Cuộc sống của Tài Linh, Đình Văn, Kim Tử Long và dàn sao 'Mưa bụi' giờ ra sao?

Thành công vang dội của đĩa nhạc "Mưa bụi" đã giúp hàng loạt tên tuổi nghệ sĩ tỏa sáng. Hiện tại, đa số họ đều có vị thế vững vàng trong nghề và cuộc sống yên bình.

Hiện tại, đa số họ đều có vị thế vững vàng trong nghề và cuộc sống yên bình.

Cuoc song cua Tai Linh, Kim Tu Long va dan sao 'Mua bui' gio ra sao? hinh anh 1

 

Nhắc đến chuỗi chương trình âm nhạc Mưa bụi, khán giả sẽ nhớ ngay tới NSƯT Tài Linh. Chị được mệnh danh là nữ hoàng đĩa nhạc. Vốn xuất thân là nghệ sĩ cải lương nhưng được sự động viên của nhà sản xuất Hữu Minh (nhạc sĩ Minh Vy), chị thử sức hát nhạc trữ tình, Bolero. Và ngay lần đầu xuất hiện trong Mưa bụi, nữ nghệ sĩ lập tức được khán giả yêu thích nồng nhiệt. Ca khúc Mưa bụi 1 cũng do chính Tài Linh hát cùng ca sĩ Ngọc Hải.
Cuoc song cua Tai Linh, Kim Tu Long va dan sao 'Mua bui' gio ra sao? hinh anh 2

 

Trong chương trình Ký ức vui vẻ vừa được phát sóng, ca sĩ Đình Văn tiết lộ anh từng có cảm giác thiếu tin tưởng khi được gợi ý hát song ca cùng Tài Linh. Anh kể: "Tôi nghĩ Tài Linh hát cải lương thì làm sao hát nhạc nhẹ được. Tài Linh nghe tin được mời hát Mưa bụi cùng tôi thì không dám nhận ngay, đưa tôi một băng cát xét về nghe thử. Tôi mang về nghe thì thấy rất hay và đồng ý ngay. Tôi cũng tiết lộ luôn là khi ấy, một bài Tài Linh phải thu trong 8 tiếng". Trong Mưa bụi số một, Đình Văn và Tài Linh hát bản Sao đổi ngôi, sau đó đến màn Ngẫu hứng lý qua cầu thì được đón nhận nồng nhiệt. Từ đó, khán giả mới đón nhận Tài Linh với vai trò ca sĩ hát tân nhạc.
Cuoc song cua Tai Linh, Kim Tu Long va dan sao 'Mua bui' gio ra sao? hinh anh 3

 

Trở thành nghệ sĩ hàng đầu nhưng cuộc sống của Tài Linh giản dị. Đồng nghiệp nhận xét chị sống đơn giản, gần gũi và không giống bất cứ nghệ sĩ nào. Năm 2004, Tài Linh sang Mỹ định cư. Suốt 3 năm đầu, chị phải làm nail để kiếm thêm thu nhập. Sau này, chị mới đi hát trở lại. Nghệ sĩ tài danh cũng rất kín tiếng về đời sống riêng. Chị đã gắn bó hơn 30 năm với ông xã nhưng chưa từng chia sẻ về anh, con cái. Mới đây, nữ nghệ sĩ về nước làm từ thiện cùng bạn bè. Ở tuổi 63, chị mặc đơn giản, trang điểm nhẹ và vẫn trẻ trung.
Cuoc song cua Tai Linh, Kim Tu Long va dan sao 'Mua bui' gio ra sao? hinh anh 4

 

Đình Văn cũng là một giọng ca được yêu thích trong series Mưa bụi. Nhiều người còn cho rằng chương trình đã không thể thành công nếu thiếu hai giọng ca Đình Văn và Tài Linh. Chất giọng ngọt ngào, trữ tình của anh phù hợp với nhiều bài dân ca quê hương. Sau này, khi Mưa bụi thoái trào, Đình Văn chuyển sang sáng tác. Ít đứng trên sân khấu, anh trở thành tác giả của nhiều ca khúc như Xóm nhỏ (Quang Linh), Thương áo bà ba (Cẩm Ly), Ba người bạn (Ưng Hoàng Phúc)...
Cuoc song cua Tai Linh, Kim Tu Long va dan sao 'Mua bui' gio ra sao? hinh anh 5

 

Gần đây, anh trở lại làm giám khảo một số game show nhạc như Thần tượng Bolero. Ca/nhạc sĩ hiện có cuộc sống đầm ấm bên vợ và con gái. Đây là hình ảnh hiếm hoi anh công khai vợ con trong một show diễn vào năm 2014.
Cuoc song cua Tai Linh, Kim Tu Long va dan sao 'Mua bui' gio ra sao? hinh anh 6

 

Là bà bầu nổi tiếng của sân khấu kịch miền Nam, có công dẫn dắt nhiều nghệ sĩ trẻ thành công nhưng với NSND Hồng Vân, Mưa bụi là ký ức đẹp trong đời chị. Ở chương trình Ký ức vui vẻ, chị thừa nhận: “Tôi có nhà, có xe như hôm nay là nhờ Mưa bụi. Tôi cũng hết bị tẩy chay nhờ sản phẩm này”. Trong chuỗi Mưa bụi, Hồng Vân hay được ghép cặp hát cùng Thành Lộc (Lời tỏ tình đáng yêu, Anh đi chài tôm, Say, Bà rằng bà rí...). Thời son trẻ, bà bầu có nét diễn xuất đáng yêu, giọng hát dễ nghe, khàn đặc trưng nên được khán giả yêu mến.
Cuoc song cua Tai Linh, Kim Tu Long va dan sao 'Mua bui' gio ra sao? hinh anh 7

