Chọn "Xa rồi mùa đông", Võ Hạ Trâm lập kỷ lục tại Hãy Nghe Tôi Hát

Chọn ca khúc Xa rồi mùa đông để tưởng nhớ cố nhạc sĩ Nguyễn Nam, Võ Hạ Trâm bất ngờ lập kỷ lục tại Hãy Nghe Tôi Hát.

Bài hát nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Nam giúp Võ Hạ Trâm đoạt giải nhất tuần đêm thi chủ đề danh ca Thái Châu phát sóng tối 10/5. Đồng thời, nữ ca sĩ cũng lập kỷ lục tại chương trình với 4 lần đoạt giải nhất tuần trong 11 đêm thi.

Chọn thể hiện ca khúc Xa ri mùa đông, Võ Hạ Trâm muốn được dành tặng phần dự thi cho cố nhạc sĩ Nguyễn Nam và gia đình của ông. Ca khúc từng được rất nhiều danh ca, ca sĩ thể hiện qua, trong đó, bản thu âm của danh ca Thái Châu trở nên đặc biệt được yêu thích nhất với chất giọng trữ tình vốn có của anh.

Xa rồi mùa đông phiên bản Võ Hạ Trâm nhận được nhiều sự khen ngợi của ban giám khảo. Danh ca Thái Châu nhận xét: “Trâm hát rất tình cảm, cảm xúc dạt dào. Tiết tấu này, hòa âm này là tấm thảm nhung giúp Trâm thăng hoa trong ca khúc này. Nghe Trâm hát tim của tôi nó nhói lên từng đoạn”. Danh ca Phương Dung cho rằng Võ Hạ Trâm hội tụ đủ các yếu tố để trở thành một ca sĩ nổi tiếng. Trong khi đó, giám khảo khách mời Chung Tử Lưu phải thốt lên: “Võ Hạ Trâm là một ca sĩ có thực lực rất giỏi”.

Xa rồi mùa đông – Võ Hạ Trâm

Tổng điểm hai phần thi đơn ca và song ca, Võ Hạ Trâm đạt được 79,4 điểm, giành giải nhất tuần. Tổng điểm hai đêm thi thứ 10 và 11, Như Trang và Mai Quốc Việt có số điểm thấp nhất nên cả hai phải  bước vào đêm thi Lội ngược vòng cùng với Cao Mỹ Kim và Nguyễn Lê Bá Thắng tranh chiếc vé duy nhất vào chung kết xếp hạng.

Bên cạnh các tiết mục dự thi, 4 ca sĩ còn hòa giọng trong ca khúc Vó ngựa trên đồi cỏ non của nhạc sĩ Giao Tiên. Ngoài ra, danh ca Thái Châu còn gởi tặng đến khán giả ca khúc Vết thù trên lưng ngựa hoang của nhạc sĩ Phạm Duy - Ngọc Chánh.

Tập 12 – Lội ngược dòng với chủ đề Đức Huy sẽ được phát sóng lúc 21 giờ thứ năm ngày 17/5 trên kênh THVL1. Hãy Nghe Tôi Hát do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

Song Minh

Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc