“Cười ngất” nhìn Kiều Minh Tuấn đá bóng trên sân khấu Mãi Mãi Thanh Xuân

Với màn đánh trống sôi động, cụ ông U80 đã trở thành thí sinh được yêu thích nhất Mãi Mãi Thanh Xuân tập 7. Bên cạnh đó, khán giả còn được nghe câu chuyện xúc động về cuộc đời người phụ nữ lọt Top 100 người phụ nữ tiêu biểu toàn cầu 2017.

Tập 7 của Mãi Mãi Thanh Xuân chào đón sự tham gia của Kiều Minh Tuấn với vai trò Bình luận viên khách mời. Đến với chương trình, nam diễn viên chia sẻ niềm vui, sự hân hoan khi được chứng kiến, được gặp tận mắt những cô chú trong chương trình. Kiều Minh Tuấn còn bộc bạch “Công việc, mọi chuyện trong cuộc sống, ngoài xã hội nhiều lúc làm nam diễn viên cảm thấy mệt mỏi, đôi khi muốn buông xuôi hết tất cả, trong khi những cô chú lớn tuổi như vậy mà vẫn “hì hục” tập thể dục hằng ngày”. Nói đến đây nam diễn viên khiến Quyền Linh, Ốc Thanh Vân cười lăn cười bò bởi cách dùng từ “độc đáo” của mình, sự hài hước duyên dáng của nam diễn viên “Em chưa 18” chắc chắn sẽ mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả.

Thí sinh đầu tiên: chú Hà Văn Anh tìm thấy “sự sống” từ khiêu vũ, vượt qua căn bệnh ung thư dạ dày ở tuổi 65

Nhân vật đầu tiên là chú Hà Văn Anh 65 tuổi. Ban bình luận sau khi xem xét những gợi ý từ chương trình gồm họa sĩ, hát một và nhiều thể loại, khiêu vũ nghệ thuật, cao thủ bóng rổ, Quyền Linh tỏ ra thắc mắc với gợi ý hát một thể loại, theo anh nếu là người biết hát thì sẽ hát được nhiều thể loại, không thể là một được. Ngược lại, Sam lại cho rằng bản thân chính là người chỉ hát được một thể loại duy nhất là bolero. Để chứng minh cho mọi người thấy, nữ diễn viên đã trổ tài hát một đoạn trong ca khúc Duyên phận làm Quyền Linh, Kiều Minh Tuấn “đứng hình” còn Ốc Thanh Vân thì được dịp cười nghiên ngả. Trở lại với chú Hà Văn Anh, tài năng thật sự của chú là khiêu vũ nghệ thuật. Chú đã mang đến một tiết mục vô cùng thu hút và quyến rũ khi cùng người bạn đồng hành của mình khiêu vũ trên nền nhạc Bolero.

Đứng trước một người khi mang trong mình một căn bệnh nguy hiểm và một người sẵn sàng đồng hành với người ấy nhưng trên môi lúc nào cũng nở nụ cười tươi tắn, giữ vững tinh thần lạc quan, Quyền Linh rưng rưng nước mắt cảm phục trước 2 con người tuyệt vời như thế. Chú Văn Anh và cô Kim Chi chính là động lực để tất cả mọi người noi theo và theo nam nghệ sĩ dù chúng ta có đứng trước khó khăn như thế nào chỉ cần luôn nở nụ cười trên môi là có thể vượt qua tất cả.

Thí sinh thứ 2: chú Hoàng Ngọc Minh cựu sinh viên Bách Khoa Hà Nội 82 tuổi chưa một ngày từ bỏ niềm đam mê bóng đá

Thí sinh tiếp theo là chú Hoàng Ngọc Minh 82 tuổi. Trong đoạn clip giới thiệu, chú Ngọc Minh đã khoe được đôi bàn tay khéo léo, thoăn thoắt vẽ nên bức tranh từ nhựa vô cùng độc đáo. Vì thế mà Ban bình luận nhanh chóng kết luận chú chính là nghệ nhân làm tranh từ nhựa. Nhưng không ngờ, đáp án chính xác lại là bóng đá. Biểu diễn tài nghệ của mình, chú Ngọc Minh đã dẫn bóng theo vòng zích zắc trong vòng 40 giây ngay trên sân khấu Mãi Mãi Thanh Xuân cùng sự cổ vũ của Ban bình luận và tất cả khán giả. Sau khi xem xong tiết mục của chú, Ốc Thanh Vân bày tỏ sự ngưỡng mộ “ở tuổi của chú mà có thể làm được như thế này thật sự là một kỳ tích”. Tiếp đó, trên sân khấu Sam đã đề nghị Kiều Minh Tuấn và Quyền Linh thử sức đá bóng 2 vòng như màn trình diễn của chú Minh vậy. Trong khi Quyền Linh hào hứng đá thì nam diễn viên “Em chưa 18” than ngắn thở dài nói “Em chỉ biết chơi banh đũa thôi” khiến khán giả cười lăn cười bò.

