Chuyện đời ly kì của “quái kiệt” vẽ tranh ngược kính bằng tay không

Tập 1 Mãi Mãi Thanh Xuân mùa 2 là sự xuất hiện mới mẻ của Ban bình luận gồm Ốc Thanh Vân và nghệ sĩ Kim Tử Long. Bên cạnh đó, là bốn câu chuyện xúc động của các cô, chú Đoàn Việt Tiến, Lê Hoàng Dân, Trần Thị Hoa, Trịnh Xuân Chính, Đỗ Hoàng Toàn.

Trải qua mùa 1 với sự yêu mến từ khán giả, Mãi Mãi Thanh Xuân chính thức lên sóng tập đầu tiên của mùa 2. Năm nay, bên cạnh gương mặt quen thuộc là MC Sam và Ốc Thanh Vân thì còn có sự xuất hiện của nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long ở vai trò Ban bình luận.

Bên cạnh đó, “mở hàng” cho tập đầu tiên của chương trình là sự xuất hiện của hai nghệ sĩ khách mời Lê Giang và nam ca sĩ Trịnh Thanh Bình cũng trong vai trò Ban bình luận và nhân tố không thể thiếu ở Mãi Mãi Thanh Xuân còn là cô nàng MC Sam hoạt ngôn.

Cảm động câu chuyện người mẹ nghèo 10 năm cầm đèn dầu soi sáng cho con trai vẽ tranh của họa sĩ Đoàn Việt Tiến

Ở tập 1, có lẽ câu chuyện của họa sĩ Đoàn Việt Tiến - một nghệ nhân “quái kiệt” vẽ tranh ngược kính bằng tay không đã mang đến vô vàn cung bậc cảm xúc đến với khán giả. Chú là một họa sĩ đặc biệt khi có hơn 1000 tác phẩm vẽ tranh ngược kính. Chú Tiến cũng từng đạt kỉ lục Guinness khi vẽ bốn bức tranh bằng tay không trong vòng 7 phút, cùng hàng loạt các chứng nhận khác. Chú chia sẻ, chú có một người mẹ cao cả và mãi là người chú kính trọng. Chú chia sẻ: “Hằng đêm mẹ rọi đèn dầu cho tôi vẽ vì nhà nghèo không có điện”. Từ chính sự hi sinh của mẹ, trong suốt 10 năm cầm đèn dầu soi cho con vẽ đã vực dậy tinh thần của chú mỗi khi chú nản chí. Có những quãng thời gia vô cùng khó khăn với chú Tiến bởi mười đầu ngón tay rớm máu và tê cứng. Không những thế việc ngồi vẽ cũng khiến chú bị cong vẹo cột sống. Chưa dừng lại đó vào năm 2003, chú mắc thêm chứng bệnh sang chấn cảm xúc. Chú bế tắc, dễ nhạy cảm và thấy mình cô độc đến mức không thể vẽ được. Dù tìm đến bác sĩ để chữa trị song vẫn không hiệu quả. Chú Tiến chấp nhận sống chung với căn bệnh với những tiếng nấc trong cổ họng của mình suốt 10 năm. Khoảng thời gian đó mẹ chính là người ở bên động viên.

Mãi cho đến một lần tình cờ, khi chú nhìn vào dòng kênh bên cạnh nhà thấy đàn cá bơi lội, người họa sĩ trẻ lao xuống dòng nước. Như một điều thần kỳ, sau cú nhảy đó chú Tiến thoát khỏi căn bệnh nấc đã hành hạ mình trong suốt nhiều năm liền. Sau khi khỏi bệnh, chú trở lại với niềm đam mê mãnh liệt hơn với hội họa. Không chỉ vậy, chú còn thường xuyên tham gia các chương trình nhân ái, thiện nguyện và coi đó là niềm hạnh phúc của mình.

Cũng trong thời gian chú bị bệnh, trong cơn quằn quại của tiếng nấc, người họa sĩ được một người phụ nữ cùng cháu gái cứu giúp. Lúc ấy cô gái chỉ mới 20 tuổi đã dùng bàn tay của mình để làm ấm đôi chân lạnh ngắt và cứu sống chú. Và như một sự đồng điệu, thấu hiểu, một mối nhân duyên kỳ lạ để rồi từ ân nhân cứu mạng, cô gái ấy đã đồng ý trở thành vợ của chú. Mặc dù hơn nhau 30 tuổi nhưng sự cách biệt tuổi tác không khiến cho tình yêu của chị đối với chồng vơi dần đi. Mà chính sự đồng điệu từ trong tâm hồn càng khiến chị thêm yêu người chồng của mình. Chị chia sẻ, với chị, gặp được chú Tiến chính là gặp được người mà mình tìm kiếm bấy lâu. Câu chuyện tình yêu của hai vợ chồng khiến khán giả trong trường quay vô cùng xúc động.

