Color Man “toát mồ hôi” khi rao bán kẹo bông gòn ở Tiếng Rao 4.0

“Quý Ông đa Sắc” Color Man vừa ra mắt chương trình thực tế mang tên Tiếng Rao 4.0. Tại đây, khán giả sẽ có dịp gặp gỡ những nhân vật có hoàn cảnh khó khăn cũng như cùng Color Man trải nghiệm cuộc sống “buôn gánh bán bưng” của những con người mưu sinh nơi hè phố.

Chắc hẳn, đối với khán giả yêu ẩm thực Việt Nam nói chung cũng như các món ăn đường phố nói riêng không thể không biết đến cái tên Color Man – Quý Ông Đa Sắc chuyên review những món ăn nổi tiếng trên mọi miền đất nước. Mới đây, Color Man đã chính thức cho ra mắt chương trình truyền hình thực tế được lấy cảm hứng từ những chuyến đi của mình mang tên Tiếng Rao 4.0. Trong chương trình, khán giả sẽ phát hiện đâu đó trong xã hội vẫn còn có những ông bà cụ, những em nhỏ hay những người khuyết tật có cuộc sống nghèo khó, túng quẫn đến tận cùng hay những trường hợp mà không ai có thể nghĩ rằng nó đang tồn tại trong cuộc sống này. Vì thế, trong chương trình này, Color Man sẽ là người trực tiếp trải nghiệm các hoạt động bán hàng của từng nhân vật được giúp đỡ. Dùng chính sức lực và khả năng của mình để giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn, mang đến một hi vọng mới cho cuộc sống tối tăm, túng quẫn của họ.

Nhói lòng trước cuộc sống nghéo khó của người đàn ông gần 50 năm bán kẹo bông gòn

Với mục tiêu mang “tiếng rao” của những con người lang bạt đến gần hơn với cộng đồng, Color Man sẽ thực hiện chuỗi hành trình tìm đến và giúp đỡ cho 18 trường hợp khác nhau. Và nhân vật đầu tiên mở màn cho Tiếng Rao 4.0 là chú Năm bông gòn. Sở dĩ, người ta gọi là chú Năm bông gòn vì người đàn ông 77 tuổi này đã dành gần 50 năm trên chiếc xe đạp, bán từng chiếc kẹo. Theo chân Color Man đến với số nhà 305 Nguyễn Duy, phường 9, quận 8, TP Hồ Chí Minh, khán giả càng không tin vào mắt mình cuộc sống hiện tại của một ông cụ giữa đất Sài Gòn. Trong căn nhà nhỏ lụp xụp chỉ vài mét vuông chẳng có gì quý giá, có chăng là chiếc xe chong chóng đầy màu sắc cùng với những quả bong bóng trẻ con. Ấy vậy mà đó chính là cả gia tài của cụ ông 77 tuổi trong suốt 45 năm qua. Thông qua chương trình mới thấy, những chiếc kẹo bông gòn hay xe bong bóng đầy sắc tưởng như là cả bầu trời tuổi thơ với người lớn, bây giờ lại không còn thu hút trẻ con nữa. Chú Năm ngồi cả buổi sáng cũng chỉ lác đác vài người khách qua đường, thu nhập cả ngày nếu may mắn thì bán được năm bảy chục nghìn. Có khi cuối ngày chú còn chẳng bán được cây kẹo bông gòn nào.

Đáng lẽ ra, ở cái tuổi phải được an hưởng tuổi già, vui vầy bên con cháu thì nhân vật đầu tiên của chương trình lại hoàn toàn không may mắn như vậy. Chú có 2 người con, người con gái nhỏ đi lấy chồng xa, trong khi đó người con trai lớn không may bị tai nạn xe, gãy chân. Một nhà 3 người, tất cả mọi chi phí sinh hoạt trong nhà đều chỉ dựa vào chú và xe bông gòn. Thế nhưng, chú Năm cũng đã ở cái tuổi xế chiều, bản thân bị mắc bệnh tim thêm tuổi già sức yếu, chú Năm không thể ngày ngày chạy xa buôn bán. Dường như gánh nặng mưu sinh càng đè nặng trên đôi vai người đàn ông này.

Color Man xuất sắc vượt thử thách, bán sạch kẹo bông gòn, bong bóng trong 1 giờ

Ngoài việc tìm hiểu, chia sẻ cuộc sống mưu sinh của các nhân vật, Color Man còn trực tiếp trải nghiệm công cuộc buôn bán thay cho họ trong 1 tiếng đồng hồ. Ở tập đầu tiên, thử thách trước khi thực hiện 1 tiếng bán hàng giúp chú Năm, Color Man phải tự tay làm 10 chiếc kẹo bông gòn mới tiến hành livestream “mời gọi” khán giả mua ủng hộ. Bằng sự chân thành, nhiệt tình và quyết tâm, Color Man đã hoàn thành thử thách và tự mình rao bán hết tất cả những chiếc bông gòn cũng như chong chóng của chú Năm. Tổng “doanh thu” Color Man mang về trong tập đầu tiên là 125 nghìn đồng – con số ấn tượng, vượt xa số tiền mà chú Năm mong đợi.

Một trong những khách hàng tìm đến chính là fan của “Quý ông đa sắc màu”. Bên cạnh đó, hội những bà bỉm sửa, những người dân sống bên cạnh cũng nhiệt tình đến ủng hộ. Có thể thấy, trước tấm chân tình và nhiệt thành của Color Man đã lan tỏa giá trị nhân văn sâu sắc đến cộng đồng. Ngoài phụ giúp ông cụ bán hàng, Color Man dành tặng thêm cho ông 3 triệu đồng cùng gạo và nước mắm. Dù không nhiều nhưng đó là tấm lòng trân quý mà Color Man muốn san sẻ để phần nào giúp đỡ ông vượt qua khó khăn.

Cuối buổi sáng Sài Gòn đầy nắng, dáng dấp cụ già ngoài 70 đạp trên chiếc xe nặng trĩu dần khuất xa khiến khán giả không khỏi mủi lòng. Liệu rằng mai đây khi tuổi già sức yếu, ông còn đủ sức khỏe nuôi nấng người vợ ốm yếu, trang trải lo toan cho đứa con tật nguyền? Chính vì thế, cần lắm những mạnh thường quân san sẻ, chung tay để giúp cụ một phần nào khó khăn hơn. “Tiếng Rao 4.0” – Nơi để tình yêu thương lan tỏa.

Đón xem tập 2 “Tiếng Rao 4.0” được phát sóng vào lúc 20g thứ 3 ngày 11/8/2020 trên kênh YouTube Color Man.

Minh Anh

Tin liên quan

Color Man , Tiếng Rao 4.0