 

20 năm sau thành công của đĩa nhạc Mưa bụi, NSND Hồng Vân vẫn miệt mài làm việc. Không chỉ kiên trì mở hai sân khấu, chị đóng nhiều phim truyền hình, điện ảnh, tham gia game show. Năm 2018, tên tuổi chị "hot" trở lại với bà Mai trong phim Gạo nếp gạo tẻ. Về cuộc sống riêng, chị đang hạnh phúc bên tài tử Lê Tuấn Anh và con gái út. Con gái đầu lòng của chị - Xí Ngầu đã kết hôn và định cư ở Mỹ. Con trai thứ hai cũng đang du học ở xứ cờ hoa. 
Cuoc song cua Tai Linh, Kim Tu Long va dan sao 'Mua bui' gio ra sao? hinh anh 8

 

Cũng như Tài Linh, Vũ Linh, Kim Tử Long xuất thân là nghệ sĩ cải lương nhưng tên tuổi phủ sóng rộng rãi hơn nhờ Mưa bụi. Trong series kinh điển thập niên 1990, anh thường kết hợp với Tài Linh thể hiện các bản nhạc Hoa lời Việt, tân cổ. “Mưa bụi là kỷ niệm lớn, khán giả rất yêu thích. Một lần tôi ra Hà Nội diễn, khán giả Cung Việt Xô vỗ tay không ngớt. Kết thúc chương trình rất nhiều người tặng tôi tiền, không cầm hết được”, anh xúc động nhớ lại.
Cuoc song cua Tai Linh, Kim Tu Long va dan sao 'Mua bui' gio ra sao? hinh anh 9

 

Ở tuổi ngoài 50, Kim Tử Long đã lên chức ông ngoại. Anh trải qua 3 cuộc hôn nhân, có 5 người con. Hiện, anh đang sống hạnh phúc bên nghệ sĩ Trinh Trinh. Nam nghệ sĩ vẫn đều đặn tổ chức các vở diễn cải lương, làm giám khảo chương trình ca cổ, game show...
Cuoc song cua Tai Linh, Kim Tu Long va dan sao 'Mua bui' gio ra sao? hinh anh 10

 

Cẩm Ly và Minh Tuyết cũng may mắn bén duyên với Mưa bụi. Nhờ đó, cặp song ca này nổi tiếng khắp miền Nam. Nhờ mối duyên Mưa bụi, Cẩm Ly kết hôn với nhạc sĩ Minh Vy. 
Cuoc song cua Tai Linh, Kim Tu Long va dan sao 'Mua bui' gio ra sao? hinh anh 11

 

Nhiều năm qua, chị em Cẩm Ly chọn con đường riêng nhưng ai cũng có chỗ đứng vững chắc trong nghề. Minh Tuyết sống và hoạt động ở hải ngoại và vẫn thường xuyên về nước biểu diễn, làm giám khảo. Trong khi đó, Cẩm Ly mới lấy lại giọng hát sau 2 năm bị bệnh viêm xoang nặng.
Cuoc song cua Tai Linh, Kim Tu Long va dan sao 'Mua bui' gio ra sao? hinh anh 12

 

Nếu các nghệ sĩ khác trong Mưa bụi thành công nhờ nhạc Bolero, dân ca thì Minh Thuận - Nhật Hào nổi bật với phong cách khác hẳn. Cả hai để tóc dài, mặc bụi phủi và hát nhạc Hoa lời Việt. Các ca khúc gắn liền với tên tuổi của cả hai như Dù có là người tình, Lời sám hối, Tình phai...
Cuoc song cua Tai Linh, Kim Tu Long va dan sao 'Mua bui' gio ra sao? hinh anh 13

 

Năm 2016, Minh Thuận qua đời ở tuổi 47. Lúc ấy, Nhật Hào ở Mỹ vẫn sắp xếp việc riêng, kịp thời về nước đưa tiễn bạn. Chứng kiến giọt nước mắt của Nhật Hào khóc bạn, khán giả xúc động và cảm phục tình bạn đẹp của cả hai. Từ khi kết hôn và sang Mỹ sống, Nhật Hào ít đi hát. Anh cũng kín tiếng về cuộc sống riêng.
Cuoc song cua Tai Linh, Kim Tu Long va dan sao 'Mua bui' gio ra sao? hinh anh 14

 

Ca sĩ Chế Thanh từng đốn tim nhiều fan nữ bởi vẻ ngoài lãng tử, giọng hát Bolero truyền cảm. Anh nổi tiếng nhất với ca khúc Nhẫn cỏ trao em
Cuoc song cua Tai Linh, Kim Tu Long va dan sao 'Mua bui' gio ra sao? hinh anh 15

 

Tại chương trình Ký ức vui vẻ mới phát sóng, Chế Thanh cho rằng nhờ Mưa bụi, anh đứng vững trên thị trường nhạc đến nay. Hiện, anh vẫn đều đặn chạy show ở các tỉnh miền Tây. Anh cho biết mỗi lần đi diễn đều được bà xã tháp tùng, chăm sóc. Cả hai đã kết hôn 24 năm và có 3 con. Mưa bụi là đĩa nhạc gồm 10 ca khúc với các ca sĩ ăn mặc thời trang lối Hong Kong, cùng với sự dẫn dắt của phát thanh viên Phương Thảo ra đời vào năm 1990. Thể loại nhạc là nhạc vàng, nhạc trữ tình dân ca, nhạc Hoa lời Việt và cả cải lương. Ngoài những gương mặt kể trên, các ngôi sao thành danh nhờ Mưa bụi còn có Lam Trường, Sĩ Ben, Thùy Trang...

Theo Zing

 
Tài Linh , Đình Văn , Kim Tử Long