Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.  

Minh Khôi/Theo GD

 

Chế Thanh