Chuẩn cơm mẹ nấu: "Nam Hee đối đầu Tuyền Tăng"

Đến với tập 33 “Chuẩn cơm mẹ nấu” tuần này là hai gương mặt truyền hình quen thuộc Nam Hee và Tuyền Tăng.

Vốn là những MC tự tin và năng động, thế nhưng cả hai lại vô cùng lo lắng khi cùng mẹ mình tham gia “Chuẩn cơm mẹ nấu”. Tại đây, Nam Hee và Tuyền Tăng sẽ tạm gác mic để cùng so tài bếp núc. Cùng với mẹ Thanh Loan, MC Tuyền Tăng sẽ lấy cho đội mình cái tên dễ thương “Xì Trum” để đối đầu cùng đội “Xì Tin” của Nam Hee và mẹ Tuyết Nhung.

Trong vòng 35 phút, Tuyền Tăng sẽ đương đầu với món cà ri cá. Theo lời mẹ Thanh Loan, đây là món ăn được bà của Tuyền Tăng “sáng chế”, mang vị chua ngọt cùng hương cà ri rất đặc trưng. Trái với sự tâm đắc của mẹ, Tuyền Tăng hồi hộp mong mẹ cho sự lựa chọn khác vì nghĩ mình không thể thực hiện món này.

Dù bị làm khó với món ăn lạ nhưng nàng út Tuyền Tăng luôn gây ấn tượng với Đại Nghĩa, khiến “đối thủ” Việt Hương e ngại vì sự khéo léo của mình. Từ việc lấy nguyên liệu đến xắt rau củ, ướp gia vị, Tuyền Tăng đều thực hiện rất thuần thục nên được Đại Nghĩa đặt cho biệt danh “Dorae Tăng” (lấy từ tên của mèo máy Doraemon).

Thấy thế, nữ hoàng lắm chiêu Việt Hương không thể ngồi yên. Nữ MC nhanh chóng đến bên gian bếp để giở “chiêu bài” tâm tình với mẹ Thanh Loan nhằm gây xao nhãng.

Sau khi “xét hỏi” tuổi tác của Tuyền Tăng, Việt Hương khuyên  đàn em nên gọi Đại Nghĩa là “bác” vì nam MC đã 40 tuổi. Thế nhưng, Đại Nghĩa nhanh chóng đính chính rằng mình chỉ mới 22 tuổi khiến Tuyền Tăng “hoảng hốt”. Đồng thời, Đại Nghĩa cũng nhắn Việt Hương nên đem nhan sắc của mình vào...viện bảo tàng. Thời gian ngày càng ít khiến Tuyền Tăng mất bình tĩnh.

Vừa cầu mong mẹ vào nêm nếm giúp, nữ thí sinh đã vội vã giục mẹ rời gian bếp vì chỉ còn 5 phút nhưng cô vẫn chưa hoàn thành món cà ri cá. Đây cũng là món ăn đặc biệt Tuyền Tăng mừng sinh nhật người bạn đồng nghiệp Nam Hee.

Ở diễn biến khác, Nam Hee và mẹ Tuyết Nhung sẽ thực hiện món “Phở áp chảo” để giành chiến thắng 20 triệu đồng. Đây cũng là món “cha truyền con nối” để mưu sinh của gia đình Nam Hee.

Rất tự tin trong thử thách này nhưng với 30 giây lấy nguyên liệu, Nam Hee đã bỏ sót một nguyên liệu vô cùng quan trọng. Nam thí sinh khiến Việt Hương - thành viên của đội mình phải lo lắng khi xắt sai xớ thịt bò, buộc phải làm lại từ đầu.

Thậm chí, Nam Hee còn quên cả những nguyên liệu mình đã lấy. Khi đồng hồ chỉ còn vài phút cuối thì bánh phở của đội “Xì Tin” bỗng nhiên bị khét khiến Nam Hee cuống cuồng nhờ mẹ trợ giúp.

Vất vả nấu nướng, Nam Hee cảm thấy mẹ mình đích thực là một nghệ sĩ. Qua “Chuẩn cơm mẹ nấu” tình cảm giữa mình và mẹ trở nên khắng khít hơn sau khi tham gia chương trình.

Đều “xui xẻo” ở những giờ phút quyết định. Liệu chiến thắng sẽ về tay Tuyền Tăng hay Nam Hee? Tất cả sẽ được bật mí trong “Chuẩn cơm mẹ nấu” tập 33 phát sóng lúc 15h, Chủ Nhật (21/02) trên kênh VTV3.

Song Minh

Chuẩn cơm mẹ nấu