Cực duyên trong "Bến vắng", X-Pro khiến khán giả "cười trẹo quai hàm"!

Đây cũng là lần đầu tiên một tiểu phẩm hài nhận được lời khen tuyệt đối và sự hưởng ứng mạnh mẽ từ khán giả.

Sau tiết mục “Người dẫn điện” lấy nước mắt của khán giả ở tuần trước, tuần này nhóm X-Pro lại mang đến những trận cười liên tục và sự sảng khoái cực đã cho Ban giám khảo cùng hàng ngàn khán giả Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội với tiết mục “Bến Vắng” trong chủ đề “Nhại phim” (hay còn gọi là Parody) vừa phát sóng tối qua.

Trước đó 2 ngày, các đoạn teaser của tiết mục Bến Vắng được chương trình hé lộ trên facebook, đã khiến cho cộng đồng mạng sôi sục vì thích thú. Chỉ trong vòng chưa đầy 48 tiếng, teaser đã có hơn mấy trăm ngàn lượt xem trên facebook và hàng ngàn lượt share lại với tốc độ chóng mặt. Ngay sau khi tiết mục phát sóng, hàng trăm tin nhắn đã gửi về chương trình với những lời khen tuyệt đối dành cho X-Pro và mong muốn được xem lại tiểu phẩm trước khi ngủ. Đây cũng là lần đầu tiên một tiểu phẩm hài nhận được lời khen tuyệt đối và sự hưởng ứng mạnh mẽ từ khán giả.

Nhiều bình luận còn viết rằng tiết mục đã khiến cho họ cười “không nhặt được mồm”,  “cười sặc cơm nguội”, “cười không kịp thở”, “cười trẹo quai hàm”, đến mức “chỉ cần tiểu phẩm kéo dài 5 phút là nhập viện vì không nhịn được cười”,… Bến Vắng được nhóm X-Pro lấy cảm hứng từ bộ phim kinh điển của HK “Bến Thượng Hải” theo đúng chủ đề mà chương trình đưa ra. Nhóm đã làm một phiên bản hoàn toàn khác, với chuyện tình đầy trắc trở nhưng rất hài hước giữa Văn Cường – Trình Trình và Đinh Lực.

Tiết mục đã khiến cho NSƯT Kim Xuân cười không kịp thở trên ghế nóng, giám khảo Minh Nhí nhiều lần đứng lên thể hiện cảm xúc “bó tay” vì độ nhắng của X-Pro, trong khi đó giám khảo khó tính Thanh Thủy cũng đã phải chấp nhận mình bị thuyết phục bởi nhóm kịch tài năng này. Cả Huỳnh Lập và Nam Thư đều cảm thấy bối rối vì không biết cách diễn đạt thế nào về tiết mục của X-Pro ngoài 2 chữ: “Cực đã”! Với tiết mục này, nhóm X-Pro giành được 40 điểm tuyệt đối từ Ban Giám khảo và Ban bình luận.

Cũng giành được số điểm tuyệt đối trong đêm thi tối qua là nhóm kịch cổ trang Chuồn Chuồn Giấy với tiết mục “Tình người kiếp rắn”. Mặc dù ý tưởng được lấy cảm hứng từ bộ phim Thanh xà Bạch xà nhưng Chuồn Chuồn Giấy đã khiến khán giả bất ngờ với nội dung câu chuyện được thay đổi hoàn toàn với thông điệp đầy ý nghĩa.

Trong tiểu phẩm, diễn viên Thái Duy vào vai Bạch Xà, diễn viên Đoan Trang vào vai Thanh Xà. Giám khảo Minh Nhí đánh giá tiết mục: “Rất là thú vị, gây được nhiều tiếng cười, rất là duyên dáng”. Giám khảo Kim Xuân: Đạo cụ chuẩn bị rất kỹ và sử dụng rất đắt. Hôm nay cô thấy các cháu diễn rất tốt, tốt vô cùng. Giám khảo Thanh Thủy: “Các bạn đã làm cho mọi người ở đây bị mê hoặc và rất là dễ thương”.

Được sự đồng ý của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhóm C.M.V đã mang đến tiểu phẩm “Kỳ nhân kế”, dựa trên bộ phim điện ảnh rất thành công của anh “Mỹ nhân kế”.

Có lẽ vì áp lực trong việc cải biên, sợ sai lệch nội dung nên C.M.V gần như không thay đổi nội dung phim mà chỉ đưa vào các tình huống hài hước để mang đến những tiếng cười cho khán giả. Tiểu phẩm gây ấn tượng với màn chiến đấu bằng cầu mây của các thành viên C.M.V. Tiểu phẩm nhận được 38,5 điểm.

Nhóm Buffalo đã có một tiết mục dễ thương mang tên “Trở về tuổi thơ”, nói về cuộc chiến giữa các vị công chúa và những bà phù thủy trong trí tưởng tượng “vô tiền khoáng hậu” của cậu bé Nôbita. Tiết mục không dựa theo 1 bộ phim nào mà kết hợp các nhân vật trong hơn 10 bộ phim hoạt hình vào với nhau như: Đôrêmon, Nôbita, Elsa, Công chúa tóc mây, Maleficent, thần Đèn, cô Tấm, Nàng tiên cá, Hoa Mộc Lan, Công chúa Jasmine, Bạch tuột Ursula, Bà mẹ kế của Lọ Lem là Lady Tremaine…

Tiểu phẩm tuy vẫn còn ít tiếng cười nhưng lại mang đến cho khán giả những kí ức ngọt ngào về tuổi thơ với những nhân vật nổi tiếng trong các bộ phim hoạt hình kinh điển. Nhóm cũng khiến người xem thích thú với màn “Rap Battle” - đối đầu bằng hát Rap giữa nhóm các nàng công chúa và nhóm các bà phù thủy. Tiết mục nhận được 37,5 điểm.

Đêm thi thứ 7 của Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội là đêm thi không loại. Tổng số điểm của 4 đội từ đêm thi thứ 6 đến đêm thi thứ 8 sẽ được cộng dồn để quyết định đội chơi tiếp theo phải dừng chân ở đêm thi này. Dẫn đầu tổng số điểm hiện nay là đội X-Pro với 79,5 điểm, kế đến là C.M.V với 78,5 điểm, đội Chuồn Chuồn Giấy 77 điểm và đội Buffalo 76 điểm.

Đêm thi thứ 8 của chương trình Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội có chủ đề “Ghen” sẽ được phát sóng vào lúc 21h thứ Năm tuần sau, ngày 5/5/2016 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang thực hiện với sự tài trợ độc quyền của nước tăng lực Number 1 Chanh. Ban giám khảo chuyên môn của chương trình gồm NSƯT Kim Xuân, nghệ sĩ Thanh Thủy và nghệ sĩ Minh Nhí.

Ban giám khảo

Ban bình gồm 2 thành viên cố định là Quán quân Cười Xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ Huỳnh Lập, Á quân Nam Thư cùng khách mời bình luận tuần sau là Quán quân Cười Xuyên Việt 2015 Lê Dương Bảo Lâm. Dẫn chương trình là MC Hoàng Rapper.   

Huỳnh Lập

Cùng thưởng thức tiết mục "Bến vắng"

Minh Minh

Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội