Chí Tài mang “làn gió độc” đến “Người hát tình ca”

Chí Tài dành lời cảm ơn danh ca Ý Lan vì nhờ cô bận rộn danh hài đã có cơ hội ngồi ghế giám khảo Người Hát Tình Ca mùa 3. Anh khẳng định bản thân không chỉ là làn gió mới mà còn là “làn gió độc” đối với chương trình.

Tại họp báo ra mắt chương trình Người Hát Tình Ca mùa 3, đại diện nhà sản xuất M&T Pictures cho biết mùa giải năm nay không có sự tham gia của ca sĩ Ý Lan như 2 mùa trước do gặp khó khăn trong việc sắp xếp lịch ghi hình và biểu diễn của cô.

Nghệ sĩ Chí Tài

Nghệ sĩ Chí Tài cho biết: “Cảm ơn danh ca Ý Lan vì chị quá bận rộn, còn mình thì rảnh đúng thời gian chị bận. Thành ra chị đi để lại cho mình làn gió mới, mà cũng không phải làn gió mới mà là làn gió độc. Độc ở đây không phải là độc ác mà là độc đáo. Mình có thể vừa nghe vừa xem thí sinh hát cũng có thể đem lại chút hài hước giúp thí sinh thoải mái, đặc biệt là các nữ thí sinh. Chính vì vậy mình rất vui khi nhận được lời mời của chương trình vì bản thân được phát huy sở trường âm nhạc.”

Nghệ sĩ Chí Tài và nhạc sĩ Đức Huy

Người hát tình ca mùa 3 là cuộc thi ca hát nhằm tìm kiếm giọng ca được yêu mến nhất thuộc thể loại nhạc tình ca, bolero.

Chương trình quy tụ những người có niềm đam mê dòng nhạc trữ tình cùng tranh tài, hứa hẹn sẽ mang lại một làn gió mới đối với khán giả truyền hình, và là cơ hội trải nghiệm thú vị cho tất cả các thí sinh tham gia cuộc thi.

Ê kíp thực hiện chương trình

-        Số tập: 12

-        Giám đốc âm nhạc: nhạc sĩ Vũ Quốc Việt

-        Tổng đạo diễn: Nguyễn Trường Khánh

-        Giám khảo chính thức: Nhạc sĩ Đức Huy, Nhạc sĩ Chí Tài

-        MC: Nguyên Khang

-        Giám khảo khách mời 4 tập đầu: Ca sĩ Đoan Trang, ca sĩ Văn Mai Hương, ca sĩ Phương Vy, ca sĩ Võ Hạ Trâm.

Người hát tình ca đã trải qua 2 mùa giải thành công tốt đẹp và được nhiều người nhớ đến và yêu mến. Trở lại mùa giải thứ 3 với phiên bản dành cho tất cả thí sinh, đã có hơn 800 bài thi online gửi về thông qua fanpage Người hát tình ca cũng như hơn 400 thí sinh đến casting trực tiếp tại Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Cuối cùng, chương trình đã chọn ra được 32 gương mặt để bước vào vòng ghi hình.

Giám khảo và các thí sinh chụp ảnh lưu niệm

Thí sinh của chương trình đến từ khắp cả nước, thí sinh nhỏ tuổi nhất chỉ mới 20 tuổi vẫn đang là sinh viên. Thí sinh lớn tuổi nhất đã qua tuổi 60. 32 thí sinh đều rất khác nhau nhưng có chung niềm đam mê lớn với âm nhạc.

Một điểm đặc biệt của format chương trình Người Hát Tình Ca là những phần hát nối. Ở vòng đầu tiên các thí sinh sẽ cùng nhau hát một ca khúc, và đây cũng là cơ sở để các giám khảo đánh giá, so sánh năng lực của từng thí sinh. Khi các thí sinh hát cùng một bài thì khán giả cũng có thể dễ dàng so sánh hơn.

Đến với vòng đầu tiên thì mỗi tập có 8 thí sinh. 8 thí sinh sẽ hát 1 bài đầu tiên sau đó sẽ loại 1, 7 thí sinh sẽ tiếp tục 1 bài khác và cứ như thế cho đến khi còn 4 thí sinh. 4 thí sinh này đã chắc chắn vào vòng sau nhưng vẫn sẽ thể hiện thêm 1 bài đơn ca nữa để giành giải thưởng tuần là 10 triệu đồng. Như vậy, trước vòng ghi hình đầu tiên, mỗi thí sinh phải tập luyện đến 5 bài hát. Trong 4 bài hát nối, các thí sinh hoàn toàn không biết mình sẽ đi tiếp hay dừng lại nên cũng sẽ không biết mình sẽ hát đoạn nào. Đây vừa là điểm hấp dẫn cũng là thử thách đối với các thí sinh.

Tại vòng chung kết, 4 thí sinh sẽ trải qua 2 phần thi hát đơn ca và song ca với khách mời nổi tiếng. Quán quân của chương trình là người có số điểm cao nhất từ Ban giám khảo, 3 thí sinh còn lại sẽ đạt danh hiệu đồng á quân.

Quán quân "Người hát tình ca" mùa 2 Nguyễn Phương Anh

Phần thưởng dành cho Quán quân là 200 triệu đồng, 3 Á quân mỗi người nhận được giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Đặc biệt: Vòng đấu loại, tái đấu và tỏa sáng 1,2,3 điểm của thí sinh sẽ được tính bởi 3 giám khảo và 100 khán giả tại trường quay. Điểm được tính trên thang 10, điểm của BGK chiếm 75%, 25% còn lại phụ thuộc vào 100 khán giả tại trường quay (mỗi khán giả tương đương 0,1 điểm).

Người Hát Tình Ca mùa 3 do M&T Pictures và Đài phát thanh truyền hình Vĩnh Long phối hợp sản xuất với sự đồng hành của nhà tài trợ Sâm Nhung Bổ Thận TW3, sẽ chính thức lên sóng THVL1 vào 21h Chủ Nhật hàng tuần bắt đầu từ ngày 10/6/2018.

Minh Minh

Photo: Katsu Team

Người hát tình ca