Cô Ba du xuân từ Sài Gòn đến xứ sở cờ hoa

Nói về BST lần này, NTK Sương Nguyễn cho rằng, chưa bao giờ, hình ảnh Cô Ba Sài Gòn của những thập niên 60 -70 của thế kỷ trước lại có sức sống mãnh liệt đến thế, và chính điều này cũng truyền cảm hứng bất tận cho các NTK Việt thoả sức sáng tạo với tà áo dài Việt Nam.

Và với những ai từng sống ở Sài Gòn, thì áo dài là hình ảnh gì đó như một biểu trưng cho thanh xuân và thiếu nữ của những cô gái chớm đôi mươi, cho duyên dáng và gợi tình của quý bà quý cô, cho sang cả và quý phái của các mệnh phụ… Có lẽ vì vậy mà sau khi ra mắt, BST Cô Ba du xuân của thương hiệu Chuồn Chuồn Ớt (5C Nguyễn Đình Chiểu, F Đa Kao, Q1, TPHCM) do NTK Sương Nguyễn tung ra mùa Tết năm nay không chỉ “được lòng” đông đảo khách hàng trong nước, trong đó có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSƯT Mỹ Uyên, Hoa hậu Biển Ninh Hoàng Ngân, vợ chồng diễn viên Bình Minh, doanh nhân Lê Hoài Anh… mà nó còn được rất nhiều khách hàng Việt kiều yêu mến chọn lựa du xuân nơi xứ người.

Nói về BST lần này, NTK Sương Nguyễn cho rằng, chưa bao giờ, hình ảnh Cô Ba Sài Gòn của những thập niên 60 -70 của thế kỷ trước lại có sức sống mãnh liệt đến thế, và chính điều này cũng truyền cảm hứng bất tận cho các NTK Việt thoả sức sáng tạo với tà áo dài Việt Nam.

Khởi đầu, NTK Sương Nguyễn ra mắt BST “Cô Ba Saigon” vào dịp 8/3/2016 với cú hích táo bạo khi dùng người mẫu trình diễn là các Hot Fabooker, khách hàng và bạn bè thân quen. Và đến khi bộ film Cô Ba Saigon trình chiếu, chính tà táo dài đã làm nên những thước film lộng lẫy. Sau bao năm hội nhập đủ các trào lưu văn hoá, sự giao thoa thời trang đã chứng minh áo dài vẫn vẹn nguyên giá trị trong lòng người Việt. Trước đây, áo dài dường như chỉ xuất hiện trong các dịp trọng đại như cưới hỏi, nghi thức tiếp đón cấp cao, đồng phục... thì nay đã trở thành xu hướng thời trang cực hot mỗi độ Xuân về.

Cô Ba là danh xưng mỹ miều dành cho các tiểu thư con nhà khuê các ở Miền Nam và Sài Gòn, là con thứ hai trong gia đình (người Nam gọi anh Hai - chị Hai cho người con cả, và cô Ba - cậu Ba cho người con thứ hai). Cô Ba đẹp và cũng là một fashionita chính hiệu (vì đa số các cô học trường Tây). Cô Ba luôn phục sức chỉn chu với tóc chải bới cầu kỳ hoặc uốn xì - tôn vểnh, mái phồng và không quên điểm xuyến chiếc băng đô xinh yêu hoặc thắt khăn lụa. Cô vẽ mắt mèo, tô son đỏ, đeo trang sức ngọc trai, hẳn nhiên là không thể thiếu chiếc xắc tay nhỏ xinh - kính đen to bản sành điệu.

Hoạ tiết áo dài Cô Ba đúng chuẩn là chấm bi, in hoa nhỏ xinh, gothic - gạch bông, các tông màu trầm lạnh và rực rỡ đều được chấp nhận,

Cùng nhìn ngắm những nét duyên của Cô Ba du xuân trên đất Mỹ với những “người mẫu” chưa từng có kinh nghiệm diễn xuất nhưng với tình yêu áo dài cùng cảm xúc muốn lưu giữ những nét duyên của Tết Việt nơi xứ người, họ đã mang đến phong thái một Cô Ba điệu đàng, gợi tình mà không mất đi nét duyên dáng, thuần phong vốn là một nét duyên của Sài Gòn xưa vẫn còn lưu dấu mãi đến hôm nay.

Minh Thi

Photo: Cường Vũ, Danny Huỳnh

Model: Van Anh Lê, Trang Lý

 

Chuồn Chuồn Ớt