Ngay trên sân khấu của Mãi Mãi Thanh Xuân, họa sĩ Đoàn Việt Tiến còn vẽ tặng khán giả hai bức tranh với thời gian rất ngắn khiến khản giả không khỏi trầm trồ. Và dành tặng một bức tranh cho nghệ sĩ Kim Tử Long. Biết chú Tiến rất thích uống trà, chương trình đã dành tặng hai vợ chồng chú một bộ ấm trà để cùng nhau thưởng trà và chia sẻ.

Người đàn ông 64 tuổi một tay trổ tài luyện khí công khiến Kim Tử Long khâm phục

Đồng xuất hiện trong Mãi Mãi Thanh Xuân mùa 2, câu chuyện của chú Đỗ Hoàng Toàn đã lấy đi không ít nước mắt của mọi người bởi nghị lực phi thường và tấm lòng lương thiện của chú. Thí sinh đặc biệt của chương trình Mãi Mãi Thanh Xuân mùa 2 tuần này là chú Đỗ Hoàng Toàn, 64 tuổi.

Tất cả những phán đoán trên được hé lộ qua clip thể hiện tài năng của chú Toàn chính là luyện khí công. Chú chia sẻ lúc còn trẻ công việc của chú là phụ gia đình bán vé số. Sau hai lần may mắn trúng giải, chú dùng số tiền đó để ăn chơi rồi theo bạn bè rủ rê, chú bắt đầu nghiện ngập ma túy. Việc nghiện ngập kéo dài hơn 10 năm khiến chú bị bắt nhốt. Trong một lần bỏ trốn chú Toàn bị bắn và mất đi một cánh tay, thương tật cũng là lúc vợ con bỏ đi. Quá chán nản với cuộc sống, chú quyết tâm tự cai nghiện tại nhà, tự thức tỉnh. Nhưng vẫn không được mọi người tin tưởng, chú đã lựa chọn việc luyện tập khí công và thay đổi cuộc đời mình. Sau khi từ bỏ được ma túy, chú may mắn gặp được người vợ hiện tại, kết hôn đến nay đã được 20 năm và chăm chỉ làm ăn. Nhưng với thương tật, chỉ còn lại một cánh tay khiến chú luôn gặp khó khăn hơn người khác. Từ việc gánh nước thuê, chạy xe ba gác, chở bàn ghế... Sau bao vất vả, hiện gia đình chú làm công việc cho người ta thuê bàn ghế. Nay cuộc sống của chú và gia đình đã yên ổn. Cảm nhận được mình vẫn may mắn và hạnh phúc hơn người khác, gia đình cô chú bắt đầu mở xe nước mía từ thiện để tạo niềm vui cho cuộc sống cũng như giúp đỡ người khác. Nghe câu chuyện của chú, Ốc Thanh Vân và Lê Giang đã không kìm được nước mắt.

Xuất hiện trên sân khấu, chú Đỗ Hoàng Toàn đã biểu diễn một tiết mục luyện khí công vô cùng phi thường khiến khản giả không ngừng trầm trồ, thán phục. Chú chia sẻ, việc luyện tập khí công không chỉ giúp chú vực dậy sức khỏe, lo cho gia đình thậm chí còn giúp cả những người còn nguyên vẹn hai tay. Cảm phục trước ý chí của chú, Trịnh Thanh Bình, Ốc Thanh Vân, Kim Tử Long bày tỏ sự ngưỡng mộ, khâm phục trước chú. Nghệ sĩ Kim Tử Long còn gửi chú Toàn một số tiền với ý nghĩ, mong muốn chú mua thêm mía xay cho mọi người, tiếp tục công việc thiện nguyện của mình. Chương trình gửi tặng chú một chiếc xe để phụ chú trong việc

.

Tập 2 Mãi Mãi Thanh Xuân mùa 2 vào lúc 20g35, thứ Tư, ngày 17/07/2019 trên kênh HTV7.

Minh Minh/Theo HTV

Tập 1 Mãi Mãi Thanh Xuân