Chú Ngọc Minh là chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Cựu sinh viên Bách Khoa Hà Nội. Sở dĩ lấy cái tên này bởi vì trong câu lạc bộ hầu hết đều là những sinh viên từng học tại trường Bách Khoa Hà Nội và đam mê bóng đá. Tuy các thành viên trong Câu lạc bộ đều là những chú lớn tuổi U90, U80, U70 nhưng mọi người đều duy trì tốt hoạt động của Câu lạc bộ và chưa bao giờ dừng lại niềm đam mê bóng đá. Câu lạc bộ của chú Minh đi đá bóng ở khắp nơi từ Cao Bằng vào đến Cà Mau, thậm chí các chú từng đá với Lào, Campuchia hay sang tận Hàn Quốc. Đối với chú, bóng đá là niềm vui, là đam mê, là sở thích mà khi nào còn sức khỏe thì sẽ còn gắng bó với nó và chú sẽ luôn có mặt trên sân bóng cùng đồng đội của mình.

Thí sinh thứ 3: cô Kim Thia cùng lý tưởng sống cao đẹp – không lập gia đình để chăm lo cho xã hội

Nhân vật thứ 3 tuần này là cô Trần Thị Kim Thia 66 tuổi đến từ Đồng Tháp. Dạy bơi chính là công việc và tài năng mà cô muốn giới thiệu cho khán giả. Cô đã dạy bơi cho trẻ em đến nay được 16 năm, mỗi năm cô nhận dạy khoảng 200 em, và chỉ trong 10 ngày ngắn ngủi cô có thể giúp các em biết bơi. Hơn thế nữa, cô Kim Thia nhận dạy bơi mà không hề lấy tiền, đối với cô dạy trẻ em biết bơi vừa là bổn phận, trách nhiệm và là một việc làm có ý nghĩa nhất nên cô từ chối mọi khoảng tiền từ phụ huynh các bé. Trước đây cô từng đi bán vé số, nhưng hễ khi nghe tin có trẻ em nào chết đuối cô tự cảm thấy không an lòng.

Về phần Ốc Thanh Vân, nữ nghệ sĩ tỏ ra bất ngờ khi cô Kim Thia là một người dạy bơi cho trẻ em nhiều năm như vậy trong khi bản thân không có kinh tế khá giả. Hơn vậy, cô đã miệt mài theo nghề tận 16 năm, chính điều đó khiến Ốc Thanh Vân và khán giả vô cùng thán phục. Về cuộc sống, cô Kim Thia vẫn một thân một mình đi về sớm hôm. Chia sẻ với Ban bình luận cô Kim Thia bộc bạch rằng nếu giả sử bà lập gia đình thì chỉ có thể lo cho chồng cho con cho gia đình, không có thời gian lo cho xã hội. Chỉ cần có thể giúp được các em, giúp cho mọi người cô chỉ cần nghe lời chào từ các bé là đủ khiến cô Kim Thia cảm thấy mãn nguyện. Đáp lại lý tưởng sống cao đẹp ấy, cô Kim Thia từng được BBC bình chọn là 1 trong 3 người phụ nữ Việt Nam lọt top 100 người phụ nữ tiêu biểu toàn cầu năm 2017. Ngoài ra, trên sân khấu cô Kim Thia đã thể hiện khả năng dạy bơi khi dạy 4 trẻ em khác trước tất cả khán giả. Đó là những động tác khởi động, tư thế bơi cơ bản cùng những kiến thức bổ ích về môn bơi lội.

Thí sinh thứ 4: Nhóm 8 người đẹp Tây Đô – “U80 vẫn hát”

Tiếp theo là một nhóm thí sinh sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả - nhóm 8 người đẹp Tây Đô đến từ Cần Thơ. Đến với các gợi ý ca hát, bảo tồn trò chơi dân gian, múa thái cực quyền, đan len nhanh, Ốc Thanh Vân và Quyền Linh đều loại trừ khả năng đan len trước tiên. Theo Ốc Thanh Vân, tên nhóm 8 người đẹp Tây Đô là tên đã có từ trước chứ không phải mới có, điều đó có nghĩa nhóm 8 người đã cùng nhau tập luyện và sinh hoạt chung một loại hình nghệ thuật nào đó, mà khả năng cao nhất chính là ca hát. Và suy đoán ấy của nữ nghệ sĩ hoàn toàn chính xác khi nhóm 8 người đẹp Tây Đô cùng nhau ra sân khấu biểu diễn tiết mục tốp ca, cả 8 người cùng nhau hòa giọng, nhảy múa vô cùng hòa hợp và ăn ý. Tiết mục dễ thương này của 8 người đẹp hát nhạc truyền thống đã mang đến những cảm xúc mới mẻ cho khán giả xem chương trình.

Thí sinh thứ 5: chú Nguyễn Văn Ba cùng tài đánh trống Jazz trên cả xuất sắc

Thí sinh tiếp theo là chú Nguyễn Văn Ba 75 tuổi. Và cũng bởi sự dễ thương, đáng mến và tài đánh trống ấy đã giúp chú Văn Ba trở thành thí sinh được yêu thích nhất tuần này với tổng lượt bình chọn là 81 từ 100 khán giả từ trường quay.

Tập 8 của Mãi Mãi Thanh Xuân được phát sóng vào lúc 19g Chủ Nhật, ngày 04/11/2018 trên kênh HTV7.

Minh Minh

Mãi Mãi Thanh Xuân