Con trai nghệ sĩ Hoài Thanh – Đỗ Quyên hát nhạc dance trong "Sao Nối Ngôi"

Hoài Anh Kiệt (con trai nghệ sĩ Hoài Thanh – Đỗ Quyên) là ca sĩ hát nhạc trẻ duy nhất trong màn chào sân "Sao Nối Ngôi".

Đêm thi chào sân Sao Nối Ngôi sẽ là một đêm trình diễn đầy màu sắc với các tiết mục biểu diễn đa thể loại như nhạc trẻ, nhạc dân ca, cải lương và hội họa.

Linh Tý (con trai của nghệ sĩ Linh Tâm và Cẩm Thu) sẽ là thí sinh đầu tiên mở màn với ca khúc Nhớ cải lương. Đây là bài hát do chính anh tự sáng tác để tri ân cái nôi cải lương đã nuôi dưỡng anh lớn lên từng ngày qua tiếng hát của cha mẹ là bộ đôi nghệ sĩ cải lương Linh Tâm và Cẩm Thu. Bài hát mang âm hưởng dân ca Nam Bộ và được Linh Tý khéo léo lồng vào tên những nhân vật nổi tiếng trong các vở cải lương như Võ Đông Sơ – Bạch Thu Hà, Phạm Lãi – Tây Thi, Lữ Bố - Điêu Thuyền…

Linh Tý sẽ là thí sinh đầu tiên mở màn với ca khúc "Nhớ cải lương"

 Ca sĩ nhí Thiêng Ngân sẽ chào sân bằng bài hát từng gắn bó với tên tuổi mẹ nuôi của mình - ca sĩ Phi Nhung là Chị đi tìm em. Phi Nhung chăm chút nhiều cho tiết mục của con gái nuôi. Chị sửa từng câu chữ để bé hát sao cho thật mùi mẫn, ngọt ngào. Hoạt cảnh của tiết mục được dàn dựng bám sát theo nội dung bài hát của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt: một người chị đi tìm đứa em nhỏ bị lũ cuốn trong thiên tai. Bé Thiêng Ngân sẽ là người kể lại câu chuyện buồn về mùa nước lũ miền Tây.

Là ca sĩ hát nhạc trữ tình, dân ca Nam Bộ nhưng Hồng Phượng vẫn “thương hoài hai tiếng cải lương” mà từ lúc lọt lòng cô đã được mẹ (nghệ sĩ Hồng Nhung) và các cậu Vũ Linh, Tiểu Linh hát cho nghe. Chính vì thế Hồng Phượng đã đặt nhạc sĩ Cao Minh Thu viết riêng cho mình ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam Bộ - Thương hoài hai tiếng cải lương để cô trình diễn trong đêm thi đầu tiên.

Hồng Phượng vẫn “thương hoài hai tiếng cải lương” 

Lê Lộc (con gái danh hài Duy Phương và Lê Giang) đã miệt mài đi học vẽ tranh cát từ họa sĩ Nguyễn Ngọc Quang trong 2 tuần để chuẩn bị cho phần chào sân Sao Nối Ngôi. Từ một người không biết hội họa, Lê Lộc đã mạnh dạn thử sức mình. Cô sẽ vẽ tranh cát trên nền nhạc bài hát Cho con của cố nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu để gởi gắm một ước mơ rất xúc động mà từ nhỏ đến giờ gia đình cô chưa thực hiện được.

Hoài Anh Kiệt (con trai nghệ sĩ Hoài Thanh – Đỗ Quyên) là ca sĩ hát nhạc trẻ duy nhất của cuộc thi.

Ca sĩ Hoài Anh Kiệt

Clip Hoài Anh Kiệt tập luyện

Với màn chào sân, chàng trai Việt kiều Úc sẽ mang đến ca khúc Đừng lừa dối (nhạc Hàn Quốc, lời Việt: Chu Minh Ký).

Anh cùng nhóm múa The Ligh sẽ mang đến một màn trình diễn hấp dẫn kết hợp giọng hát và vũ đạo nóng bỏng trong bản phối mới đầy sáng tạo khi kết hợp giữa nhạc jazz, funky và EDM.

Bình Tinh (con nuôi nghệ sĩ Kim Tử Long) kết lại đêm thi Chào sân với trích đoạn Mặt trời đêm thế kỷ. Đây là vở cải lương do chính mẹ cô – nghệ sĩ Bạch Mai viết cùng với soạn giả Phi Hùng. Đây chính là vở tuồng mà năm 1990, đoàn cải lương Huỳnh Long của gia đình cô đã đạt được huy chương vàng trong hội diễn toàn quốc. Ba cô – cố nghệ sĩ Đức Lợi cũng đã giành được huy chương vàng khi hóa thân vào nhân vật Nguyễn Huệ. Mặt trời đêm thế kỷ là vở diễn hết sức ý nghĩa với Bình Tinh, nay được cô trình diễn lại cùng 25 diễn viên trên sân khấu Sao Nối Ngôi như một cách tri ân gia đình.

Tập chào sân Sao Nối Ngôi ngoài 2 giám khảo chính là NSND – Tiến sĩ Bạch Tuyết, danh ca Thái Châu còn có 2 giám khảo khách mời là NSND Hồng Vân và Hoa hậu áo dài Khánh My. Chương trình do đài PT –TH Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện, phát sóng vào lúc 21 giờ thứ ba hàng tuần trên kênh truyền hình Vĩnh Long 1 – THVL1.

Giám khảo NSND – Tiến sĩ Bạch Tuyết,

Trailer tập 1

Song Minh

Photo: DL Duy

Hoài Anh Kiệt